Tin mới

Các cô gái cho thuê thân giá 200.000 đồng/giờ

Thứ năm, 07/08/2014, 11:06 (GMT+7)

Dự án 'Thuê tôi đi' tuy mới hình thành nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều thành viên, trong đó có các cô gái đầy nhiệt huyết.

 

 

Dự án 'Thuê tôi đi' tuy mới hình thành nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều thành viên, trong đó có các cô gái đầy nhiệt huyết.


Thuê tôi đi là dự án được khởi xướng bởi Đoàn Trần Anh Tuấn, sinh năm 1987, hiện là giám đốc điều hành của một công ty tại TP.HCM. Lời rao cho thuê bản thân với giá 200.000 đồng/giờ được Anh Tuấn đăng tải trên trang cá nhân hôm 2/8, thu hút được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Hiện tại dự án đang được rất nhiều thành viên tham gia, trong đó có rất nhiều cô gái trẻ.

Mai thị Ngọc Yến, sinh năm 1993, sống tại TP.HCM. Vừa tốt nghiệp khoa Báo chí của trường VOV College. Yến là một trong những người mới tham gia dự án Thuê tôi đi. Yến cho biết mình hưởng ứng tinh thần của chương trình vì nó ý nghĩa và sáng tạo. Tuy mới tham gia nhưng Yến đã nhận được hơn 10 lời mời thuê, cô đang sắp xếp thời gian hợp lí để thực hiện công việc. Yến có thể làm các công việc như chụp ảnh, gia sư, chăm trẻ, nội trợ... với giá thuê 200.000 đồng/giờ.

"Lúc đầu mình rất ngại viết lí lịch bản thân giới thiệu cho mọi người biết, nhưng thấy chương trình ý nghĩa và thực tế nên mình quyết định tham gia. Trong quá trình rao tin, không tránh khỏi những lời mời cợt nhã, trêu ghẹo… nhưng mình ráng kiềm chế phản ứng tiêu cực. Do đã dám đăng tin thì dám tiếp nhận lời mời, phải cố gắng tìm hiểu rõ công việc họ yêu cầu. Ngoài làm tình nguyện, mình muốn trải nghiệm bản thân, số tiền kiếm được sẽ ủng hộ làm chương trình Từ thiện nên rất ý nghĩa", Ngọc Yến chia sẻ.

Linh Nguyễn, sinh sống tại TP.HCM, hiện đang là phó giám đốc trong lĩnh vực marketing. Linh là cô gái cùng với Anh Tuấn tiên phong trong dự án Thuê tôi đi. Linh cho biết: "Mục đích sâu xa của dự án là muốn lan toả tinh thần vì cộng đồng trong giới trẻ, nhưng bằng hành động thiết thực, thay vì phải tiết kiệm, thì làm thêm để có tiền chia sẻ cho cộng đồng".

Để thuyết phục người thuê, trong lời rao cho thuê thân, Linh giới thiệu những kinh nghiệm của mình: "Tôi có hơn 5 năm trải nghiệm trong ngành marketing kể từ khi tốt nghiệp, gồm 3 năm làm Marketing truyền thống, có quảng cáo và quản lý sự kiện, sau đó hơn 2 năm làm tiếp thị kỹ thuật số. Tôi có thể tư vấn cho bạn một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh...". Linh sẵn sàng làm mọi việc người thuê yêu cầu, miễn không vi phạm pháp luật hoặc thuần phong mỹ tục... Thời gian phục vụ là sau giờ hành chính, thoả thuận để có thời gian phù hợp nhất. Linh sẽ từ chối nếu công việc không phù hợp.

Nguyễn Thị Như Bão, sinh năm 1986, hiện là nhân viên marketing của một trang web bán hàng trực tuyến. Như Bão biết đến dự án Thuê tôi đi khi được một người bạn giới thiệuBan đầu cô khá bất ngờ tưởng rằng mọi người chỉ đăng tin đùa, nhưng sau khi được bạn bè tư vấn Như Bão đã phấn khích tham gia. Cô thường nhận công việc vào cuối tuần, với tối đa 2 giờ làm nên không ảnh hưởng đến viêc ở công ty và cá nhân.

Khi được hỏi tại sao lại khá phấn khích với dự án này, Như Bão tâm sự: "Bão tin chắc ai cũng có ít nhất có mình 1 kỹ năng và thế mạnh nào đó và sử dụng những thế mạnh đó cho hoạt động cộng đồng thì càng tuyệt. Bão thấy kiếm tiền không dễ, tuy nhiên làm sao để cho nhiều bạn tham gia dự án vào công việc cộng đồng thì càng tốt. Trước khi tham gia dự án Bão được mọi người trong nhóm nhắc nhở chọn công việc phù hợp và tùy sức mình, nếu những việc liên quan đến việc nhà, Bão sẽ quan tâm đến người thuê mình là ai và có trao đổi với bạn làm chung với mình, chứ chưa nhận lời liền".

Huỳnh Thị Thu Hằng, 24 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM. Thu Hằng gây chú ý với lời giới thiệu ấn tượng: "Tôi bán sức lực và trí tuệ của mình, không bán trái tim và linh hồn cho quỷ dữ. Tôi là Thu Hằng, một nhân viên văn phòng bình thường. Tôi hơi lãng mạn, đôi khi có phần sến súa, nhưng tôi biết rõ con đường mình đang đi sẽ dẫn mình về đâu. Tôi là một con rùa cần mẫn...". Thu Hằng nhanh chóng nhận được hơn 20 lời mời thuê thân với những công việc như gia sư, tư vấn pháp luật... hay đơn giản là một người bạn chia sẻ kinh nghiệm sống.

Hằng được một người anh ngỏ lời mời tham gia dự án. Mục tiêu ban đầu là tổng số tiền kiếm được sẽ mở một thư viện nhỏ cho các em thiếu nhi tại 1 huyện nghèo tỉnh Đắk Lắk. Hằng nghĩ, dự án này giúp cô trải nghiệm và làm điều gì đó có ý nghĩa cho xã hội. Hiện tại nhóm Hằng đang kêu gọi nhiều bạn trẻ tham gia hơn. Qua số tiền kiếm được sẽ thành lập quỹ và ủng hộ các hoạt động cộng đồng.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Bắt đầu thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news