Tin mới

Cách chọn bơ ngon nhất ít người biết

Thứ hai, 24/08/2015, 08:57 (GMT+7)

Cách chọn bơ ngon phải chú ý về hình dáng, màu sắc cũng như độ mềm. Bơ ngon là những quả có da căng bóng, chín mềm đều, cầm nặng tay.

Cách chọn bơ ngon phải chú ý về hình dáng, màu sắc cũng như độ mềm. Bơ ngon là những quả có da căng bóng, chín mềm đều, cầm nặng tay. [mecloud]d6J1qAbSqi[/mecloud]

Cách chọn bơ sáp ngon nhất

Bơ sáp là loại bơ có vỏ ngoài màu xanh, có những chấm vàng lấm tấm, trái tròn và thịt ít xơ.  Cách chọn loại bơ này nên chọn cuống nhỏ còn tươi vì như vậy quả bơ vừa được chín tới mà cũng không phải bị chín ép. Không nên chọn cuống bơ to vì nó chưa đủ già, sẽ bị đắng.

[mecloud]ow6aoGUZ0r[/mecloud] 

Nhiều người sai lầm khi chọn bơ chỉ nắn xung quanh thấy mềm sẽ chín ngọt nhưng đó là loại bơ chín ép khi còn non.

Ngoài ra, nên chọn lựa những quả bơ có trái cầm chắc tay, da bên ngoài căng mọng, không có dấu vết lạ, đục khoét. Đừng chọn những quả đụng vào mềm nhũn rất dễ bị hỏng bên trong.

Cách chọn bơ tím

Bơ tím có đặc điểm  tương đối dài và hạt nhỏ, nên khi chín lắc sẽ nghe thấy hạt lăn bên trong. Tuy nhiên, nên chọn quả lắc cảm giác hơi lăn hạt nhẹ. Những quả nghe rõ hạt kêu thì phần thịt sẽ ít và mỏng. Đối với bơ tròn thường to hạt nhưng lại ít xơ và dẻo hơn.

Bơ không chín trên cây mà chỉ chín khi hái xuống 1 – 2 ngày. Thông thường nhà vườn để chung với chuối sẽ nhanh chín hơn.  

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news