Tin mới

Các nhà lãnh đạo thế giới tiếc thương Fidel Castro

Thứ bảy, 26/11/2016, 17:26 (GMT+7)

Trước tin huyền thoại Cuba Fidel Castro qua đời, rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã thể hiện niềm tiếc thương với nhân vật lịch sử vĩ đại thế kỷ 20 này.

Trước tin huyền thoại Cuba Fidel Castro qua đời, rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã thể hiện niềm tiếc thương với nhân vật lịch sử vĩ đại thế kỷ 20 này.

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời ở tuổi 90. Ảnh: Reuters

Tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định ông Fidel Castro là hiện thân của cách mạng Cuba.

"Một nhân vật nổi bật của Chiến tranh Lạnh, ông là một phần của thời kỳ mà kết thúc cùng sự sụp đổ của Liên Xô. Fidel Castro đã thể hiện niềm tự hào của nhân dân Cuba, điều mà đã loại bỏ sự thống trị của nước ngoài", tuyên bố nhấn mạnh.

Còn chính phủ Tây Ban Nha nói rằng ông Fidel có ảnh hưởng lớn ở khắp châu Mỹ Latin. "Là con của những người Tây Ban Nha, cựu chủ tịch Castro luôn duy trì sự gắn kết với Tây Ban Nha và đã ràng buộc bởi những mối quan hệ máu thịt, văn hóa", tuyên bố của chính phủ Tây Ban Nha ghi nhận.

Cuộc sống của ông Fidel không chỉ là dấu ấn đối với Cuba mà còn với toàn thế giới, cựu lãnh đạo Liên Xô, Mikhail Gorbachev nói.

[mecloud]kxAuWRFOsi[/mecloud]

"Fidel Castro đã làm mọi thứ để loại bỏ chủ nghĩa thực dân, thiết lập sự hợp tác. Fidel đã đứng lên chống lại sự phong tỏa ngặt nghèo của Mỹ và áp lực cá nhân vô cùng lớn, củng cố đất nước, đưa đất nước vào con đường phát triển độc lập", ông nói với hãng Interfax.

Lãnh tụ tối cao của Iran, Ayatollah Seyed Ali Khamenei đã ca ngợi niềm tin và sự tin tưởng vào người dân Cuba của ông Fidel.

Tổng thống Ecuado Rafael Correa nói Fidel là một "người khổng lồ".

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cũng bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông Fidel - một biểu tượng của thế kỷ 20, một người bạn của Mexico.

Fidel là "một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất thế kỷ 20" và là "người bạn lớn" của Ấn Độ, thủ tướng Narendra Modi viết trên Twitter.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news