Tin mới

Ca sĩ Quang Hiếu bật khóc kể chuyện bị lừa xin Visa sang Mỹ

Thứ ba, 25/08/2015, 10:52 (GMT+7)

Trong buổi gặp gỡ báo chí ra mắt album "Nhạc xưa- Cảm xúc” chiều 24/8, Quang Hiếu nhiều lần rơi nước mắt khi kể về hành trình âm nhạc lận đận của mình.

Trong buổi gặp gỡ báo chí ra mắt album "Nhạc xưa - Cảm xúc” chiều 24/8, Quang Hiếu nhiều lần rơi nước mắt khi kể về hành trình âm nhạc lận đận của mình.

Để ra được album Nhạc xưa vol 1, Quang Hiếu phải trải qua không ít khó khăn.

Ca sỹ Quang Hiếu vừa gửi tới công chúng yêu nhạc bộ đôi sản phẩm CD và DVD với chủ đề Nhạc xưa. Đây cũng là tên gọi của một ca khúc nằm trong album, một bài hát độc quyền được Quang Hiếu đặt hàng nhạc sỹ Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho mình.

Năm 2013, Quang Hiếu tham dự chương trình Tìm kiếm tài năng của Trung tâm Thuý Nga và lọt vào top 6 người hát hay nhất. Lựa chọn dòng nhạc quê hương, Quang Hiếu được kiều bào vô cùng yêu mến và bình chọn là ca sỹ có giọng hát truyền cảm nhất. Sau khi rời cuộc thi, anh từng được mời tham gia Paris by night.

Quang Hiếu sinh ra tại Bến Tre. Anh hiện sống cùng cha mẹ nuôi tại Hà Nội.

Xem Video Quang Hiếu kể chuyện bị lừa xin Visa sang Mỹ:

[mecloud]Fvmdw7PX8a[/mecloud]

Tuy nhiên, hành trình ca hát của Quang Hiếu ở hải ngoại không hề suôn sẻ. Sau lần ghi dấu ấn trên sân khấu Paris by night, hai năm qua, Quang Hiếu không thể trở lại Mỹ vì hết hạn visa.

“Trung tâm Thúy Nga có giới thiệu một người lo visa cho tôi, nhưng người này sau khi nhận của gia đình tôi 5 ngàn đô cũng đã biến mất, không thể liên lạc được nữa. Đó chỉ là một trong những lần tôi bị lừa. Ba mẹ tôi cũng buồn nhiều vì mất niềm tin trong giới giải trí. Ông bà thậm chí còn khuyên tôi nên lấy vợ, lo chuyện kinh doanh chứ không nên ca hát nữa”- Quang Hiếu chia sẻ.

Quang Hiếu là giọng ca hải ngoại được yêu mến, song con đường ca hát của anh tại nước ngoài gặp nhiều khó khăn.

 Thời điểm đó, Quang Hiếu bế tắc đến mức đã bỏ đi tu để học làm cha đạo, định sẽ theo con đường đó đến cùng. Thế nhưng trong trái tim luôn thôi thúc anh trở về, bởi đam mê ca hát luôn bùng cháy, khiến anh day dứt và khắc khoải. Cuối cùng Quang Hiếu cũng vượt qua những tháng ngày u ám để trở về là chính mình, đứng lên sân khấu và hát.

Sau hơn một năm chuẩn bị, Quang Hiếu dốc sức thực hiện album là bộ đôi sản phẩm CD - DVD Nhạc xưa với đầy tâm huyết và cả nước mắt. Là một người cẩn thận, cầu kỳ lại không có nhiều điều kiện về tài chính, nên anh phải chủ động làm gần như toàn bộ quá trình thực hiện sản phẩm này. Từ việc lên ý tưởng, viết kịch bản, lên kế hoạch, thiết kế mỹ thuật, âm thanh, ánh sáng, diễn viên... anh đều chủ động và gần như “tự xử” toàn bộ. Bởi tâm huyết anh dồn vào sản phẩm này rất nhiều với hi vọng sẽ là màn “chào sân” ấn tượng đối với showbiz.

Quang Hiếu cho biết, anh quyết định chọn Hà Nội làm nơi để khơi dậy đam mê ca hát sau nhiều biến cố.

“Nhạc xưa- Cảm xúc” gồm 12 ca khúc vừa quen vừa lạ, vừa cũ vừa mới. Đa số là những ca khúc nhạc bolero và một vài ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Đặc biệt, liên khúc Dạ cổ hoài lang và Đêm Gành Hào được Quang Hiếu thể hiện với sự góp giọng của NSND Ngọc Giàu được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của Album này.

 Một số ca khúc từng nổi tiếng cách đây hơn 20 năm, rất ít người sử dụng lại, nhưng Quang Hiếu đã lựa chọn để đưa vào album và thực sự để lại nhiều ấn tượng, bởi cách hát và giọng hát rất hợp, ví dụ như bài Hoa trinh nữ (Trần Thiện Thanh) hoặc Mưa bụi (Vinh Sử). Ở album này, ngoài ca khúc độc quyền Nhạc xưa thì Quang Hiếu còn có những bài hát mới khác như Quê hương Việt Nam (Nguyễn Anh Tuấn), Nhớ Mẹ (do chính Quang Hiếu sáng tác).

Xem Video Quang Hiếu hát "Hoa trinh nữ" tại buổi họp báo:

[mecloud]DGLbGxDXFr[/mecloud]

Đây là ca khúc đặc biệt, bởi anh viết về chính tình cảm của mình đối với người mẹ đã sinh ra anh và chăm sóc, ủng hộ anh trên con đường ca hát đầy vinh quang nhưng cũng vô vàn khó nhọc.

 

Tất cả những ca khúc trong album được nhạc sỹ Thanh Bình phối khí và thu âm. Thanh Bình đã làm mới những bản nhạc trữ tình bằng hơi thở đương đại, qua cách phối khí văn minh và nhiều sáng tạo để những ca khúc quen thuộc khoác lên mình tấm áo mới.

Trong buổi họp báo, nhạc sĩ Thanh Bình cho biết, anh quý mến và có nhiều thiện cảm với Quang Hiếu- chàng ca sĩ tài hoa nhưng lận đận. Việc làm mới những ca khúc từng nằm lòng với nhiều thế hệ khán giả là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, anh đã cố gắng phối khí lại một cách văn minh, sáng tạo, gần gũi với lối nghe hiện đại.

Ảnh: Tuấn Nguyên

Tùng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news