Tin mới

Các biện pháp Mỹ trừng phạt Nga chưa đủ “nặng”

Thứ ba, 05/08/2014, 10:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua (4/8), thư ký báo chí của Nhà\nTrắng Josh Ernest nói rằng các lệnh trừng phạt hiện nay của Mỹ chống lại Nga\nchưa dẫn đến những thay đổi trong chính sách của Moscow.

(Tinmoi.vn) Hôm qua (4/8), thư ký báo chí của Nhà Trắng Josh Ernest nói rằng các lệnh trừng phạt hiện nay của Mỹ chống lại Nga chưa dẫn đến những thay đổi trong Chính sách của Moscow.


Thư ký báo chí Josh Ernest của Nhà Trắng

Tại một cuộc họp tại Nhà Trắng, ông Ernest nhấn mạnh, "các chỉ số cho thấy tác động của các biện pháp trừng phạt về kinh tế và ngoại giao đối với Nga chưa có tác dụng, chưa đủ để chính quyền của Tổng thống Putin có những hành động đối với cuộc xung đột ở Ukraine theo mong muốn của Mỹ”.

Ông Ernest nói tiếp, Washington kêu gọi chính quyền Nga không tham gia và bảo trợ cho “các hoạt động gây mất ổn định dọc theo biên giới Nga và Ukraine. Điều này sẽ làm leo thang cuộc xung đột”. Các quan chức chính quyền Mỹ cho rằng, Moscow hoàn toàn có khả năng dùng ảnh hưởng của mình lên lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine để lực lượng này “tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn và tìm kiếm một biện pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ngày càng trầm trọng này”.

Như tin tức đã đưa, vào cuối tháng 7 vừa qua, Mỹ và EU đã thống nhất thêm các biện pháp mới nhằm trừng phạt nền kinh tế và ngoại giao đối với Nga. Trong khi đó, Nga nhiều lần nhấn mạnh rằng, các biện pháp trừng phạt của phương tây không phù hợp, phản tác dụng và là con dao hai lưỡi. Nga cũng cho biết, nước này hoàn toàn không tham gia vào cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Moscow không gửi quân và vũ khí sang Ukraine như những cáo buộc của Mỹ và EU.

Các chuyên gia quốc tế cho rằng, các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU đối với Nga hiện nay chỉ có ảnh hưởng một phần nhỏ đến nền kinh tế của Nga. Mặt khác các biện pháp trừng phạt này cũng tác động xấu đến chính Mỹ và EU. Tất nhiên khi cả đôi bên đều thiệt hại tương đương thì Nga sẽ không bao giờ nhượng bộ Mỹ trong vấn đề Ukraine.

Yên Hưng (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news