Tin mới

Các nước xử "rắn" hành vi côn đồ ở sân bay như thế nào?

Thứ bảy, 22/10/2016, 10:57 (GMT+7)

Điểm một số vụ hành hung ở sân bay trên thế giới để xem những "thượng đế" này đã phải trả giá đắt như thế nào.

Điểm một số vụ hành hung ở sân bay trên thế giới để xem những "thượng đế" này đã phải trả giá đắt như thế nào.

Tờ The Straits Times ngày 16/8/2016 đưa tin một nam hành khách người Trung Quốc đã hành hung nhân viên của hãng Juneyao Airlines tại sân bay quốc tế Bảo An, Thâm Quyến. Anh này yêu cầu nhân viên quầy dịch vụ in lịch trình bay giúp bạn mình nhưng không đưa thẻ căn cước ra. Cô nhân viên nói không có thẻ căn cước thì không thể in lịch trình. Vị khách nổi cáu, vớ luôn vật cứng trên quầy đập vào đầu cô nhân viên khiến cô này ngất xỉu tại chỗ, máu chảy lênh láng. Vị khách ngay lập tức bị bắt giữ. Hãng Juneyao Airlines nhanh chóng điều tra vụ việc và thậm chí yêu cầu cấm bay vĩnh viễn đối với hành khách này.

Nhân viên quầy dịch vụ tại sân bay Bảo An, Trung Quốc bị khách hành hung. Ảnh: The Straits Times

Một vụ hành hung nhân viên hàng không được báo chí đăng tải nhiều hồi đầu năm nay cũng xảy ra tại Trung Quốc. Theo Netease, vụ việc xảy ra ngày 13/4/2016 trên chuyến bay số hiệu CZ323 của hàng không China Southern Airlines từ Bắc Kinh đi Phnom Penh, Campuchia, với điểm dừng ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Trong lúc phục vụ đồ ăn trên máy bay, một tiếp viên vô tình làm rớt nước ép trái cây lên người vị khách họ Shen. Ông này nổi giận, yêu cầu phi hành đoàn phải vừa viết thư, vừa xin lỗi miệng. Sau đó, phi hành đoàn đã đồng ý xin lỗi miệng nhưng không đáp ứng yêu cầu viết thư. Ông Shen tức giận hất nguyên cốc nước vào người 2 nữ tiếp viên, dọa sẽ kéo bạn bè đến dạy cho họ một bài học khi máy bay hạ cánh, còn đe đưa vụ việc tố lên ông chủ hãng hàng không. Tuy nhiên, khi máy bay hạ cánh xuống Quảng Châu, ông Shen đã bị nhân viên an ninh bắt giam 3 ngày.

2 nữ tiếp viên hàng không bị khách hất nước vào người, đe dọa. Ảnh: Netease

Đầu tháng 8/2016, một du khách Trung Quốc đã bị liệt vào danh sách đen những du khách hành xử không văn mình sau khi tát một nhân viên thu ngân tại sân bay Los Angeles, Mỹ. Nữ du khách tên Liang này mua hàng miễn thuế tại nhà ga quốc tế Tom Bradley ở Los Angeles, khi thanh toán thì để quên thẻ tín dụng. Sau khi quay lại đòi thẻ, nhân viên thu ngân đã không nhớ mình để nó ở đâu nên cùng quản lý đi tìm. Tới khi nhận lại được chiếc thẻ của mình, bà Liang đã tát vào mặt nữ nhân viên 2 lần. Ngay lập tức, bà này bị bắt giam và không được lên máy bay. Tờ Shanghaiist cho biết một phiên tòa đã được tổ chức để xét xử vụ tấn công này.

Hiện trường xảy ra vụ hành hung nhân viên bán hàng tại sân bay Los Angeles, Mỹ. Ảnh: Shanghaiist

Giữa tháng 12/2014, Trung Quốc chấn động vụ nhóm hành khách nước này hất nước mì nóng vào một tiếp viên hàng không và dọa đánh bom máy bay của hãng AirAssia đi từ Bangkok đến Nam Kinh, Trung Quốc. Tờ Bangkok Post cho hay sự việc xảy ra ngày 11/12/2014, nữ hành khách Trung Quốc đã gây gổ, hất nước nóng vào người cô tiếp viên do không hài lòng với dịch vụ của chuyến bay. Sự cố khiến phi công phải cho máy bay quay đầu. Nữ hành khách gây rối cùng 3 người bạn đồng hành đã phải tới văn phòng sân bay làm việc. Hãng hàng không không nêu chi tiết kết quả giải quyết vụ việc nhưng cơ trưởng chuyến bay cho biết 4 người này đã bị giữ tại đồn cảnh sát, đóng một khoản tiền phạt và bị buộc rời khỏi Thái Lan. Hãng AP sau đó đưa tin Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc ngày 13/12/2014 đã thông báo nhóm du khách trên làm gián đoạn chuyến bay, gây ảnh hưởng tới các hành khách khác và "hủy hoại nặng nề hình ảnh người Trung Quốc". Cơ quan này cũng không nói rõ nhóm du khách bị phạt như thế nào nhưng công ty tổ chức chuyến du lịch của họ có thể bị phạt vì không cung cấp hướng dẫn về hành vi đúng đắn cho những người này.

Nữ tiếp viên bị khách Trung Quốc hất nước nóng vào mặt. Ảnh: Internet

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news