Tin mới

Các loại dầu và lợi ích bất ngờ ít biết

Thứ bảy, 03/10/2015, 08:59 (GMT+7)

Các loại dầu thường rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết lợi ích của những loại dầu đối với sức khỏe. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được những lợi ích bất ngờ của những loại dầu dừa đối với sức khỏe. 

Các loại dầu thường rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết lợi ích của những loại dầu đối với sức khỏe. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được những lợi ích bất ngờ của những loại dầu dừa đối với sức khỏe. 

Dầu mè đen

Dầu mè đen có Công dụng làm giảm các triệu chứng hô hấp dị ứng. Ảnh nguồn: Internet

Báo Thanh Niên dẫn lại một nghiên cứu lâm sàng cho thấy dầu mè đen giúp làm giảm các triệu chứng hô hấp dị ứng, đặc biệt là các bệnh đau khớp, sốt. Khi bạn bị viêm khớp hoặc dị ứng theo mùa, một muỗng cà phê dầu mè đen mỗi ngày trong một hoặc hai tháng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. 

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dầu được sử dụng khá phổ biến trong quá trình làm đẹp của các chị em. Dầu dừa giúp chống lại vi khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Báo Thanh Niên cho biết dầu dừa có giúp cải thiện sức khỏe làn da, có lợi cho sức khỏe.

Dầu mè

Dầu mè có thể được dùng để thay thế nước xúc miệng, chỉ cần bạn ngậm một ít dầu mè 10 phút để cải thiện sức khỏe răng miệng và vệ sinh miệng. Báo Thanh Niên đã dẫn lại một nghiên cứu khoa học chứng minh dầu mè giết chết vi khuẩn có hại, làm giảm mảng bám và chữa hôi miệng hiệu quả. 

Dầu cá

Dầu cá rất tốt cho sức khỏe. Ảnh nguồn: Internet

Trong dầu cá có chứa lượng lớn các axit béo omega3, đây là một trong những chất có công dụng cực tốt cho sức khỏe, giúp làm giảm các triệu chứng của viêm khớp hoặc những bệnh trầm cảm. 

Dầu ô liu

Vnexpress cho biết dầu ô liu giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, làm đẹp da và giúp tóc chắc khỏe, giảm nguy cơ trầm cảm và giúp bạn kiểm soát cân nặng cực tốt. 

Dầu bơ

Thông tin trên Vnexpress cho biết trong dầu bơ có chứa hơn 50% chất béo không bão hòa, do đó dầu bơ có lợi cho sức khỏe tim mạch hiệu quả. 

Dầu phộng

Dầu phộng tốt cho hệ tim mạch. Ảnh nguồn: Internet

Tương tự như dầu bơ, dầu phộng là sản phẩm của việc ép đậu phộng và chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa đơn, tôt cho hệ tim mạch. 

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh có chứa hàm lượng omega3 cực lớn do đó có công dụng rất tốt đối với sức khỏe trong việc kháng viêm, giảm sưng hiệu quả, giúp tăng cường máu lên não và tăng nồng độ hormone serotonin và dopamine, đây là chất giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả, có thể ngăn ngừa ung thư. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news