Tin mới

Cách hành xử của bạn trẻ với túi chanh 20 ngàn của bà cụ gây tranh cãi

Thứ ba, 28/06/2016, 15:13 (GMT+7)

"Chán nhỉ... 20 ngàn bạc, cái túi chị cầm trên tay cũng vài chục triệu, có 20 ngàn bạc mà cả đám 4 người trai xinh gái đẹp đi ô tô sang chảnh sợ 1 bà cụ gần 100 tuổi lừa mình, sợ thiệt 20 ngàn bạc". Đó là một quan điểm về câu chuyện về cụ bà bán chanh dạo đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

"Chán nhỉ... 20 ngàn bạc, cái túi chị cầm trên tay cũng vài chục triệu, có 20 ngàn bạc mà cả đám 4 người trai xinh gái đẹp đi ô tô sang chảnh sợ 1 bà cụ gần 100 tuổi lừa mình, sợ thiệt 20 ngàn bạc". Đó là một quan điểm về câu chuyện về cụ bà bán chanh dạo đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Túi chanh 20 của bà cụ cùng cách hành xử của các bạn đang là đề tài gây tranh cãi. Ảnh: Ngọc Anh

Những ngày qua, trên mang xã hội đang lan truyền câu chuyện về một cụ bà bán chanh dạo và cách hành xử của các bạn trẻ đang tạo nên những luồng tranh luận trái chiều gay gắt từ cư dân mạng.

Nội dung câu chuyện về bà cụ bán chanh dạo được thành viên facebooker Ngọc Anh kể lại như sau:

"Bà cụ xách 4 túi chanh vào, đi đến bàn có 2 nam 2 nữ nói:

- Cô ơi! chanh ngon lắm cô mua cho tôi 1 túi với, tôi bán từ sáng sớm giờ nắng quá. 20 ngàn 1 túi cô mua cho tôi đắt hàng với.

"Không mua đâu bà ơi, túi to thế này ăn bao giờ mới hết"

(Chàng trai nói)

- Về pha nước uống ngon lắm cô ơi cô mua....

"Không, không mua, đã bảo không mua rồi"

...

Tôi nói: "Bà ơi con xin 2 túi, còn mấy đồng lẻ con biếu bà nốt nhé".

...

4 người kia liếc ra nhìn nhìn.

Bán cho tôi xong, bà đi sang mấy bàn bên cạnh, rồi cũng hết được 4 túi trên tay. 2 cô gái kia lại nói:

- Ôi ngày xưa em cũng hay mua lắm ý, cứ suốt ngày cho tiền mấy ông bà ấy nhưng về sau mới biết là toàn lừa đảo, nên giờ em chán chẳng muốn mua nữa anh ạ.

Eo ơi nhé, có cả một động, bao nhiêu là ông bà già, suốt ngày đi xin kiểu này... Nói thẳng ra phải sống như thế nào thì về già con cái mới không nuôi chứ, đúng không.

Chán nhỉ... 20 ngàn bạc, cái túi chị cầm trên tay cũng vài chục triệu, có 20 ngàn bạc mà cả đám 4 người trai xinh gái đẹp đi ô tô sang chảnh sợ 1 bà cụ gần 100 tuổi lừa mình, sợ thiệt 20 ngàn bạc....

Uh, lừa cũng được, cả động cũng được, ai chẳng biết là mấy ông bà cụ, mấy đứa nhỏ mồ côi đi bán hàng được bao nhiêu là lại phải dấm dúi cho mấy thằng bảo kê, ai chẳng biết nhiều khi đấy cũng là cả một đường dây???

Nhưng người ta khổ là thật, không mua cho thì thôi, sao phải nói ra miệng những lời như thế.

Xinh đẹp với chả giàu có để mà làm gì... Sau này tôi có con, điều đầu tiên tôi mong muốn con học được không phải sự thông minh, mà là lòng nhân hậu, chứ sống với một cái tâm hồn khô khan nó chán lắm các bạn ạ..."

Sau khi câu chuyện dược chia sẻ, rất nhiều người đều cảm thấy ái ngại cho hoàn cảnh của bà cụ, đồng thời cũng xuất hiện những cảm xúc đầy mâu thuẫn.

Ở cái tuổi gần đất xa trời mà vẫn phải đi bán chanh dạo mưu sinh điêu này khiến nhiều người tỏ sự thương dành cho bà cụ.

