Tin mới

Ca sỹ 9X nguyện hiến trinh tiết để cứu 220 nữ sinh bị bắt cóc

Thứ tư, 16/07/2014, 11:03 (GMT+7)

Nữ ca sỹ sinh năm 1991 Adokiye người Nigeria là người nổi tiếng mới nhất tham gia chiến dịch The Bring Back Our Girls (Mang Các Cô Gái Về) được sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng, trong đó có minh tinh Angelina Jolie và đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Nữ ca sỹ sinh năm 1991 Adokiye người Nigeria là người nổi tiếng mới nhất tham gia chiến dịch The Bring Back Our Girls (Mang Các Cô Gái Về) được sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng, trong đó có minh tinh Angelina Jolie và đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Ngày 14/4 vừa qua, 276 nữ sinh trung học ở Chibok, Borno, Nigeria đã bị nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram bắt cóc. Sau hơn một tháng, hơn 50 nữ sinh đã tìm cách trốn thoát được, còn lại khoảng 220 nữ sinh bị giam giữ không biết tính mạng. Nhóm khủng bố này cho biết chúng bắt cóc nữ sinh trung học để bán làm vợ hoặc sử dụng làm nô lệ tình dục.

Nữ ca sỹ 9x Nigeria muốn đổi bản thân để cứu các nữ sinh

Gần ba tháng nay, số phận của hơn 220 nữ sinh này vẫn chưa biết ra sao. Tuần trước, nữ ca sỹ Adokiye, Đại sứ Hòa Bình của Liên Hợp Quốc tại Nigeria, bất ngờ lên tiếng rằng cô còn trinh tiết và nguyện hiến thân để đổi lấy tự do cho nhóm 220 cô gái trẻ còn lại.

Tờ báo Vanguard chia sẻ lại lời Adokiy: “Bạn biết tôi suy nghĩ gì lúc 23 giờ mỗi đêm không? Tôi nghĩ về những cô gái nhỏ, nơi họ đang bị giam giữ và những gì xảy đến với họ. Đó thật không công bằng, họ còn quá nhỏ. Tôi ước tôi có thể dùng bản thân mình để trao đổi.”

Nữ ca sỹ không ngần ngại nói: “Họ chỉ khoảng 12 - 15 tuổi. Tôi lớn hơn và hiểu biết hơn. Chỉ mong các cô gái được thả ra, về với cha mẹ!”

Sau phát ngôn này của Đại sứ hòa bình Liên Hợp Quốc 23 tuổi, điều bất ngờ là công chúng lại tranh cãi về động cơ thực sự của cô.

Phát ngôn này của cô bị không ít người nghi ngờ

Rất nhiều người dùng mạng trên thế giới bày tỏ sự cảm động chân thành trước hành động hy sinh trinh tiết của Adokiye. Một Twitter có tên Singhatul2014 viết: “Rất cảm động và Adokiye nên được trao giải Nobel Hòa bình”.
Trong khi đó, có không ít phản ứng trái chiều cho rằng hành động của Adokiye chỉ là gây sốc nhằm đánh bóng tên tuổi. Bởi trước đó, cô cũng khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi công bố mình là trinh nữ và sẽ trao nó cho bất kỳ ai (nam giới) mua cho mẹ cô một máy bay riêng. Thậm chí, nhiều người khẳng định, kể từ khi trở thành Đại sứ Hòa Bình, cô chứa có hoạt động gì nổi bật.

Kể từ khi tuyên bố, tình huống vẫn im lặng, hiện tại công chúng vẫn rất lo lắng về số phận của 220 nữ sinh bị bắt.

Hiện tại, 220 nữ sinh vẫn mất tích và Adokiye giữ nguyên ý định

Bỏ qua mọi luồng dư luận, nữ ca sỹ Adokiye khẳng định: “Tôi vẫn sẽ làm điều đó.” Ngôi sao 9x chia sẻ thêm: “Với sự trợ giúp của chính phủ, tôi sẽ đi vào rừng và cầu xin thả những cô gái ấy ra. Nếu nhóm Boko Haram liên lạc với tôi, tôi hẳn sẽ rất sợ hãi nhưng không có vấn đề gì. Tôi chỉ mong họ nhận lời đề nghị của tôi và thả những cô gái bị bắt cóc ra”.

Adokiye cho biết thêm: “Trinh tiết một lúc nào đó sẽ mất. Và tôi mất vì những cô gái ấy cũng đáng.”

Xem thêm video Clip phần ứng xử của "Người đẹp hình thể" trong "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam"

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news