Tin mới

Cách chọn giày đi phượt phù hợp cho chuyến đi thêm hoàn hảo

Thứ năm, 17/11/2016, 12:02 (GMT+7)

Đi phượt không những là trào lưu mà còn là đam mê của giới trẻ. Một trong những món đồ quan trọng giúp cho chuyến đi thêm hoàn hảo là một đôi giày thật ưng ý. Tuy nhiên không phải bạn trẻ nào cũng biết cách chọn giày đi phượt.

Đi phượt không những là trào lưu mà còn là đam mê của giới trẻ. Một trong những món đồ quan trọng giúp cho chuyến đi thêm hoàn hảo là một đôi giày thật ưng ý. Tuy nhiên không phải bạn trẻ nào cũng biết cách chọn giày đi phượt.

Vì vậy bài viết này sẽ  giúp bạn có thêm kiến thức để chọn cho mình đôi giày phù hợp nhất nhé

1. Chọn giày phù hợp kích cỡ với đôi chân

Chưa kể đến kiểu dáng cũng như màu sắc, cách chọn giày đi phượt thì ưu tiên hàng đầu là kích cỡ phù hợp. Đi phượt thường đi nhiều ngày, với các lộ trình, cung đường khác nhau, nhiều khi bạn phải leo dốc hay núi. Chắc chắn một đôi giày quá rộng hay quá chật sẽ không thể giúp bạn thực hiện chuyến đi một cách thỏa mái.

Bí quyết chọn kích cỡ giày đi phượt phù hợp là kiếm đôi giày lớn hơn size giày bạn thường mang từ khoảng 0.5 đến 1 size. Sỡ dĩ chọn giày lớn hơn chân bạn một chút để giúp tránh trường hợp da bị phồng do ma sát do di chuyển nhiều.

Cách chọn giày đi phượt rất quan trọng cho chuyến đi thêm hoàn hảo

2. Lựa giày phù hợp với địa hình di chuyển

Tùy theo địa hình di chuyển của chuyến đi mà bạn có thể chọn cho mình một đôi giày phù hợp. Bạn có thể chọn giày có phần gai đế sâu, lớn cho địa hình mềm, lún, lầy như sình, cát… Hay gai đế giày thấp, nông cho khi di chuyển ở những địa hình có nhiều dốc, sỏi, nhiều đá.

3. Chú ý đến chất liệu giày

Cách chọn giày đi phượt thì chọn chất liệu giày luôn được ưu tiên hàng đầu. Tránh chọn những đôi giày quá cứng, mang vào sẽ khiến bạn bị đau chân khi di chuyển nhiều, nhưng cũng không nên chọn giày quá mềm sẽ khiến giày nhanh bị hỏng.

Một trong những chất liệu giày phượt được nhiều bạn trẻ ưu chuộng là da, hoặc vải cho những chuyến đi ngắn ngày.

Bạn cũng có thể chọn giày chất liệu không thấm nước cho những địa hình ẩm ướt hay đi phượt vào mùa mưa.

4. Chọn giày phù hợp với cá tính

Chọn giày phù hợp với cá tính và phong cách của mình

Quan trọng nhất khi chọn giày đi phượt là chọn cho mình đôi giày yêu thích, phù hợp với cá tính, như vậy bạn mới có thể thoải mái thể hiện phong cách của mình được. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giày có thể dùng đi phượt như sneaker, cover, boot… Hãy chọn cho mình đôi giày  theo phong cách bạn yêu thích mà vẫn đảm bảo 3 tiêu chí trên.

Chỉ cần tuân thủ những cách chọn giày đi phượt trên là bạn sẽ có một đôi giày phù hợp nhất cho chuyến đi thêm hoàn hảo, thú vị rồi đấy. Những bạn quan tâm đến các hoạt động thể dục, thể thao có thể tìm hiểu thêm cách chọn giày chạy bộ để có thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news