Tin mới

UBND phường đóng cửa đi liên hoan mừng Phó CT phường lên chức

Thứ năm, 06/10/2016, 21:31 (GMT+7)

Dù vẫn chưa hết giờ hành chính nhưng hầu hết lãnh đạo cùng nhân viên phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đều nghỉ việc để đi ăn liên hoan để mừng nguyên Phó Chủ tịch phường lên nhận chức Phó Chánh Văn phòng Thị ủy thị xã Bỉm Sơn.

Dù vẫn chưa hết giờ hành chính nhưng hầu hết lãnh đạo cùng nhân viên phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đều nghỉ việc để đi ăn liên hoan để mừng nguyên Phó Chủ tịch phường lên nhận chức Phó Chánh Văn phòng Thị ủy thị xã Bỉm Sơn.

Nhiều phòng trong trụ sở UBND phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn đều cửa đóng then cài. Ảnh: PV

Theo thông tin trên Dân trí, Công lý, sáng ngày 6/10, một số phóng viên tới UBND phường Đông Sơn để liên hệ làm việc về nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về những sai phạm của lãnh đạo phường.

Điện vẫn sáng, quạt vẫn chạy trong phòng không người. Ảnh: Công lý

Tuy nhiên, Khi đến làm việc thời gian đang là 9h30 phút, nhưng hầu hết các phòng làm việc của phường đã cửa đóng im ỉm, chỉ còn lác đác vài người làm việc rồi sau đó cũng nhanh chóng đóng cửa ra về, nhiều phòng thậm chí còn để điện sáng và quạt vẫn chạy.

Do đang là thời điểm buổi sáng, lại sắp cuối tuần nên có rất nhiều người dân đến xin giấy tờ, đóng dấu, liên hệ công việc, nhưng tất cả đều phải thất vọng ra về vì không có cán bộ giải quyết.

Một người dân đến xin dấu bức xúc cho biết: "Mới chưa đến 10 giờ sáng tôi lên UBND phường để xin xác nhận bán chiếc xe du lịch của gia đình, thế nhưng cán bộ văn phòng, lãnh đạo địa phương đều không có mặt tại phòng làm việc. Hỏi lý do thì được biết phường thông báo nghỉ để liên hoan mừng Phó Chủ tịch phường lên nhận chức Phó Chánh Văn phòng thị ủy thị xã Bỉm Sơn".

Đúng như lời người dân này nói, ngay trong hội trường của UBND phường, ông Trần Văn Hán, Chủ tịch UBND phường đang chỉ đạo cán bộ bày hoa quả, nem, bia, rượu để tổ chức liên hoan.

Khi PV liên lạc qua số điện thoại cầm tay của ông Trần Văn Hán, Chủ tịch UBND phường Đông Sơn nhiều lần nhưng không thấy trả lời. Sau đó lên hội trường UBND phường thì thấy ông Hán đang chỉ đạo cán bộ bày hoa quả, nem, bia, rượu để tổ chức liên hoan. Ông này xác nhận đơn vị đang tổ chức liên hoan cho ông Lại Thành Tuyên, nguyên Phó Chủ tịch phường lên nhận chức Phó Chánh Văn phòng Thị ủy thị xã Bỉm Sơn.

Đồng thời, ông hẹn các PV dịp khác mới bố trí làm việc nhưng không nói thời gian cụ thể.

Liên quan tới sự việc trên, ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết thị xã sẽ tiếp thu thông tin PV cung cấp và sẽ cho người kiểm tra ngay, nếu đúng có việc cán bộ "ăn bớt" giờ hành chính để liên hoan sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, ngày 24/6, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM Lê Minh Tấn, người mời nhân viên đi ăn tiệc tại nhà riêng trong giờ hành chính, đa bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news