Tin mới

Cả làng ăn ngủ không yên sau vụ heo rừng cắn chết người

Thứ ba, 04/11/2014, 20:04 (GMT+7)

Đang đi cắt cỏ ở cánh đồng trong thôn, chị H. bất ngờ bị một con heo rừng không rõ ở đâu xông vào tấn công, cắn nát tứ chi, phổi bị lủng dẫn đến tử vong.

Đang đi cắt cỏ ở cánh đồng trong thôn, chị H. bất ngờ bị một con heo rừng không rõ ở đâu xông vào tấn công, cắn nát tứ chi, phổi bị lủng dẫn đến tử vong.

Đến thời điểm hiện tại, người dân và chính quyền địa phương vẫn chưa bắt được con vật hung dữ này khiến cả thôn Hiển Văn hoang mang lo sợ cực độ.

Buổi sáng kinh hoàng

Ông Trương Văn Hai, Trưởng thôn Hiển Văn (xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 28/10. Chị Phạm Thị Hồng H. (39 tuổi, trú thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa), đang đi cắt cỏ ở cánh đồng gần đập Liệt Sơn trong thôn thì bị một con heo rừng không biết từ đâu chạy tới, cắt nát hết tay chân. Chị H. được người dân trong thôn đưa đi cấp cứu, nhưng chị đã tử vong trên đường.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Hương (ngụ đội 1, thôn Hiển Văn), người chứng kiến sự việc vẫn không khỏi bàng hoàng kể lại với PV. Sáng hôm đó, chị Hương đến cánh đồng này để hái bắp, đến lúc chuẩn bị đem bắp về nhà, thì nhìn thấy một con heo rừng rất to từ đâu chạy tới chỗ chị H. đang cắt cỏ. Thấy con heo rừng to mà trên cánh đồng chỉ có mình và chị H., chị Hương la to lên bảo chị H. chạy đi. "Con heo to lắm, to hơn cái bao lúa, mà nó đen ngòm, răng nanh thì nhọn hoắt. Xưa nay, tôi nhìn thấy mấy con heo nhỏ thôi, nhưng con này to quá. Lúc đó không có nhiều người ở đây, nên tôi hoảng hốt la lên để chị H. bỏ chạy", chị Hương kể.

Cả làng ăn ngủ không yên sau vụ heo rừng cắn chết người - Ảnh 1

Chị Hương kể lại sự việc với PV.

Nghe chị Hương la lên, chị H. vội vàng bỏ chạy. Nhưng, khoảng cách chị đứng quá gần con heo, nên dù đã cố chạy mà vẫn không thoát khỏi nó. Chị H. ngã xuống đất, con heo rừng hung tợn chạy lại ngoạm lấy áo của chị nhấc chị lên khỏi mặt đất. Thấy vậy, chị Hương liền lấy khúc cây (dùng làm bù nhìn cho chim khỏi ăn bắp) đánh đuổi con heo. Nhưng chị càng đánh con heo lại càng gầm gừ hung dữ.

"Con heo này hình như nó thành tinh rồi, không sợ người. Tôi cố dùng sức đánh đuổi, lấy cây quất mạnh vào người nó, nhưng nó vẫn không nhả chị H. ra. Nó còn gầm gừ về phía tôi với đôi mắt đỏ ngầu", chị Hương bần thần kể. Bị chị Hương đánh tới tấp, con heo nổi điên, hung dữ hơn. Sau đó dường như mệt quá, nó dần dần thả chị H. ra.

Dù đã bị thương khắp người nhưng chị H. vẫn cố lăn ra xa con heo. Chị Hương tưởng con heo đã bỏ cuộc bèn bỏ cây chạy lại đỡ chị H.. Nhưng, bất ngờ con heo quay đầu lại đuổi theo chị H.. May mắn chị H. ngã xuống một bụi cây, nên con heo không nhìn thấy. Con heo liền chuyển sang hướng chị Hương.

"Tôi chạy lại đỡ chị H. thì con heo quay đầu lại, may mắn, tôi kịp thời lấy được cái cây và đánh đuổi nó. Chắc do hồi nãy tôi đánh nó cũng bị thương ít nhiều, cộng với việc nó cố dùng sức để quật chị H. nên đã đuối sức. Tôi đánh mấy gậy nữa, thì nó quay đầu bỏ chạy", chị Hương nhớ lại.

Sau trận chiến với con heo rừng, chị Hương vội vàng chạy lại đỡ chị H. để cùng ra khỏi cánh đồng, vì sợ nó sẽ quay lại. Nhưng chị H. bị thương khắp người, máu chảy nhiều nên không thể đi được. Chị Hương gọi điện cho chồng để cầu cứu. Chị H. sau đó được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), nhưng trên đường đi chị đã tử vong.

