Tin mới

Cách kho thịt bò cực mềm ngon

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Thịt bò kho xả thơm ngon, béo bùi và nóng hổi cho bữa cơm gai đình bạn vào những ngày lạnh trời như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Hãy vào bếp với công thức kho thịt bò ngon dưới đây nhé.

Thịt bò kho xả thơm ngon, béo bùi và nóng hổi cho bữa cơm gai đình bạn vào những ngày lạnh trời như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Hãy vào bếp với công thức kho thịt bò ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu

- 1,2 kg thịt  bò (bắp, gân, nạm… tùy thích)

- Cà rốt, củ cải trắng

- 1 gói gia vị bò kho (25g) - 6,7 cọng sả

- 1 muỗng canh hành băm

 - 1 muỗng canh tỏi băm

Thực hiện

Xem video: Kho thịt bò ngon cho ngày Tết

 

 

Bước 1: Chuẩn bị

Sả băm nhuyễn phần củ, chừa lại 1 phần hơi gần lá, đập dập.

Cà rốt, củ cải gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Thịt bò xát muối, rửa sạch, bắc chảo nước sôi lên trụng sơ, rửa lại cho sạch. Làm như thế thịt sẽ sạch và bớt mùi. Cắt thịt bò vừa miếng ăn. 4 Ướp thịt với 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối, ½ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh sả băm, 2 muỗng canh bột gia vị bò kho. Trộn đều.

                           

Bước 2: Xào sơ thịt bò

Làm nóng 1 muỗng canh dầu, cho 1 muỗng canh hành tỏi băm vào phi hơi vàng cho thịt đã ướp vào, xào thịt trên lửa lớn cho thật săn thịt. (Nếu thấy khó đảo đều thịt thì lúc này có thể thêm ít nước tráng qua thau ướp bò để lấy sạch gia vị rồi cho vào chảo thịt, thêm nước sẽ dễ đảo thịt hơn mà lại còn tận dụng hết gia vị).

Bước 3: Kho thịt

Cho thịt bò đã xào săn vào nồi áp suất, thêm 6-7 cọng sả đập dập, cho nước vào sâm sấp mặt thịt. Đậy kín, đun lửa lớn cho nước sôi (nghe tiếng reo) thì hạ nhỏ lửa để 15 phút. Tắt lửa, để yên cho nước hết reo thì mở nắp, vớt thịt để riêng. (Nếu nấu gân màu nhạt thì nấu khoảng 10 phút thôi, nhưng gân màu đậm sẽ dai hơn nên nấu 15-20 phút). Tùy thích ăn hơi dai hay mềm hẳn mà nấu thời gian lâu hay nhanh.

Nếu không có nồi áp suất thì cứ đun lửa riu riu cho đến khi thịt mềm vừa ý. 7 Cho nước hầm thịt cho vào nồi, đun sôi trở lại, cho cà rốt vào nấu trước, đợi nước sôi khoảng 5 phút thì cho củ cải trắng vào nấu chung. Khi củ mềm vừa ăn là được (khoảng 15 phút).

Cho thịt vào nấu chung với củ. Nếu thích ăn hủ tíu mì thì thêm nước nhiều vào, nếu thích dùng bánh mì thì thêm ít nước hơn. Nêm lại đường, muối, bột ngọt cho vừa khẩu vị.

Món bò kho ăn cùng với cơm trắng khi còn nóng hổi là thích hợp nhất.

Chúc các bạn thành công!

Xem video: Cách làm mứt dâu tây chống ngán ngày Tết

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news