Tin mới

Cách chữa ho bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Thứ hai, 29/09/2014, 15:34 (GMT+7)

Chữa ho, nhất là đối vởi trẻ em bằng thuốc kháng sinh hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ. Hãy tham khảo những phương pháp dân gian dưới đây đê chữa ho mà an toàn cho cơ thể.

Chữa ho, nhất là đối vởi trẻ em bằng thuốc kháng sinh hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ. Hãy tham khảo những phương pháp dân gian dưới đây đê chữa ho mà an toàn cho cơ thể.

Rau diếp cá và nước vo gạo

Rau diếp cá là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên rất hữu dụng. Các mẹ thường ngại cho bé uống vì vị tanh và tính hàn của rau diếp cá. Nhưng rau diếp cá và nước vo gạo lại là phương thuốc chữa ho đặc trị và lành tính.

Rau diếp cá rửa sạch, cho vào cối giã thật nhuyễn. Cho nước gạo cùng rau diếp cá vào đun sôi, rồi giảm lửa nhỏ. Sau đó đun tiếp trong khoảng 20 - 30 phút, thỉnh thoảng đảo cho rau nhừ đều. Bắc ra, để nguội, lọc lấy nước cho bé uống. Có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống. Một ngày, các mẹ cho bé uống từ 2 - 3 lần, uống sau bữa ăn khoảng một giờ đồng hồ.

Lưu ý: Đối với trẻ, khi chữa ho bằng rau diếp cá và nước vo gạo, các mẹ hạn chế cho bé ăn đồ tanh như tôm cua, thịt gà. Thức ăn của bé nên xay nhuyễn để bé dễ nuốt, dễ tiêu, đề phòng gợn cổ khi bé nôn trớ ra đờm. Nên cho bé uống nhiều nước cam hoặc nước chanh. Nếu bé nôn trớ nhiều, bổ sung men tiêu hoá từ sữa chua.

Chữa ho bằng hạt chanh

Lấy 5- 6 hạt chanh, 1 thìa cà phê đường phèn, cho vào cối sạch giã nhuyễn. Hòa thêm một thìa nước lọc vào hỗn hợp trên. Sau đó, cho hỗn hợp nước hạt chanh + đường phèn vào một chiếc bát sạch. Bỏ bát nước đó vào nồi cơm vừa cạn, hấp tới khi cơm chín là dùng được. Để bát nước hạt chanh + đường phèn đã hấp nguội, gạn nước trong và cho bé uống. Mẹ cho bé uống 1-2 thìa cà phê/ lần, 4-6 lần/ ngày.

                                              

Chữa ho bằng bài thuốc dân gian hiệu quả và an toàn (ảnh minh hoạ)

Chữa ho nhiều đờm

 Củ cải trắng 1kg, lê 1kg, gừng tươi 250g, sữa, mật ong mỗi vị 250g. Lê gọt vỏ bỏ hạt, củ cải, gừng tươi rửa sạch thái nhỏ. Cho từng thứ vào vải xô vắt nước để riêng. Đổ nước củ cải, lê đun to lửa cho sôi, bớt lửa cho đến khi đặc dính thì cho nước gừng, sữa, mật ong vào quấy đều đun sôi lại. Khi nguội cho vào lọ đậy kín dùng dần, mỗi lần một thìa canh pha vào nước nóng để uống. Uống ngày hai lần.

Trị khản tiếng: Lấy 3 củ cải trắng và 1 nhánh gừng tươi, rửa sạch, giã nhỏ gạn lấy nước để uống, uống trong 2 ngày.

Hạt mơ

Hạt Mơ: dùng trị ho khó thở, tức ngực đờm nhiều, Ngày dùng 4,5-9g, dạng thuốc sắc.

Quả Mơ: thường dùng làm thuốc thay vị Ô mai là quả của cây Mai – Prunus mume. Quả Mơ muối dùng chữa ho khó thở, viêm họng, khản tiếng. 

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video: Cách xào thịt bò khoai tây lạ miệng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news