Tin mới

Các đội bóng Đông Nam Á thua muối mặt tại vòng loại World Cup 2018

Thứ sáu, 13/11/2015, 11:36 (GMT+7)

Tám đội bóng khu vực Đông Nam Á đã đồng loạt thi đấu vòng loại Wolrd Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra đêm 12/11. Ngoại trừ Thái Lan giành chiến thắng thì những đội bóng còn lại đều thua với tỷ số đậm.

Tám đội bóng khu vực Đông Nam Á đã đồng loạt thi đấu vòng loại Wolrd Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra đêm 12/11. Ngoại trừ Thái Lan giành chiến thắng thì những đội bóng còn lại đều thua với tỷ số đậm. 

[mecloud]hd1NtZgPUW[/mecloud]

Một thống kê cho thấy các đội bóng Đông Nam Á đang làm "rổ đựng bóng" ở lượt đấu vòng loại World Cup 2018 diễn ra đêm qua (12/11) khi tổng các bàn thua của 8 đội lên đến con số 34 bàn và chỉ ghi được 4 bàn (tổng tỷ số 4-34). 

Cụ thể, tại Amman, ĐT Malaysia đã có chuyến làm khách trước Palestine ở vòng đấu này và họ đã không thể tạo nên bất ngờ.  Trong khi đó, đội chủ nhà đã chơi thăng hoa và biến Malaysia trở thành rổ đựng bóng khi giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-0, trong đó có cú hat-trick của Ahmad Aby Nahyeh. Với kết quả này, Malaysia đã hết cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp khi chỉ giàn được 4 điểm sau 6 trận. 

Nhật Bản (áo xanh) giành chiến thắng đậm ngay trên sân nhà Singapore

Một đội bóng nữa ở khu vực Đông Nam Á cũng nhận với kết quả thua đậm không tưởng là Đông Timor. Ở lượt đi, đội bóng này chỉ để thua với tỷ số 0-1 trước UAE nhưng ở lượt về họ đã thua với tỷ số 0-8. Nguyên nhân chính khiến Đông Timor thảm bại là việc họ chấp nhận không sử dụng 7 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil do sức ép từ dư luận. 

Trong khi đó, Singapore cũng đã không thể tái lập kì tích cầm hòa Nhật Bản 0-0 trên sân khách ở lượt đi. Tại SVĐ Quốc gia, Singapore, đội bóng đến từ xứ Mặt trời mọc đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-0 do các pha lập công của Kanazaki, Honda và Yoshida. Trận thua này khiến Singapore gặp bất lợi lớn trong cuộc cạnh tranh với hai đội xếp trên ở bảng E là Nhật Bản và Syria. Hiện  Singapore đã giành 12 điểm sau 6 lượt trận, kém Syria 2 điểm, kém Nhật Bản 3 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. 

Myanmar thua đậm trên đất Hàn Quốc

Myanmar cũng phải nhận thất bại 0-4 trước Hàn Quốc ở lượt đấu này trên sân Suwon. Với các pha lập công của Jae-Sung Lee, Ja-Cheol Koo, Hyun-Soo Jang và Tae-Hee Nam đã giúp Hàn Quốc duy trì được mạnh toàn thắng với 5 trận liên tiếp và giành được 15 điểm. Trong khi đó, Myanmar đã rơi xuống vị trí thứ 4/5 với 4 điểm sau 6 lượt trận.

Ở bảng H, ĐT Philippines cũng nhận thất bại 0-1 trước Yemen dù được đá trên sân nhà Rizal Memorial ở Manila. Tại bảng G, đội tuyển Lào thua 0-7 trước Lebanon. Trong khi đó, Campuchia cũng thua với tỷ số 0-3 trước Afghanistan ở lượt đấu này. 

Thái Lan đã chứng tỏ được mình là đội bóng số 1 Đông Nam Á khi là đội bóng duy nhất giành được chiến thắng ở lượt đấu này. Với chiến thắng 4-2 trước Đài Loan (Trung Quốc), đoàn quân của HLV Kiatisuk tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng F với 13 điểm sau 5 lượt trận. Thái Lan đang hơn đội đứng thứ nhì là Iraq với 8 điểm (3 trận) và Việt Nam 9 điểm (4 trận) nên họ gần như chắc chắn giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Kết quả cụ thể của các đội Đông Nam Á

Thái Lan 4-2 Đài Loan

Philippines 0-1 Yemen

Singapore 0-3 Nhật Bản

Afghanistan 3-0 Campuchia

Hàn Quốc 4-0 Myanmar

Palestine 6-0 Malaysia

Lebanon 7-0 Lào

UAE 8-0 Đông Timor

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news