Tin mới

Cách làm bánh bột lọc nhân tôm, thịt thơm ngon tại nhà

Thứ hai, 20/04/2015, 14:04 (GMT+7)

Bánh bột lọc nhân tôm là món ăn hấp dẫn với vị dai của bột, vị mặn của hương vị tôm được hoà quyện với nước chấm làm hấp dẫn cho bữa ăn cùng gia đình.

 

Bánh bột lọc nhân tôm là món ăn hấp dẫn với vị dai của bột, vị mặn của hương vị tôm được hoà quyện với nước chấm làm hấp dẫn cho bữa ăn cùng gia đình.

Để có bữa ăn ngon với món bánh bột lọc nhân tôm thịt tại nhà, đây là một trong những cách làm bánh ngon, được nhiều người ưa thích.

Bánh lọc trần ăn sẽ có vị dai rất tinh tế của bột kết hợp với nhân và nước chấm sẽ càng hấp dẫn hơn. Có nhiều loại bánh lọc trần như bánh lọc trần nhân tôm thịt, bánh lọc trần đậu xanh hay bánh lọc trần nhân hỗn hợp đậu hũ vào ngày rằm.

Để có món bánh bột lọc thơm ngon tại nhà bạn cần chuẩn bị những bước sau: 

Bánh bột lọc nhân tôm thịt thơm ngon với cách làm đơn giản

Các bước chuẩn bị:

Bước 1: Chuẩn bị làm nhân bánh. Thịt ba chỉ cắt nhỏ nhỏ, tôm làm sạch cắt đuôi và ướp với hạt nêm, tiêu, đường, nước mắm.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo và phi hành khô vào phi thơm, sau đó cho thịt ba chỉ vào đảo cho tới khi thịt hết màu đỏ thì tiếp tục cho tôm vào đảo cùng. Khi tôm chuyển sang màu đỏ bạn nêm thêm nước mắm và 1 thìa đường hoa mai. Đảo đều tôm cho đến khi tôm thịt ngấm vị mặn ngọt. Nước rang cạn, tôm thịt săn lại chuyển màu nâu đỏ là được.

 

Bước 3: Tiếp theo bạn pha bột với tỉ lệ là 4 nước : 3 bột. Nếu pha 400ml nước thì 300gram bột, ½  thìa đường, 1 thìa dầu ăn, 1 ít muối. Và tùy độ dai mà giảm hay thêm nước. Sau đấy, quậy đều hỗn hợp đó và đặt chảo bột lên trên bếp lửa, cho lửa vừa đủ và quậy đều tay cho đến khi thấy nặng tay, bột quánh lại nhưng màu vẫn đục thì tắt bếp.

 

Bước 4: Rửa sạch lá chuối và chao qua nước sôi có ít muối để lá vẫn có màu xanh và mềm hơn. Sau đó, cắt nhỏ thành miếng khoảng 10 x 15 cm và đừng quên dùng thìa bôi dầu ăn vào lá (mặt không có gân lá) để bánh sau khi hấp không bị dính lá.

Bước 5: Sau khi hoàn thành, bạn múc bột vào lá rồi dàn mỏng và đặt 1 miếng thịt và tôm vào bột rồi gấp bột lại sao cho tôm và thịt ở giữa lớp bánh gói lại thành hình chữ nhật. Khi hoàn thành gấp bánh lên và hấp bánh từ 7-10 phút cho là bánh chín.

Bước 6: Khi bánh chín, các bạn cho bánh vào nước lạnh rồi vớt ra để ráo. Tiếp theo, các bạn cho bánh vào dầu phi và trộn đều để bánh không dính nhau. Các bạn rửa và cắt nhỏ hành lá, cho thêm ngò nữa lên trên cùng.

Lưu ý: Bạn nên pha nước chấm bằng nước mắm nguyên chất mà người Huế hay dùng là nước mắm ruốc rồi dầm vào đó ít ớt tươi, chanh vào là được.  Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh su kem và cách làm bánh Cupcake , cách làm kem bánh sinh nhật đơn giản tại nhà.

Thanh Lương

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.