Tuy nhiên, nhiều quan điểm bày tỏ sự buồn lòng về sự hoài nghi và những lời lẽ "xấu xí" mà các bạn trẻ dành cho bà cụ. Phải chăng giữa cuộc sống hiện đại này, người ta đang ngày càng sống ích kỷ và nghi ngờ lẫn nhau.

Nhiều bình luận trái chiều từ Cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

"Mua hay không mua nhưng cũng đừng buông những lời như thế! Rộng lòng thì giúp, không thì cũng không sao cả. 

Người ta có đi ăn xin đâu mà nói những câu chua chát vậy? Cũng vì hoàn cảnh cả thôi, chứ già cả rồi cũng chả ai nắng mưa, tối ngày đi lừa cái túi chanh chẳng lãi lời được bao nhiêu đâu", thành viên Mạnh Tuấn bình luận.

Thành viên Hải Đăng khẳng định: "Đầy người cũng già mà vẫn siêng năng đi bán vé số chứ nhất định không xin ăn. Bản thân mình cũng từng gặp 1 cụ bán vé số nhất quyết không lấy tiền thừa nhé.

Họ có thể nghèo tiền bạc chứ nhân cách thì chắc chắn không nghèo đâu. Đi bán mời mua thì mua, không thì thôi chứ đứng kể nghèo kể khổ để người khác mua đâu.".

Bạn Kiều Linh bình luận: "Các bạn có thể nghi ngờ bà cụ bán chanh, không mua chanh cho cụ, nhưng người ta già rồi, bạn nên tôn trọng và đừng buông những lời nhận xét cay nghiệt như thế. Tội họ lắm".

Bên cạnh sự cảm thông cho hoàn cảnh bà cụ, cũng có không ít ý kiến cảnh giác cho rằng, vì có quá nhiều trường hợp lợi dụng người già, trẻ nhỏ để lừa đảo lòng tốt của mọi người nên các bạn trẻ nghi ngờ cũng là điều dễ hiểu.

Thành viên Tất Đạt cho rằng: "Có cầu thì mới có cung. Chính vì có những người "ban phát lòng tốt vô tội vạ" thế này mới có bọn bảo kê bắt người già trẻ nhỏ đi ăn xin đểu kiểu đấy. Không biết cách sử dụng lòng tốt là hại người đấy chứ hay ho gì".

Bạn Tiên Lâm đồng quan điểm: "Vì có quá nhiều vụ lợi dụng trẻ nhỏ và người già đi bán hàng kiếm tiền lời lãi nên người ta mới nghi ngờ thế. Có thể họ không tiếc 20 nghìn đồng, nhưng họ không muốn mình tiếp tay cho những người lừa đảo".

Thành viên Vũ Quang Trung - Giảng viên tại Lớp học Quảng cáo Google by SEONgon cho rằng: "Tôi nói để cho chủ thớt hiểu chả ai tiếc vài chục lẻ, nhưng chúng ta được quyền "cảnh giác" để khỏi bị làm phiền. Trường hợp của chủ thớt, ngày hôm sau, ngày hôm sau nữa lại mời chủ thớt có mua không ???? 

Không có ý định nói Chủ thớt không đúng hay 2 bạn kia không tốt, chỉ khuyên bạn đừng đánh giá con người qua 1 vài sự việc. Lỗi là ở "tình huống" không phải lỗi do con người."

"Thực tình thì mình không trách các bạn đã không mua chanh cho bà cụ, họ có lý do để không mua và mình có thể hiểu. Tuy nhiên điều đáng trách chỉ là cách họ nhận xét về 1 bà cụ với lời lẽ xấu xí thôi!", thành viên Lan Nguyệt bình luận.

Thành viên Joe tỏ ra nghi ngờ: "Tôi không biết tình huống trên là thật hay giả . Nhưng nhìn túi chanh đó ước tín trên 2kg , tôi ở TP. HCM, quận 4 mua 1kg chanh ko hạt 35k và chanh giấy 55k. Không hiểu túi đó lấy ở đâu mà 20k?"

Hiện câu chuyện về cách hành xử của các bạn trẻ với túi chanh 20 ngàn của bà cụ vẫn đang tiếp tục là chủ đề hút mọi sự quan tâm, tranh luận của cộng đồng mạng.
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news