Tin mới

Cách đơn giản để đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà bạn

Thứ ba, 04/11/2014, 14:30 (GMT+7)

Muỗi và các loại côn trùng nói chung đều gây phiền phức cho cuộc sống của gia đình bạn, nhất là trẻ nhỏ rất nhạy cảm với những vết đốt của côn trùng. Ngoài cách dùng thuốc diệt muỗi, bạn cũng có thể dùng những cách sau để đuổi muỗi ra khỏi nhà bạn rất hiệu quả.

Muỗi và các loại côn trùng nói chung đều gây phiền phức cho cuộc sống của gia đình bạn, nhất là trẻ nhỏ rất nhạy cảm với những vết đốt của côn trùng. Ngoài cách dùng thuốc diệt muỗi, bạn cũng có thể dùng những cách sau để đuổi muỗi ra khỏi nhà bạn rất hiệu quả.

Nước đường +xà phòng

Dù nhà sạch muỗi vẫn có thể xuất hiện. Đó là những chỗ ít để ý đến như bình hoa hoặc khay đựng nước rỉ tủ lạnh, máy lạnh. Nếu không có thời gian thay nước mỗi ngày, bạn có thể dùng chiêu dụ để diệt muỗi. Dùng một ít nước đường, để trong thau nhỏ, lắc qua vài lần cho đường bám vào thành thau. Đặt thau ở gần hang ổ của muỗi, nghe mùi đường, chúng sẽ bay vào và sập bẫy trong thau. Nếu nhà có vườn cây, pha một ít xà phòng vào thau nước đặt gần đó, muỗi sẽ bay vào đẻ trứng và bị dung dịch xà phòng tiêu diệt.

Tinh dầu xả, bạc hà

Để đuổi muỗi, nhiều nhà xịt một ít tinh dầu chanh, sả, quế, bạc hà, khuynh diệp… Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nhang thơm trừ muỗi hoặc bộ máy xông đuổi muỗi để xua chúng ra khỏi nhà. Nếu như gia đình có trẻ nhỏ, nên thoa một ít kem chống muỗi lên những phần cơ thể ngoài quần áo, muỗi sẽ tránh xa.

                                         

Tinh dầu bạc hà có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Tỏi

Nghiền nát tỏi và cho vảo bát, đặt bát ở góc phòng hay những nơi muỗi thường bay tới. Tinh dầu trong tỏi khiến muỗi khó chịu và sẽ tránh xa.

Vỏ cam, quýt

Sử dụng đốt vỏ cam, quýt hay chanh trong phòng để đuổi muỗi hay các côn trùng khác. Khi đốt bạn có thể đóng kín cửa, công trùng sẽ bị ngạt và rơi xuống sàn hoặc khi đôt mở cửa phòng để muỗi bay ra khỏi phòng nhé.

Trồng cây đuổi muỗi

Cây hương thảo: Từ lâu cây hương thảo cũng được coi là một loại thảo dược hấp dẫn và đầy công hiệu với sức khỏe. Ngoài tác dụng có thể nấu ăn được, cây hương thảo còn giúp xua đuổi và phòng chống muỗi.

Tuy cây hương thảo ưa sống và phát triển tốt trong khí hậu nhiệt đới, nhưng khi mùa đông đến, bạn vẫn có thể lấy lá hương thảo và đun nó trong nồi nước để chống muỗi cho cả gia đình.

Cây sả: Cây sả là một trong những loại cỏ rất tự nhiên, dễ trồng và khá nhiều tinh dầu. Dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muối phát sợ. Những nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.

Ngoài được coi là loại thảo mộc phòng chống muỗi, cây sả còn được coi là một loại gia vị thơm ngon cho một số món ăn.

Theo Thoa Nguyễn (tổng hợp)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách rán nem vàng rụm mà không cháy sém

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news