Tin mới

Cách giải độc gan hiệu quả

Thứ sáu, 03/10/2014, 11:41 (GMT+7)

Là gan là được ví như một nhà máy lọc chất độc trong cơ thể để bảo vệ cơ thể. Vì thế, khi lá gan phải làm việc quá sức thì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Việc cần làm là bạn phải giải độc cho lá gan.

Là gan là được ví như một nhà máy lọc chất độc trong cơ thể để bảo vệ cơ thể. Vì thế, khi lá gan phải làm việc quá sức thì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Việc cần làm là bạn phải giải độc cho lá gan.

Cách tốt nhất là nên dùng những loại thực phẩm, thảo dược tự nhiên để bổ sung cho cơ thể, giảm gánh nặng cho gan. 

Nước đậu đen, mè đen

Nấu với một lít nước, sắc còn 300ml, chia hai lần uống trước bữa ăn. Người ta thường nấu chè đậu đen để ăn trong mùa nắng nóng (nấu với đường đen là tốt nhất). Hoặc rang chín (30-50g), nấu nước uống thay nước trà trong ngày.

Nước cà chua, khổ qua

Cà chua rửa sạch, xắt miếng; khổ qua rửa sạch, bổ dọc, bỏ hạt, cắt đoạn ngắn; hai thứ dùng máy ép lấy nước, chia uống vài lần trong ngày. Loại nước giải khát này có Công dụng thanh nhiệt, giải độc, phòng chống tình trạng viêm nhiễm, giúp làm đẹp da và hạ đường huyết.

                

Lá gan cần được giải độc để cơ thể bạn luôn khoẻ mạnh (ảnh minh hoạ)

Thận trọng với thuốc

Để cơ thể có khả năng hấp thu những dưỡng chất từ thuốc thì lá gan phải làm việc khá vất vả. Vậy nên đừng tham lam khi uống thuốc, chỉ sử dụng thuốc khi cần thiết và theo đúng chỉ định của bác sĩ.

 

Khi uống thuốc cần uống nhiều nước để quá trình thanh lọc cho gan được dễ dàng, hạn chế tình trạng tích tụ những chất cặn bã gây hại có trong thuốc.

 

Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lý là biện pháp tối quan trọng để tránh gan nhiễm độc.

Kiêng rượu tuyệt đối

Loại đồ uống có cồn này gây nên nhiều tác hại với gan, nếu sử dụng lâu dài bạn có thể phải đối mặt với chứng viêm gan, gan nhiễm mỡ hay men gan cao gây suy giảm chức năng gan trầm trọng. Vậy nên trước hết bạn hãy quyết tâm loại trừ “kẻ thù” hàng đầu của lá gan ra khỏi chế độ ăn uống.

Hạn chế độ ăn chiên rán

Những đồ ăn chiên rán béo ngậy thường là món ăn hấp dẫn của không ít người, thế nhưng để hấp thu những món ăn này, lá gan phải làm việc hết công suất mới có thể tiêu hóa được nó.

Hơn thế nữa, một chế độ ăn uống thường xuyên có sự góp măt của loại đồ ăn này sẽ khiến cho một loại tế bào trong gan mang tên T bị sụt giảm và làm tăng nguy cơ mắc chứng bệnh gan nhiễm mỡ hay viêm gan.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách chữa đầy hơi, khó tiêu hiệu quả

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news