Tin mới

Các loại nước mắm vẫn được bán - mua bình thường sau thông tin của Vinastas

Thứ tư, 19/10/2016, 15:04 (GMT+7)

Sau thông tin nước mắm nhiễm thạch tín do Vinastas công bố, các loại nước mắm có thương hiệu vẫn được mua bán bình thường tại các siêu thị, chợ lớn ở Hà Nội.

Sau thông tin nước mắm nhiễm thạch tín do Vinastas công bố, các loại nước mắm có thương hiệu vẫn được mua bán bình thường tại các siêu thị, chợ lớn ở Hà Nội.

Hai ngày sau khi kết quả kiểm nghiệm mẫu nước mắm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Viastas) được đăng tải trên báo chí, theo ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị, chợ lớn ở Hà Nội, các loại nước mắm vẫn được bày bán, tiêu thụ bình thường. 

Tại gian hàng nước mắm trong siêu thị Big C, hàng loạt những chai nước mắm với đủ các chủng loại đa dạng về mẫu mã sản phẩm vẫn được bày bán bình thường. Người tiêu dùng vẫn đến xem và lựa chọn những chai nước mắm quen thuộc.

Các loại nước mẵm vẫn được bày bán như thường.

Bà Ngọc Lam (53 tuổi), đang mua hàng tại BigC cho biết, bà có đọc được thông tin nước mắm có lượng thạch tín vượt ngưỡng do Viastas khảo sát đăng tải trên một số trang mạng, nhưng hiện vẫn đang chờ thông tin chính thức từ Bộ Y tế và các cơ quan chức năng nhà nước. 

"Tôi có nắm được thông tin qua phương tiện báo đài, nhưng những người thân trong gia đình không thể không ăn nước mắm nên vẫn phải mua. Hơn nữa, đây cũng mới chỉ là kết quả kiểm nghiệm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Y tế vẫn chưa có kết luận chính thức", bà Lam chia sẻ.

Tại chợ Hà Đông, mặt hàng nước mắm cũng “miễn nhiễm” với thông tin của Vinastas.

Chị Nguyễn Thị Hương (32 tuổi) cho biết:"Đọc trên Facebook có thấy mọi người chia sẻ cũng hơi băn khoăn nhưng giờ chả lẽ thay nước mắm bằng muối, mà muối chắc gì cũng đã sạch”.

Nhiều bà nội chợ PV tiếp xúc tại đây cũng có chia sẻ tương tự.

Các tiểu thương kinh doanh mặt hàng nước mắm tại các chờ và nhân viên của các hệ thống siệu thị cho biết hiện tại chưa có một thông báo nào yêu cầu họ tạm ngừng kinh doanh loại nước mắm nào cả. Vì vậy, họ vẫn tiếp tục kinh doanh.

Như tin đã đưa, cho đến hiện tại (sáng 19/10), các cơ quan chức năng nhà nước như Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm của bộ Y tế hay phía các cơ quan quản lý thị trường vẫn chưa có kết luận cụ thể về thông tin nước mắm nhiễm thạch tín của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. 

Thông tin 67% nước mắm nhiễm arsen (thạch tín) vượt ngưỡng cho phép của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) công bố chiều 17/10 chỉ là cuộc điều tra độc lập của hội. Kết quả này đang được Bộ Y tế kết hợp với Bộ Công thương cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác minh.

Nước mắm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Theo các chuyên gia, việc này cần sớm được công bố vì nó ảnh hưởng đến bữa ăn của hàng triệu người Việt Nam và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp nước mắm. Nếu thông tin trên là thất thiệt, cần sớm công bố để hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trung Khánh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news