Tin mới

Cách chống nắng bằng trà xanh độc đáo với hiệu quả bất ngờ

Chủ nhật, 07/06/2015, 20:33 (GMT+7)

Chống nắng bằng trà xanh là một cách bảo vệ da mới được phát hiện gần đây. Tuy cách làm này chưa phổ biến nhưng đã cho thấy kết quả thần kỳ của nó! Hãy cùng xem nhé!

Chống nắng bằng trà xanh là một cách bảo vệ da mới được phát hiện gần đây. Tuy cách chống nắng bằng trà xanh chưa phổ biến nhưng một số chị em đã cho thấy kết quả thần kỳ của nó. hãy cùng biết viết tìm hiểu nhé!

Hè đến, chị em phụ nữ lại phải đối mặt với việc ánh nắng mặt trời sẽ làm xạm đi làn da tươi trẻ của mình. Hầu hết chị em phụ nữ đều có những cách của mình để chống nắng, bảo vệ da dưới tác động tiêu cực từ môi trường. Đó có thể là mặc áo chống nắng, kính, mũ, hay sử dụng các loại kem chống nắng hiện nay đang có mặt trên thị trường. 

Không những là loại thảo dược tốt, trà xanh còn có tác dụng chống nắng.

Có một cách hay hơn để chống nắng, đó là dùng trà xanh! Cách chống nắng bằng trà xanh tuy chưa phổ biến và ít ai biết tới nhưng lại là một cách làm vô cùng hiệu quả và đặc biệt là an toàn, tự nhiên cho làn da của bạn. Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm thì cách chống nắng bằng trà xanh này thực sự là sự lựa chọn thông minh cho bạn.

Chống nắng bằng trà xanh cực độc - lạ - hiệu quả

Chống nắng bằng trà xanh tức nghĩa bạn sẽ sử dụng nguyên liệu chính là trà xanh để chế thành kem chống nắng cho mình. Các bạn nữ biết đấy, hè đến, chúng ta luôn phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua kem chống nắng. Giờ đây đó chẳng còn là vấn đề. Bạn hoàn toàn có thể chế trà xanh thành kem chống nắng cho mình. Chống nắng bằng trà xanh vừa bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng cực tốt, da lại không hề kích ứng hay nổi mụn nhọt. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chống nắng bằng trà xanh tự chế:

1. Chuẩn bị:

Không gì khác, trà xanh chính là nguyên liệu chính

Bạn cần cần có những thứ sau.

- Lá trà xanh

- 2 chén nước

- 1 chảo nhỏ

- 1 rây lọc

-1 quả bóng bông

- lọ thủy tinh có nắp

 

 

2. Cùng thực hiện thôi!

- Đổ 2 chén nước vào chảo nhỏ đã chuẩn bị sẵn

- Đun sôi trên bếp với lửa vừa phải

- Bạn hãy thêm một nửa chén nước và lá trà xanh vào nồi nước này. Đun hỗn hợp trong 5-10 phút.

- Tiếp đó, bắc chảo xuống và để nguội trà xanh. Bạn sẽ tiếp tục đổ nước, nhưng đổ qua rây lọc. Giữ lại nước và loại bỏ đi lá trà xanh đã được sử dụng.

- Để nguội nước trà xanh. 

- Sau khi nước trà xanh này đã nguội hẳn, bạn chắt vào chai thủy tinh có nắp đậy nhé!

 

3. Cách sử dụng và bảo quản.

Và chúng ta đã hoàn thành loại kem chống nắng đặc biệt triết xuất từ trà xanh rồi đấy! Khi sử dụng bạn nên lấy miếng bông tẩy trang chấm một chút rồi thoa lên mặt và cổ của mình trước khi bạn phải ra ngoài nhé. 

Chẳng còn gì bằng một cách làm đẹp tự nhiên.

 Mách bạn nên sử dụng cách chống nắng bằng trà xanh này trước khi bạn bắt đầu bất cứ bước trang điểm nào. Bạn nên để trà xanh trong một chiếc lọ thủy tinh, đậy thật kín và bảo quả trong ngăn mát của tủ lạnh. Điều này giúp kem chống bắng bằng trà xanh của chúng ta bền hơn và đặc biệt, mỗi khi thoa lên, bạn sẽ thấy cảm giác mát rượi, tự nhiên lạ kỳ.

Chúc chị em thành công với cách chống nắng bằng trà xanh này nhé

Vậy là chúng ta đã có được một loại kem chống nắng bằng trà xanh để sử dụng lâu dài cho mùa hè nắng gắt này mà chẳng cần mất tiền mua những loại kem chống nắng đắt tiền. Chúc các bạn thành công!

Các bạn có thể tham khảo thêm 7 tác dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe tại đây.

 Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news