Tin mới

Các phần tử Hồi giáo bắt cóc con tin trong quán cà phê Sydney

Thứ hai, 15/12/2014, 08:59 (GMT+7)

Sáng nay, đài truyền hình Kênh 7 của Australia đã tường thuật hình ảnh nhiều con tin bị bắt giữ tại quán cà phê ở trung tâm thành phố Sydney. Hình ảnh truyền đi cho thấy các con tin bị bắt giơ cao lá cờ đen có chữ Ả Rập.

Sáng nay, đài truyền hình Kênh 7 của Australia đã tường thuật hình ảnh nhiều con tin bị bắt giữ tại quán cà phê ở trung tâm thành phố Sydney. Hình ảnh truyền đi cho thấy các con tin bị bắt giơ cao lá cờ đen có chữ Ả Rập.

 

Hình ảnh các con tin bị bắt giữ trong quán cà phê giơ cao lá cờ viết bằng chữ Ả Rập

Kênh 7 dẫn lời cảnh sát cho biết có khoảng 13 con tin đang bị bắt giữ tại quán cà phê Lindt nằm trên phố đi bộ Martin Place, thành phố Sydney, Australia. Theo lời các nhân chứng, từ sáng sớm đã có một người đàn ông cầm súng đi vào quán cà phê. Ban đầu, mọi người nghĩ đó là một vụ cướp có vũ trang.

3 con tin đứng cạnh một cửa sổ và giơ lên lá cờ đen có dòng chữ "Không có Chúa trời nào ngoài Thánh Allah, Muhammad là sứ giả của Thánh Allah" được viết bằng chữ Ả Rập. Đây là lá cờ giống như lá cờ được lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria sử dụng. 

Rất nhiều cảnh sát được huy động để đối phó với bọn bắt cóc

Hàng trăm cảnh sát đã phong tỏa phố Martin Place và đề nghị mọi người tránh xa khỏi khu vực này. "Một chiến dịch của cảnh sát đang được tiến hành tại khu vực Martin Place, trung tâm thành phố Sydney. Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực này”, thông báo của cảnh sát bang New South Wales trên mạng xã hội Twitter nêu rõ. Một số địa điểm nổi tiếng khác trong thành phố như Nhà hát Opera Sydney cũng đã được sơ tán. Không phận bên trên của quận kinh doanh trung tâm Sydney cũng tạm đóng cửa.

Phóng viên đài 2GB cho biết những kẻ bắt giữ con tin đòi được nói chuyện với Thủ tướng Australia, Tony Abbott. Ít nhất có 2 kẻ đang kiểm soát con tin trong quán cà phê.

Trực thăng xuất hiện trên nhà hát Opera Sydney vào sáng nay

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Australia cho biết họ cũng đang phản ứng với một “vụ việc” tại Nhà hát Opera Sydney. Báo chí địa phương đưa tin cảnh sát đã phát hiện ra một gói đồ lạ vào sáng nay. Thủ tướng Tony Abbott đã miêu tả vụ việc là “rất đáng lo ngại”.

“Tất cả người Australia phải được đảm bảo rằng các cơ quan thi hành luật pháp và các cơ quan an ninh của chúng ta được đào tạo và trang bị tốt. Họ đang phản ứng một cách chuyên nghiệp và toàn diện”, ông nói.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news