Chuyện chị H. bị heo rừng cắn nát tứ chi dẫn đến tử vong, cả thôn Hiển Văn ai ai cũng thương tiếc. Nhưng càng đau lòng hơn khi biết chị H. mất đi để lại cho người chồng bệnh tật cùng bốn con thơ dại. Đứa lớn nhất chỉ mới học lớp 11, đứa nhỏ nhất chỉ mới tròn 2 tuổi vẫn chưa biết gì về sự ra đi của mẹ. Anh Trương Văn S. (42 tuổi), chồng chị H. mấy năm nay phải ở nhà, vì mang trong người căn bệnh hở van tim và dị ứng gan. Chị H. là lao động chính trong nhà, chị mất đi khiến gia đình khó khăn sẽ càng khó khăn hơn.

Cả làng lo sợ, ăn ngủ không yên

Theo trưởng thôn Trương Văn Hai, thôn Hiển Văn gần khu vực núi Gạc Bà Còi, giáp với huyện Ba Tơ, cách đây gần 10 năm, heo rừng xuống làng rất nhiều, còn gần đây thì không có. Trước đây, gặp heo xuống thôn, người dân thường bắt về làm thịt, chưa bao giờ xảy ra chuyện heo tấn công người như thế này.

Ông Nguyễn Hân (60 tuổi, người cùng thôn) cho biết thêm: "Tôi sống ở đây lâu rồi tôi biết, 10 năm trước heo rừng xuống cánh đồng, ăn cùng với trâu bò là chuyện bình thường. Chúng nhìn thấy người thì bỏ chạy chứ không có chuyện cắn người đến chết thì ghê quá!".

Theo người dân địa phương, trước đó họ nhìn thấy một nhóm người dẫn chó đi săn ở khu vực núi Gạc Bà Còi (cạnh đồng ruộng chị H. cắt cỏ). Nhiều người nghĩ, rất có thể vì nhóm người này đi săn đuổi đánh con heo làm nó hoảng sợ nổi điên lên, chạy xuống đồng ruộng nhìn thấy người nên tấn công. Theo như chị Hương miêu tả, con heo rừng này rất to và hung dữ. Nhiều người nghĩ có thể nó sống lâu trong rừng và không còn sợ người nữa.

Sau cái chết của chị H., không chỉ người dân trong thôn Hiển Văn mà các thôn bên cạnh cũng hoang mang lo sợ. Vì đến nay, vẫn chưa bắt được con heo rừng này. Nhiều người lo sợ con heo sẽ quay lại và tiếp tục tấn công người. Vì mùa này không sạ lúa, cánh đồng ở đây rất vắng vẻ, lúc đông người thì không sao, chứ một thân một mình gặp heo dữ sẽ rất nguy hiểm.

Bà Võ Thị Nhường (75 tuổi, ngụ đội 2, thôn Hiển Văn) lo lắng nói: "Tôi sống ở đây nhiều năm nhưng chưa bao giờ có chuyện heo rừng tấn công người cả. Bây giờ, xảy ra chuyện với chị H., con heo rừng thì chưa bắt được. Lo sợ nó sẽ quay lại đây cắn người tiếp, chắc không dám đi chăn bò nữa!".

Ông Nguyễn Văn Tâm (đội 1, thôn Hiển Văn) kể, từ hôm đó đến nay nhà ông chỉ cho bò ăn rơm và uống nước chứ không dám đi cắt cỏ, vì sào cỏ duy nhất của gia đình ông lại ở gần nơi chị H. bị heo rừng tấn công. ông Tâm nói đến khi nào con heo này bị bắt thì ông mới dám ra đồng cắt cỏ.

Cả làng ăn ngủ không yên sau vụ heo rừng cắn chết người - Ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Tâm cũng như nhiều người dân ở đây đều hoang mang lo lắng.

Nhiều gia đình ở thôn Hiển Văn từ hôm xảy ra sự việc đã không dám ra đường. Nhà nào cũng đóng cưa im ỉm, họ sợ con heo thành "tinh" này sẽ quay lại. "Chưa bắt được nó thì mình phòng là tốt nhất, nó có thể xuống đây bất kỳ lúc nào. Tôi còn chuẩn bị sẵn mấy cây gỗ to và để cái rựa ngay ở cửa nhà, thấy nó là đập ngay, anh Trần Văn Sơn (đội 1, thôn Hiển Văn) cảnh giác nói.

Không chỉ anh Sơn, ở thôn Hiển Văn có rất nhiều hộ làm theo cách này để đề phòng con heo rừng điên cuồng quay lại. Người dân ở đây chỉ mong, nhanh chóng bắt được con heo để cuộc sống của họ trở lại bình thường.

Sẽ đặt bẫy bắt heo rừng

Ông Nguyễn Văn Bằng, Phó trưởng Công an xã Phổ Hòa cho biết: "Sau cái chết thương tâm của chị Phạm Thị Hồng H., người dân ở đây rất hoang mang lo sợ con heo rừng sẽ quay lại tấn công. Trước tình hình đó, công an xã đã tiến hành tổ chức họp dân để trấn an. Bên cạnh đó, sắp tới, chúng tôi sẽ đặt bẫy ở cánh đồng, đề phòng khi nó quay lại thì bắt để bà con yên tâm sản xuất".

Theo Dương Kha/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news