Tin mới

Cách làm bánh gato thơm ngon nhất không cần lò nướng

Thứ hai, 25/05/2015, 00:00 (GMT+7)

Bánh gato được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị béo ngậy từ kem, mềm xốp của bánh bông lan, vị thơm mát của hoa quả. Với cách làm đơn giản tại nhà không cần lò nướng đã được mọi người áp dụng để tự tay làm những chiếc bánh đẹp mắt cho các thành viên trong gia đình.


Bánh gato được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị béo ngậy từ kem, mềm xốp của bánh bông lan, vị thơm mát của hoa quả. Với cách làm đơn giản tại nhà không cần lò nướng đã được mọi người áp dụng để tự tay làm những chiếc bánh đẹp mắt cho các thành viên trong gia đình.

Cách làm bánh gato thơm ngon nhất không cần lò nướng

Dưới đây là Cách làm bánh gato đơn giản nhất.

Nguyên liệu 

 25g bột mỳ đa dụng
 4 quả trứng gà
40g sữa tươi không đường
 80g đường
 15g bơ nhạt
 25g bột ngô
 25g dầu ăn
 ¼ quả chanh tươi
 1 nhúm rất nhỏ muối
 Whipping cream
Máy đánh trứng

Cách làm bánh gato thơm ngon

Cách làm ruột bánh

Lấy nước đổ vào trong nồi đun sôi lên.
Đun cách thủy hỗn hợp bơ và sữa tươi cho tan chảy hoàn toàn.
Rây hỗn hợp bột mì, bột nở, bột ngô muối 2-3 lần cho thật mịn rồi trộn đều Lấy hai cái tô thật lớn tách đôi lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra riêng ra sao cho tô đựng lòng trắng trứng không dính lòng đỏ hoặc dầu ăn hay bơ.
Sau đó đổ hỗn hợp bơ và sữa tươi đã đun chảy vào tô chứa lòng đỏ trứng và đánh đều tay.
Cho 1/3 phần đường xay vào hỗn hợp trên đánh đều cho tan đường.Đổ hỗn hợp các loại bộ đã rây ở trên và thêm 1 ống vani vào khuấy đều đến khi bột sánh mịn. Lưu ý trộn nhẹ tay, vét kỹ thành và đáy tô thì hỗn hợp bột sẽ ướt đều.
Lấy phần đường xay còn lại đổ vào tô đựng lòng trắng trứng rồi cho vào máy đánh trứng . Sau khi đánh bông trứng cho một ít muối, nước cốt chanh bỏ hạt.
Đánh lòng trắng trứng ở tốc độ vừa cho đến khi lòng trắng trứng nổi bọt thì cho một ít bột tartar vào,  chỉnh tốc độ máy lên cao nhất .
  Chúng ta cần đánh cho tới khi lòng trắng trứng bông cứng có màu vàng nhạt,nhấc que đánh lên mà trứng không bị chảy xuống là được.
Tiếp đến, bạn trộn đều từng chút lòng trắng trứng một vào với hỗn hợp lòng đỏ,nên chia thành 3 lần trộn để trứng không bị xẹp.
Cuối cùng đổ bánh ra khuôn và cho vào nồi nướng (có thể dùng nồi cơm điện ). Khi bánh nở phồng và se lại thì lấy ra thử bánh bằng cách xiên que vào giữa bánh, nếu que rút ra khô ráo là bánh đã chín. Đển khi bánh nguội thì lấy dao rạch xung quanh thành bánh rồi đổ ra, nếu đổ bánh lúc còn nóng thì bánh sẽ bị xẹp lại.

Cách làm kem tươi 

Lấy 1 tô lớn cho  Whipping cream vào, sau đó cho thêm đường theo khẩu vị của mỗi người, thêm chút vani tạo độ thơm cho bánh.
Dùng máy đánh trứng đánh đến khi đạt đến bông cứng và thật mịn.
Sau khi kem tươi làm xong bạn lên để tủ lạnh ngăn mát khoảng 15 phút sau mang ra quệt lên bánh ga tô. Dùng kem tươi phủ lên toàn bộ phần bánh vừa nướng, chà láng cho mềm mịn. Để bánh vào ngăn đá 30 phút, sau đó dùng hoa quả trang trí  (có thể thoải mái sáng tạo)
Cuối cùng có thể trang trí bằng các loại hoa quả khác nhau như q uả mâm xôi, anh đào, dâu tây, nho đen,… lên mặt bánh. Hoặc có thể viết chữ , trang trí bánh theo sở thích của mỗi người. Sau đó đem bánh lên cho mọi người cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công.

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news