Tin mới

Cả nhà làm quan huyện: "Nếu điều hành không hiệu quả thì sẽ xem xét"

Thứ năm, 13/10/2016, 07:30 (GMT+7)

Tin mới nhất liên quan tới thông tin nhiều anh em dâu - rể trong gia đình cùng làm lãnh đạo, giữ một số trọng trách quan trọng trong các cơ quan, đơn vị của huyện, ngày 12/10, tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết đã hoàn tất việc kiểm tra thông tin.

Tin mới nhất liên quan tới thông tin nhiều anh em dâu - rể trong gia đình cùng làm lãnh đạo, giữ một số trọng trách quan trọng trong các cơ quan, đơn vị của huyện, ngày 12/10, tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết đã hoàn tất việc kiểm tra thông tin.

Hội nghị Giao ban báo chí Thừa Thiên - Huế quý III. Ảnh: VOV

Theo thông tin trên Dân trí, VOV, chiều qua 12/10, tại Hội nghị Giao ban báo chí Thừa Thiên - Huế quý III, ông Nguyễn Thái Sơn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, nếu việc bổ nhiệm có vi phạm quy định nhà nước hay trái với quy định pháp luật thì mới xem xét. 

Theo ông Nguyễn Thái Sơn, việc bổ nhiệm những cá nhân nói trên hoàn toàn dựa trên phẩm chất năng lực của cán bộ.

Trong Đại hội Đảng Tỉnh ủy trước khi bổ nhiệm cũng đã cân nhắc việc Bí thư Huyện ủy Hồ Xuân Trăng và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới là 2 anh em cột chèo.

“Bí thư Trăng và Chủ tịch Hùng vừa được bổ nhiệm 1 năm nay, Tỉnh ủy sẽ căn cứ tình hình điều hành như thế nào trong thời gian tới, nếu điều hành không hiệu quả thì sẽ xem xét", ông Sơn nói.

Ông Sơn khẳng định: "Nhìn lại quá trình trưởng thành của các cán bộ này đều từ cơ sở lên, trưởng thành từ thực tiễn và xuất phát từ các cán bộ huyện mà lên. Qua Đại hội Đảng và bầu cứ HĐND các cấp vừa qua thì các đồng chí đều có sự uy tín cao bằng tỷ lệ phiếu bầu cao tuyệt đối. Chúng tôi sau khi nhận phản ánh báo chí đã cử cán bộ lên nắm tình hình trong dân thì không có chuyện gì".

Liên quan tới sự việc trên, bà Đoàn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết, qua kiểm tra cho thấy, vấn đề bổ nhiệm cán bộ ở huyện A Lưới đều chặt chẽ, không có vấn đề gì. Cả 4 anh em cột chèo nói trên đều được đào tạo cơ bản, đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn theo hướng dẫn công tác cán bộ của Trung ương và tỉnh.

Trước đó, trên Người Lao Động dẫn lời ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cho biết, theo các quy định, việc ông Trăng và ông Hùng có quan hệ anh em “cột chèo” nắm các chức danh chủ chốt cùng một huyện là không trái quy định, nhưng việc người dân, cán bộ có ý kiến cũng phải. Điều này tạo dư luận không tốt. "Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao đổi rồi, sẽ có nghiên cứu để điều chỉnh cho phù hợp”, ông Lưu khẳng định.

Như đã đưa tin, tại huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, thới gian qua, đang có tình trạng nhiều anh em dâu - rể trong gia đình cùng làm lãnh đạo, giữ một số trọng trách quan trọng trong các cơ quan, đơn vị của huyện.

Cụ thể, các ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện; Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện; Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện đều là “anh em cột chèo” của ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy.

Bà Thêm, vợ Bí thư Trăng là chị ruột của vợ Chủ tịch huyện, Phó phòng tài chính và Phó Trưởng công an huyện trên địa bàn.

Được biết, bà Lê Thị Thêm hiện đang giữ chức Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện A Lưới. Bà từng công tác tại Đài truyền thanh huyện.

Với trình độ thạc sĩ và là người am hiểu văn hóa địa phương, bà Thêm được luân chuyển về Phòng Văn hóa - Thông tin và giữ chức Trưởng phòng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện A Lưới xác nhận, việc nhiều anh em dâu - rể trong gia đình cùng làm lãnh đạo, giữ một số trọng trách quan trọng trong các cơ quan, đơn vị của huyện A Lưới chỉ là sự “trùng hợp”, việc bổ nhiệm lãnh đạo, cán bộ tại huyện A Lưới là “có quy hoạch và đúng quy trình”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news