Tin mới

Cách chọn cây cảnh trồng trong nhà

Thứ tư, 26/11/2014, 11:14 (GMT+7)

Cây cảnh là lựa chọn của rất nhiều gia đình nhằm tạo không gian xanh cũng như trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp. Tuy nhiên, lựa chọn cây cảnh thế nào để phù hợp với ngôi nhà của bạn cũng như đảm bảo an toàn sức khoẻ có thể nhiều người còn chưa biết.

Cây cảnh là lựa chọn của rất nhiều gia đình nhằm tạo không gian xanh cũng như trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp. Tuy nhiên, lựa chọn cây cảnh thế nào để phù hợp với ngôi nhà của bạn cũng như đảm bảo an toàn sức khoẻ có thể nhiều người còn chưa biết.

Chọn cây cảnh phải phù hợp chiều cao và chiều rộng của căn phòng. Quá to hoặc quá nhỏ đều có thể ảnh hưởng đến mỹ quan. Thông thường, diện tích phần xanh nhiều nhất trong phòng không được vượt quá 10% diện tích phòng, như thế căn phòng mới có được cảm giác rộng rãi, tránh làm cho không gian bị chật hẹp.

Chọn cây phù hợp với lượng ánh sáng. Theo các chuyên gia của The Sill - công ty dịch vụ chuyển phát cây xanh rất được yêu thích tại New York (Mỹ), điều quan trọng nhất cần xem xét khi mua cây xanh đó là nhu cầu ánh sáng của cây như thế nào, nhiều hay ít. Gần như tất cả cây xanh đều thích ánh sáng, nhưng một số loài cũng có thể phát triển ở những nơi râm mát, thiếu sáng. Vì vậy, bước đầu tiên là xác định mức độ ánh sáng không gian sống của bạn nhận được, và lựa chọn cho mình loài cây phù hợp.

                        

Các cửa sổ hướng Nam cung cấp nhiều ánh sáng nhất, nên là vị trí lý tưởng nhất để bày biện cây xanh trong nhà. Ngay cả khi bạn đặt các chậu cây cách xa cửa sổ, chúng vẫn nhận được lượng ánh sáng cần thiết.

Các cửa sổ hướng Đông cung cấp một lượng ánh sáng tốt đẹp trong một vài tiếng đầu buổi sáng. Bạn sẽ muốn chọn cây xanh có nhu cầu ánh sáng vừa phải và đặt nó gần cửa sổ.

Các cửa sổ hướng Tây cũng cung cấp một lượng ánh sáng khá tốt, nhưng vào buổi chiều. Điều này có nghĩa ánh sáng nóng hơn. Bạn sẽ muốn chọn cây xanh có nhu cầu ánh sáng vừa phải và có thể chịu đựng được ánh nắng gắt.

Các cửa sổ hướng Bắc cung cấp ít ánh sáng nhất. Bạn sẽ cần tìm cây xanh đòi hỏi ít ánh sáng và đặt nó gần cửa sổ.

Nếu môi trường trong nhà ít ánh sáng nên những loài cây cần nhiều ánh sáng là không phù hợp trồng trong nhà. Những cây hoa như Hồng, Cúc, Trâm ổi không thể đem vào nhà trồng vì những loài này cần nhiều năng lượng từ quang hợp để ra hoa. Hầu hết cây cảnh lá phù hợp trồng trong nhà.

Nên tránh trồng một số loại cây như: Cây mã tiền, cây trúc đào, vạn thiên thanh vì chúng có thành phần gây độc sẽ rất nguy hiểm cho sức khoẻ của con người, nhất là gia đình có trẻ nhỏ không kiểm soát được khi trẻ chơi với cây cảnh.

Cách nấu món vịt om khoai ngon

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news