Tin mới

Các bác sĩ bất ngờ khi tìm thấy 150 cây đinh trong cơ thể 1 người đàn ông

Thứ tư, 02/08/2017, 10:10 (GMT+7)

Cảm thấy đau ở chân và bị tiểu đường, người đàn ông đến bệnh viện kiểm tra chuyên sâu, các bác sĩ đã tìm thấy 150 cây đinh ở khắp người ông.

Cảm thấy đau ở chân và bị tiểu đường, người đàn ông đến bệnh viện kiểm tra chuyên sâu, các bác sĩ đã tìm thấy 150 cây đinh ở khắp người ông.

Ông Badrilal Meena đã mất hơn 30kg trong quá trình tìm kiếm bệnh viện chịu tiến hành cuộc phẫu thuật lấy đinh ra khỏi cơ thể ông. Sau nỗ lực tìm kiếm, ông Badrilal đã tìm thấy các bác sĩ ở Viện Khoa học Y tế châu Á (AIMS) tại Faridabad đồng ý sẽ giúp đỡ mình lấy những cây đinh đó ra. Và đội ngũ các bác sĩ này đã tìm thấy thêm 75 cây đinh nữa. Tổng cộng, trên cơ thể người đàn ông này đã được tìm thấy 150 cây đinh - một con số gây sốc với các bác sĩ.

Những bức ảnh chụp x-quang về số lượng đinh khắp người ông. 

Người đàn ông 56 tuổi này đến từ miền Bắc Ấn Độ kiên quyết khẳng định ông không hề nhét 75 cây đinh đó vào cơ thể và không hề biết vì sao mình nó lại tồn tại trong cơ thể mình. “Khi ông ấy đến đây, tình trạng ông rất nghiêm trọng. Không thể nói chuyện, ăn uống, cơ hội sống sót rất thấp nhưng chúng tôi vẫn quyết định nhận ca bệnh đặc biệt và đầy thách thức này”, bác sĩ Parashar - Giám đốc AIMS cho biết.

 

Cho đến nay, sau 3 cuộc phẫu thuật, đã có 91 cây đinh được lấy ra, một số cây đã bị gỉ sét và theo các bác sĩ dự đoán, có thể nó đã tồn tại trong cơ thể ông hơn 6 tháng. Bác sĩ Lalit Mohan Parashar - người đã điều trị cho ông Badrilal - cho biết: “Để lấy những cây đinh đó ra an toàn là một thách thức lớn. Một vài cái cắm sâu vào khí quản, thực quản và cả động mạch cung cấp máu nuôi não”.

Bác sĩ N.K.Pandey thêm vào: “Cuộc phẫu thuật cần rất nhiều bác sĩ phối hợp nhịp nhàng. Tôi cảm thấy rất tự hào khi chúng tôi đã cùng nhau chấp nhận thử thách và thành công trong ca phẫu thuật nhiều thách thức này”.

 

Các bác sĩ cho rằng ông Badrilal có vấn đề về tâm thần nhưng ông và gia đình khẳng định ông không nuốt những cây đinh đó vào cơ thể. “Chẳng ai nhét hay nuốt đinh vào cơ thể mình làm gì cả”, ông cho biết. “Tôi không biết lời nguyền nào đã xảy ra cho gia đình mình nữa. Hơn 4 tháng qua, chúng tôi đã đi từ bệnh viện này sang bệnh viện khác. Hy vọng bố tôi sẽ được chữa khỏi tình trạng kì lạ này”, con trai ông thêm vào.

 

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng đề nghị đánh giá sức khỏe tinh thần của ông Badrilal sau khi ông hồi phục. “Người ta thường tự gây thương tổn cho mình khi trầm cảm hoặc thần kinh không ổn định. Điều tồi tệ hơn là họ không nhớ việc mình đã làm”, Bác sĩ Meenakshi Manchanda cho biết.

Tình trạng sức khỏe của ông hiện tại đã khá hơn và gia đình ông Badrilal cảm thấy nhẹ nhõm hơn trước đây. “Cảm ơn các bác sĩ đã mang đến hy vọng cho gia đình chúng tôi”, con trai ông cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news