Tin mới

Cách làm bánh cupcake thơm ngon không cần lò nướng tại nhà

Thứ năm, 03/09/2015, 10:00 (GMT+7)

Cách làm bánh cupcake không khó hơn so với cách làm các loại bánh ngọt thông thường bởi vị mềm xốp của bánh cùng với vị béo ngậy của kem phủ rất phù hợp cho món ăn tráng miệng sau những bữa cơm thân mật cùng gia đình.

Cách làm bánh cupcake không khó hơn so với cách làm các loại bánh ngọt thông thường bởi vị mềm xốp của bánh cùng với vị béo ngậy của kem phủ rất phù hợp cho món ăn tráng miệng sau những bữa cơm thân mật cùng gia đình.

Cách làm bánh cupcake thơm ngon không cần lò nướng tại nhà

Bánh cupcake là loại bánh có nguồn gốc từ Châu Âu có kích thước khá nhỏ và khiến rất nhiều người ham mê. Cupake được dùng trong các bữa ăn nhẹ hoặc dùng làm món tráng miệng. Chính vì thế nó đã được phổ biên trên khắp thế giới và giờ đây bạn cũng có thể làm tại nhà được những chiếc bánh dễ thương thơm ngon như ở ngoài tiêm bánh ngọt chắc chắn ai cũng thích đặc biệt là các bé trong gia đình.

Nguyên liệu làm bánh cupcake

Nguyên liệu làm bánh Cupcake

100g bột mì
50g bột bắp
4 trứng gà
100g đường
60ml dầu ăn/bơ
60ml nước cam/nước lọc
1/2 muỗng cà-phê bột nở
1 ống vani
Dụng cụ đánh trứng, ly giấy hoặc khuôn cupcake giấy, lò vi sóng

Cách làm bánh cupcake

Bước 1: Đập trứng ra một cái bát lớn sau đó đổ 1/4 sữa chua và hương vani sau đó đánh tan hòa quyện chúng lại với nhau.

 

Bước 2: Cho bột mỳ, bột nở, muối nở, đường và muối vào một bát hoặc âu lớn. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp và trộn đều hỗn hợp trong khoảng một phút.

Đánh mịn hỗn hợp trong vài phút

Bước 3: Cho bơ và số sữa chua còn lại vào âu bột và tiến hành đánh đều chúng với nhau. Sao cho hỗn hợp bột thật nhuyễn và đều. Để làm được điều này đầu tiên chúng ta nên đánh ở tốc độ thấp khoảng 1 phút sau đó đánh máy ở tốc độ nhanh hơn tầm khoảng 1,5 phút là được.

Bước 4: Đổ hỗn hợp trứng ban đầu vào âu bột, để đánh sao cho tan, hòa quyện vào với nhau, cho hỗn hợp bột vừa dẻo và hơi dính với thành âu là được.

Đổ hỗn hợp trứng vào âu bột và đánh tan

Bước 6 : Đổ hỗn hợp vào khuân đã chuẩn bị trước đó nhưng lưu ý chỉ đổ khoảng 3/4 khuôn

Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh chuẩn bị trước đó

Bước 7 : Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C và đặt bánh ở chính giữa lò. Để nghiệm xem bánh chín chưa bạn dùng tăm chọc xuống kiểm tra nếu không dính tăm thì bánh đã chín.

Bánh Cupcake sau khi đã hoàn thành

Có thể làm kem phủ theo cách dưới đây:

Nguyên kiệu làm kem phủ

112,5g bơ
500g đường bột
5ml vani chiết xuất
15ml sữa
2 giọt phẩm màu thực phẩm

Cách làm kem phủ

Cho bơ và 112g đường bột vào máy trộn, trộn đều. Thêm vani, sữa vào trộn tiếp.

 


Sau đó cho nốt số đường bột vào trộn cho đến khi hỗn hợp mịn. Cuối cùng cho 2 giọt phẩm màu vào, trộn cho đến khi phẩm màu hoàn toàn hòa quyện vào hỗn hợp bơ đường.Cho kem vào bao và bắt đầu bắt kem.

Nguồn gốc của bánh cupcake:

Cupcake là một chiếc bánh kem thu nhỏ, do có 2 phần rõ rệt là phần bánh và phần kem được trang trí công phu. Cách làm cupcake cũng khá tương tự như làm bánh kem nhưng khi đổ bột vào nướng, người ta đổ vào từng khuôn nhỏ có lót giấy thay vì đổ vào khuôn lớn.
Món bánh này thường khá nhẹ, ngọt, mềm, được phủ kem và trang trí cầu kỳ bên trên. Có lẽ vì công đoạn này mà món cupcake thường tạo cho người thưởng thức cảm giác trịnh trọng hơn so với muffin. Chiều cao của cupcake khá khiêm tốn, do bánh thường chỉ được làm bằng bột mì trắng, chất bánh khá nhẹ và không có khả năng chịu được sức nặng của các loại kem hoặc đồ trang trí khối lượng tương đối lớn.
Ở nước ngoài, cupcake thường xuất hiện trong menu của các buổi tiệc cưới, sinh nhật, Khai trương hay kỉ niệm cũng chính bởi vẻ ngoài bắt mắt và sáng tạo, là một món ăn nhẹ vừa ngon miệng lại vừa vui mắt. Cupcake thường có rất nhiều mùi vị từ nguyên bản, vani, chocolate đến những mùi vị độc đáo hơn của hoa quả, rượu và trà xanh…
Trong quyển sách dạy nấu ăn đầu tiên của Mỹ xuất bản vào năm 1796, cupcake đã xuất hiện với một cái tên "bánh ga tô nướng trong cốc nhỏ". Trước khi những khay nướng bánh bằng thiếc trở nên phổ biến, người ta thường nướng cupcake trong những chiếc bát nhỏ làm bằng gốm hoặc bát sứ (ramekin). Đây là một phát hiện đáng được ghi nhận vì với điều kiện lò nướng thời bấy giờ, bánh ở kích thước nhỏ sẽ dễ dàng được nướng chín hơn các loại bánh có kích thước lớn.
Cái tên "cupcake" cũng đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử làm bánh của những bà nội trợ. Vào khoảng thế kỷ 19, người ta sáng tạo ra cách dùng đơn vị "cup" (237ml/230g) để đo lường lượng nguyên liệu làm bánh, và điều này được đánh giá như một cuộc cách mạng bởi nó tiết kiệm được rất nhiều thời gian từ việc phải cân đo chính xác tất cả nguyên liệu.
Theo thời gian cupcake trở thành một món bánh vô cùng đa dạng cả về hình thức trang trí lẫn về chất lượng của từng chiếc bánh.

Chúc các bạn thành công với Cách làm bánh cupcake!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news