Tin mới

Cá rô vàng óng ở Đà Nẵng đã được bán

Thứ năm, 18/02/2016, 14:57 (GMT+7)

Con cá rô vàng óng đã được anh Khôi (Đà Nẵng) bán cho một người hàng xóm chơi cá cảnh với giá 5 triệu đồng.

Con cá rô vàng óng đã được anh Khôi (Đà Nẵng) bán cho một người hàng xóm chơi cá cảnh với giá 5 triệu đồng.

[mecloud]N7FYxAPzFc[/mecloud]

Sáng ngày 18/2, trao đổi với PV báo Dân Trí, anh Trần Khôi (trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết, đã bán con cá rô vàng với giá 5 triệu đồng cho một người hàng xóm chơi cá cảnh.

Con cá bị bắt lên bắt xuống nhiều quá nên nó đừ (yếu) quá rồi. Có một số người ở Hà Nội cũng điện thoại vào hỏi mua với giá 15 triệu đồng. Nhưng chờ họ vào được thì chắc cá cũng chết mất rồi. Vì thế, tôi đã quyết định bán con cá với giá 5 triệu đồng”, anh Khôi cho biết.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS Hà Đình Đức, Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, con cá rô đồng có màu vàng óng là một loại cá bình thường.

Cá rô vàng óng ở Đà Nẵng được bán với giá 5 triệu. Ảnh báo VnExpress 

Ông nhận định: "Ở một số động vật có biến dị như bạch tạng. Xảy ra hiện tượng này là do trong cơ thể của chúng chứa một số sắc tố dị biệt, ví dụ như ở cá rô có sắc tố vàng phát triển trội hơn. Với giới nghiên cứu, đây là một hiện tượng hết sức bình thường nhưng do chúng ít xuất hiện nên người dân coi nó là loài cá lạ, đôi lúc còn có người thần hóa giá trị của những con dị biệt như thế này".

Cũng theo ông Đức, giống nhau hiện tượng ba ba có màu vàng óng từng xuất hiện, cá rô vàng là do sắc tố vàng nổi trội lên bề mặt da, bề mặt vảy. Đây là hiện tượng hiếm.

Ông Đức cũng khẳng định, con cá này bị đột biến nhưng nếu ăn thịt loài cá này thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 15/2, anh Trần Khôi (46 tuổi, ngụ thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã bắt được con cá rô đồng màu vàng óng rất đẹp. Anh Khôi đã quyết định giữ lại con cá và nuôi trong bể cá của gia đình.

Biết tin anh Khôi bắt được cá rô vàng, nhiều người dân đã kéo đến xem. Trong đó, có một đại gia chơi cá cảnh ở tỉnh Quảng Nam trả giá con cá này với giá 10 triệu đồng, nhưng anh Khôi chưa bán.

Xem thêm video: [mecloud]U9Oe9mcTID[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news