Tin mới

Choáng khi tham quan, siêu lừa giao dịch trăm tỉ nhẹ như lông hồng

Thứ tư, 08/01/2014, 11:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 2 vụ đại án đại án đang gây xôn xao dư luận những ngày qua khiến\ndư luận không khỏi choáng váng vì những giao dịch chục tỷ, trăm tỉ nhẹ như lông\nhồng.

(Tinmoi.vn) 2 vụ đại án đại án đang gây xôn xao dư luận những ngày qua khiến dư luận không khỏi choáng váng vì những giao dịch chục tỷ, trăm tỉ nhẹ như lông hồng.

 

 

Nghe những llời khai của Dương Chí Dũng và siêu lừa Huyền Như về những phi vụ giao dịch, vay mượn, người nghe không thể không “choáng váng”. Trong khi người dân đang gánh trên vai hàng loạt mức thuế, phí, phải căn cơ từng đồng tính cơm, áo, gạo, tiền, thì những “người nhà nước” lại đã và đang thực hiện những giao dịch, phi vụ với những con số thậm chí lên đến trăm tỉ, một cách ... nhẹ như lông hồng.

Huỳnh Thị Huyền Như giao dịch trăm tỉ … như không

Với các tài liệu thu thập được, cáo trạng kết luận Như đã vay của Trần Thị Lý tổng cộng 554 tỷ đồng và 340.000 USD. Như đã phải trả cho Lý khoản tiền nhiều hơn gấp đôi, lên tới 1.296 tỷ đồng nhưng Như vẫn còn nợ Lý 216 tỷ và 340.000 USD.

Tương tự, với trường hợp của Lành và Đào Thị Tuyết Dung cũng vậy. Như vay Lành hơn 7.800 tỷ, đã trả hơn 9.000 tỷ nhưng vẫn còn nợ 820 tỷ đồng. Như vay Dung đầu tiên hơn 3 tỷ đồng, đã trả hơn 100 tỷ nhưng vẫn còn nợ hơn 150 tỷ đồng.

Ngoài việc dùng tiền đã chiếm đoạt để trả nợ cho các trùm tín dụng đen, để huy động vốn của các công ty, ngân hàng Như cũng đã phải chi hàng trăm tỷ đồng cho các khoản tiền công môi giới, lãi suất chênh lệch ngoài hợp đồng.

Cụ thể, trong quá trình huy động hơn 1.500 tỷ sau đó chiếm đoạt hơn 80 tỷ của Công ty Thái Bình Dương, Như khai đã đưa cho người giới thiệu là Trần Hoàng Trung 30 tỷ đồng tiền lãi suất chênh lệch ngoài hợp đồng.

Vụ huy động vốn rồi chiếm đoạt của Công ty Chứng khoán Saigonbank - Berjaya 210 tỷ đồng, Như khai đã chi cho Vũ Minh Hải khoảng 30 tỷ đồng tiền môi giới nhưng quá trình điều tra Hải chỉ thừa nhận đã nhận 20 tỷ đồng.

Tương tự, vụ lừa đảo chiếm đoạt 200 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank), Như khai đã trả lãi suất chênh lệch ngoài hợp đồng cho Đoàn Đăng Luật - trưởng phòng nguồn vốn hơn 30 tỷ đồng. Luật chỉ thừa nhận đã nhận gần 9,5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp tương tự với khoản chi phí Như bỏ ra lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Dương Chí Dũng mang túi tiền nửa triệu đô “biếu” tướng

Trong phiên xét xử em trai Dương Tự Trọng, với án tử lửng lơ trên đầu, Dương Chí Dũng "không ngại" ... khai hết: “Hôm đó tôi xuống có quà cho anh chị (vợ chồng ông Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an – PV). Tôi biếu phong bì 10.000 USD.Tối 2-5-2012, tôi có đến nhà anh Ngọ. Trên đường đến tôi có điện thoại thì anh Ngọ nói đang ở nhà. Hôm đó chú lái xe của tôi chở tôi đi bằng xe cơ quan. Khi tôi vào nhà anh Ngọ ở phố Lý Thường Kiệt thì gặp chú thường trực ở đấy.Tôi mang theo túi 500.000 USD để biếu anh Ngọ"

Huyền Như,Dương Chí Dũng,tiền,USD

Khi được HĐXX hỏi số tiền này của ai, ông Dũng cho biết, số tiền này ông vay của bạn học tên là Trần Anh, nhà ở Đường Điện Biên Phủ, TP Hải Phòng 100.000 USD, vay chú kết nghĩa tên Chính Liên 100.000 USD, vay chú anh lái xe ô tô 1 tỷ đồng, trong cặp luôn có 1 ít tiền, cộng với tiền con gái học ở Mỹ nên luôn có dự phòng 100.000 USD nữa, gom đủ 500.000 USD để đưa anh Ngọ.

Dương Chí Dũng cũng cho biết, hôm đến thăm anh Sơn, Dương Chí Dũng cũng biếu anh này phong bì 10.000 USD.

“Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan (công ty Vạn Thịnh Phát ở TP.HCM- PV) còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà", Dương Chí Dũng khai.

Thảo Ly

Tinmoi/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Huyền Như