Tin mới

"Cả năm không tiếp công dân ngày nào": Chủ tịch tỉnh Phú Yên lên tiếng

Thứ năm, 15/11/2018, 15:29 (GMT+7)

Trước báo cáo của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ của Quốc hội cho rằng chủ tịch UBND tỉnh này không tiếp dân định kỳ theo quy định, trưa ngày 15/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết rất bất ngờ về thông tin này.

Trước báo cáo của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ của Quốc hội cho rằng chủ tịch UBND tỉnh này không tiếp dân định kỳ theo quy định, trưa ngày 15/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết rất bất ngờ về thông tin này.

Ông Hoàng Văn Trà - Nguyên Chủ tịch tỉnh Phú Yên trong một buổi tiếp dân. Ảnh: TTT

Liên quan đến báo cáo của ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, trình bày trước Quốc hội về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương - Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết đang kiểm tra và sẽ liên hệ với Ban Dân nguyện để làm rõ.

Theo ông Hải, trong kỳ báo cáo (từ 16/8/2017-15/8/2018) của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho thấy Chủ tịch tỉnh Phú Yên đã không tiếp dân ngày nào. Trong khi đó, theo Luật Tiếp công dân thì Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải trực tiếp tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh ít nhất một ngày mỗi tháng.

Theo báo Người lao động, ông Phạm Đại Dương được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên từ ngày 8/8/2018. Trước đó là ông Hoàng Văn Trà (hiện là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương) làm Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Ông Dương cho hay, mới về đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên từ cuối tháng 8 nên chưa nắm rõ tình hình trước đó. Tuy nhiên, UBND tỉnh Phú Yên tháng nào cũng tiếp công dân theo quy định.

"Anh Trà tiếp công dân bình thường khi sắp xếp được lịch chứ không phải là không có. Phú Yên được đánh giá là tốt trong việc tiếp công dân và trả lời đơn thư.

Nếu Chủ tịch bận thì Phó Chủ tịch, có khi là Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân vào tháng đó. Có lẽ việc báo cáo với với Ủy ban Dân nguyện Quốc hội có chỗ nào đó không đầy đủ", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Dương nhận định.

Ông Ngô Đình Thiện - Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đang tập hợp lại nội dung các buổi tiếp dân của tỉnh, người tiếp cụ thể để trả lời phần báo cáo của Ban Dân nguyện. Theo ông việc này có thể có sự nhầm lẫn.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news