Tin mới

Các loại đồ ăn uống huỷ hoại trí nhớ của bạn

Thứ sáu, 06/02/2015, 11:02 (GMT+7)

Rượu và các loại đồ uống chứa đường nhân tạo...được cho là những loại đồ ăn thức uống có nguy cơ huỷ hoại trí nhớ của bạn. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cảnh báo một số thói quen xấu khác cũng gây hại não bạn.

Rượu và các loại đồ uống chứa đường nhân tạo...được cho là những loại đồ ăn thức uống có nguy cơ huỷ hoại trí nhớ của bạn. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cảnh báo một số thói quen xấu khác cũng gây hại não bạn.

Đồ ăn quá mặn

Ai cũng biết đồ ăn quá mặn ảnh hưởng tới huyết áp của bạn và nó cũng không tốt cho tim.Tuy nhiên, có những nghiên cứu cho thấy đồ ăn chứa quá nhiều muối còn có thể ảnh hưởng tới chức năng nhận thức và làm giảm khả năng suy nghĩ của bạn. Nói cách khác, đồ ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trí thông minh của bạn.

       

Đồ ăn quá mặn không hề tốt cho bộ não của bạn (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, đồ ăn quá mặn và nicotine đã được chứng minh là có khả năng gây nghiện tương tự như ma túy.

Đồ uống chứa chất ngọt nhân tạo

Khi người ta cố gắng Giảm cân họ có xu hướng nghĩ rằng, sẽ trở nên thon gọn hơn bằng cách đơn giản là thay thế đường bằng chất ngọt nhân tạo. Đúng là chất ngọt nhân tạo chứa lượng calo ít hơn, nhưng chúng lại gây hại nhiều hơn mang lại lợi ích. Nếu sử dụng chúng trong thời gian dài, chúng có thể gây tổn thương não và ảnh hưởng xấu tới khả năng nhận thức của bạn, đặc biệt tồi tệ nếu bạn sử dụng một lượng lớn các chất làm ngọt.

Rượu

Rượu vốn được biết là một đồ uống gây hại cho gan của bạn trong thời gian dài, và nó cũng là tác nhân gây ra chứng bệnh rối trí (brain fog). Đúng như cái tên, brain fog là một chứng bệnh rối loạn tâm thần, giống như có một đám mây khiến bạn không thể suy nghĩ rõ ràng, hoặc ghi nhớ bất cứ điều gì. Đã bao giờ bạn nhận thấy mình không thể nhớ được tên của một đồ vật phổ biến hoặc không thể nhớ lại một sự kiện đã xảy ra, hay không chắc chắn rằng sự kiện đó là mơ hay thật? Uống nhiều rượu có thể ảnh hưởng tới sự cân bằng của não. May mắn là những triệu chứng này có thể biến mất khi bạn ngừng uống rượu, hoặc hạn chế uống rượu với định mức hai ly rượu một tuần.

Ngoài việc ăn uống không khoa học, các nhà nghiên cứu còn cho thấy rằng những thói quen dưới đây cũng tác động không nhỏ đến bộ não của bạn:

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình hủy hoại tế bào não. Khi càng nhiều tế bào chết càng tiến gần với bệnh mất trí nhớ.

                 

Thiếu ngủ là một tỏng những nguyên nhân gây hại trí nhớ (ảnh minh hoạ)

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Khi ngủ trùm chăn kín đầu sẽ làm gia tăng nồng độ carbon dioxide và giảm nồng độ oxy, có thể dẫn tổn hại não. Giai đoạn đầu sẽ dẫn tới 92,8% tỷ lệ đau đầu, còn khi ở giai đoạn cuối thì nó gây bệnh mất trí nhớ.

Không ăn sáng

Những người không ăn sáng có mức độ đường trong máu thấp, dẫn đến nguồn cung cấp chất dinh dưỡng không đủ chi não gây thoái hóa não.

Ít suy nghĩ

Thiếu kích thích não bộ có thể gây ra co rút não. Suy nghĩ là cách tốt nhất để cải thiện não của bạn.

Vì vậy, cần suy nghĩ nhiều hơn, viết nhiều hơn, khám phá nhiều hơn…tất cả những điều này giúp cho não bộ được hoạt động thường xuyên.

Xem video: Cận cảnh cây tài lộc bằng tiền thật chơi tết nguyên đán

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news