Tin mới

Cách giảm cân sau khi sinh mổ cực an toàn và hiệu quả

Thứ ba, 09/06/2015, 23:44 (GMT+7)

Có nhiều cách giảm cân nhưng giảm cân sau khi sinh mổ là vấn đề thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Giảm cân sau khi khi không phải ai cũng biết cách thực hiện. Vì vậy, chúng tỗi sẽ mách bạn cách giảm cân sau khi sinh mổ cực an toàn và hiệu quả.

Có nhiều cách giảm cân nhưng giảm cân sau khi sinh mổ là vấn đề thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Giảm cân sau khi khi không phải ai cũng biết cách thực hiện. Vì vậy, chúng tỗi sẽ mách bạn cách Giảm cân sau khi sinh mổ cực an toàn và hiệu quả.

Nên ăn uống hợp lý để giảm cân nhanh sau khi sinh

Nếu muốn giảm mỡ bụng thành công chính là các mẹ cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý. Sau khi sinh mổ thì cơ thể người phụ nữ rất yếu nên bạn cần phải cung cấp đủ dinh dưỡng để lấy lại sức khỏe nên bạn nạp khá nhiều thực phẩm, dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng và tích trữ mỡ thừa vùng bụng. Và bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian, công sức mới có thể đốt cháy mỡ thừa ấy. Hãy tập cho mình một thói quen ăn uống, áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý vừa đảm bảo dinh dưỡng nuôi con vừa đảm bảo cho thân hình thon gọn, quyến rũ.

Nên ăn uống hợp lý để giảm cân nhanh sau khi sinh

Cần lưu ý rằng sau khi sinh các mẹ cần phải lấy lại năng lượng cùng với đó là nuôi em bé. Nếu tập trung quá nhiều vào việc giảm cân thì rất ảnh hưởng đến dinh dưỡng của chế độ ăn của em bé và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ. Lúc này, cơ thể người mẹ sẽ suy yếu và gây những biến chứng nghiêm trọng sau sinh. Do đó, giảm cân ngay lập tức sau khi xuống khỏi bàn đẻ bằng chế độ ăn uống nghiêm ngặt là không nên khuyến khích.

 Nhưng cũng cần lưu ý thêm là: Trong giai đoạn quan trọng này, chế độ ăn của sản phụ cần phải tuân theo quy dịnh chất lượng nghiêm ngặt. Tránh ăn quá nhiều đặc biệt là những đồ ăn chứa nhiều chất béo. Nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ , ăn thêm nhiều hoa quả và rau xanh.

Muốn giảm cân sau khi sinh mổ thì không ăn nhiều thịt

Muốn giảm cân sau khi sinh mổ thì không ăn nhiều thịt

 Nếu muốn vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho em bé mà vẫn giảm cân nhanh thì bạn phải tham khảo phương pháp này. Nhiều người quá lo lắng cho vóc dáng của mình mà ăn lượng thịt nhiều hơn, không chú trọng tới việc bổ xung tinh bột. Điều này có thể khiến các mẹ giảm cân nhanh vì cơ thể được cung cấp tinh bột ít nhưng rất ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng của em bé. Về lâu dài còn có thể gây ngộ độc xeton , nguy hiểm cho sức khỏe. Cơ thể trở nên mất cân bằng kèm theo đó là nguy cơ giảm sức đề khán cho cả mẹ và bé. Vì thế các bà mẹ phải có chế độ dinh dưỡng cân đối, không nên bỏ qua việc đưa tinh bột vào cơ thể.

Theo đó, bạn không nên tập trung ăn quá nhiều  thịt mà quên không an tinh bột. Vì vậy, bạn nên giảm khẩu phần thịt xuống tăng hàm lượng tinh bột trong các bữa ăn. Hoặc ít nhất là bạn nên cân bằng giữa hàm lượng thịt và tinh bột. Như vậy, vừa giúp bạn hạn chế tăng cân, vừa đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Tập thể dục để giảm cân sau khi sinh mổ

Nên chọn bài thế dục nhẹ nhàng để đảm bảo sức khỏe.

Tập thể dục giảm cân là phương pháp rất tốt và hiệu quả cho việc giảm cân nhanh. Nhưng bài tập thể dục cho người bình thường và những người sau khi sinh mổ làm khác nhau. Vì , các bà mẹ khi mới sinh xong cơ thể còn chưa ổn định, cần tránh những tác động mạnh sẽ ảnh hưởng tới khả năng bình phục những vết mổ.

 Thay vì tập những bài tập mất nhiều sức và những động tác manh, các chị em chỉ nên vận động nhẹ nhành, chậm dãi giúp cơ thể được thay đổi trạng thái làm cho quá trình trao đổi chất và tiêu hao năng lượng diễn ra nhanh hơn.

                                                                                                                                                               Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news