Tin mới

Bắt được cá mái chèo dài hơn 4 m tại Quảng Bình

Thứ ba, 12/05/2015, 20:41 (GMT+7)

Sáng 12/5, một con cá mái chèo có kích thước lớn trôi dạt vào bờ, được người dân phát hiện tại bãi biển xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Sáng 12/5, một con cá mái chèo có kích thước lớn trôi dạt vào bờ, được người dân phát hiện tại bãi biển xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Theo thông tin ban đầu, cá mái chèo  dài hơn 4m nặng khoảng 40kg. Cá có mình dẹt, vây lưng có màu đỏ tươi, có sừng phía trên đầu.

Người dân địa phương đã tiến hành chôn cất cá theo phong tục địa phương.

Cá mái chèo (cá hố ông) có tên khoa học là Oarfish là một trong những loài cá bí ẩn nhất đại dương, chúng thường sống ở độ sâu hơn 1.000 m, ít khi ngoi lên mặt nước kiếm ăn. Thức ăn của cá mái chèo thường là các động vật phù du, giáp xác vì chúng không có răng.

Cá Mái chèo ở Quảng Bình. Ảnh: Thanh Niên

Cá Mái chèo sống ở sâu đại dương và có thể có chiều dài lên đến 15m, chúng được coi là loài cá xương dài nhất thế giới .

Trước đó, tại bờ biển phía nam California, Mỹ giữa tháng 10 năm 2013, 1 huấn luyện viên bơi lội có tên Jasmine Santana phát hiện con cá tương tự như sinh vật vừa được phát hiện ở Quảng Bình trên bờ cát khi anh đang bơi ở gần đó.

Jasmine Santana phải cần tới sự trợ giúp của 15 người khác để có thể đưa con cá dài 5,5m lên bờ. Theo hãng tin Fox News sinh vật có chiều dài kỳ lạ này là cá Mái chèo.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá lạ cá mái chèo