Tin mới

Các cách chữa ho mùa hè dứt điểm

Thứ tư, 16/11/2016, 10:58 (GMT+7)

Khi bị ho, ngoài dùng thuốc bạn nên tham khảo những cách chữa ho mùa hè dưới đây vừa đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ.

Khi bị ho, ngoài dùng thuốc bạn nên tham khảo những cách chữa ho mùa hè ới đây vừa đơn gin nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ.

Tại sao bị ho vào mùa hè?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị ho vào mùa hè. Có thể là do đi nắng, bị cảm cúm, sổ mũi dẫn đến ho; để quạt thẳng vào mặt cũng dễ bị ho; tắm khi mới ở ngoài về dễ bị cảm lạnh, ho… Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân khác như làm việc, tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, sức đề kháng yếu dễ bị nhiễm bệnh.

Cách chữa ho mùa hè khỏi nhanh dứt điểm

Bạn có thể áp dụng một số cách chữa ho mùa hè dưới đây:

Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

Điều đầu tiên bạn nên làm khi chữa ho mùa hè là phải giải nhiệt, làm mát cơ thể. Sự kết hợp giữa rau diếp cá và nước vo gạo giúp thanh lọc và giải nhiệt vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể xay hoặc giã nhuyễn rau diếp cá, sau đó pha 200ml nước vo gạo và lắng lấy nước cất. Sau đó đun sôi và cuối cùng chỉ cần lọc lấy nước uống. Đều đặn mỗi ngày 2 lần sẽ giúp chữa ho rất hiệu quả.

ớc tỏi hấp trị ho hiệu quả

Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn sau đó cho thêm 1 bát nước và đem đi hấp khoảng 15 phút. Lấy nước đó uống, mỗi lần khoảng 3 thìa café. Ngoài ra, nếu bị ho, sổ mũi bạn có thể dùng tăm bông thấm nước tỏi nhỏ vào mũi sẽ giúp làm sạch và kháng khuẩn hiệu quả. Đây là cách chữa ho mùa hè rất được nhiều người áp dụng.

Trị ho hiệu quả với tỏi và mật ong

Ngoài nước tỏi hấp, bạn có thể ngâm mật ong với tỏi dập dập khoảng 1 – 2 tiếng. Sau đó nhai kỹ từng tép tỏi. Cách chữa ho mùa hè này khá hiệu quả, nhưng với trẻ em bạn không nên áp dụng cách này nhé. Vì trẻ sẽ không chịu được mùi tỏi. Thay vào đó, bạn có thể cho bé ngậm chanh ngâm mật ong hoặc nước vo gạo và rau diếp cá nhé.

Dùng củ nghệ tươi

Nghệ mua về, rửa sạch, giã nhỏ lấy nước và hấp cách thủy khoảng 10 phút. Mỗi lần uống 2 thìa café (trẻ em khoảng 1 thìa), cứ thế uống cho đến khi nào khỏi bệnh. Với các cách chữa ho mùa hè nói trên hy vọng sẽ giúp bạn dứt hẳn những cơn ho nhất là vào mùa hè nóng nực. Các bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo chữa ho sổ mũi cho bé để sức khỏe của cả gia đình được đảm bảo hơn.

Hồng Ngọc (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news