Tin mới

Cá trê vàng "khủng" nặng 3kg mắc lưới nông dân Ninh Bình

Thứ tư, 08/02/2017, 23:19 (GMT+7)

Khi đang kéo lưới ở ao gần nhà, một nông dân ở Ninh Bình phát hiện con cá trê có màu vàng khác lạ mắc lưới. Sau khi bắt được cá quý, chủ nhà dự định đem cá thả vào ao để nhân giống làm cảnh.

Khi đang kéo lưới ở ao gần nhà, một nông dân ở Ninh Bình phát hiện con cá trê có màu vàng khác lạ mắc lưới. Sau khi bắt được cá lạ, chủ nhà dự định đem cá thả vào ao để nhân giống làm cảnh.

Con cá trê màu vàng nặng 3 kg tại nhà anh Ba. Ảnh: FB

Theo thông tin trên VnEpress, Tri thức trực tuyến, 2 ngày qua, nhiều người dân đổ xô đến nhà anh Trần Văn Ba (27 tuổi, ở xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, Ninh Binh) để xem con cá trê có màu vàng hiếm thấy.

[mecloud]PHVVcWEvly[/mecloud]

Chủ nhân cá lạ cho biết vào sáng 6/2, trong lúc kéo lưới tại ao gần nhà thì nhìn thấy con cá trê toàn thân màu vàng óng mắc lưới.

Sau đó anh liền đem về bỏ vào chậu nuôi. “Khi cân, cá nặng hơn 3 kg. Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ bắt được con cá trê có màu đặc biệt như vậy”, anh Ba cho hay.

Nghe tin anh Ba bắt được con cá lạ, nhiều người dân kéo đến xem. Dù Kim Sơn là vùng chiêm trũng, có nhiều cá trê nhưng đây là con cá đầu tiên có màu vàng được phát hiện khiến mọi người rất thích thú.

Trước đó ngày 4/2, nhiều người dân cũng đã kéo đến nhà của anh Lê Văn Hùng (36 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để được tận mắt chứng kiến con cá trê màu vàng nặng gần 2kg mà ngư dân này mới bắt được.

Dù được nhiều đại gia trả mua con cá trê này với giá hàng chục triệu đồng nhưng gia đình anh Hùng không đồng ý. Trong ngày vía Thần tài, vợ chống anh đã thả cá trê vàng vào chùa để cầu mong may mắn trong dịp đầu năm.

Thời gian qua, việc người dân bắt được cá trê vàng không còn là chuyện hiếm gặp. Do màu sắc của con cá trê lạ này khiến nhiều người hiếu kỳ, nhưng theo các chuyên gia cá trê được phát hiện có màu vàng hay màu trắng ở Việt Nam có thể do đột biến gen, hoặc chỉ đơn thuần là một con cá trê bị bệnh bạch tạng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá trê vàng cá lạ