Tin mới

Cách làm bánh nhót xào mật cho ngày Tết Hàn thực

Thứ ba, 21/04/2015, 08:39 (GMT+7)

Tết Hàn Thực 3/3 âm lịch hàng năm ngoài việc làm bánh trôi, bánh chay người ta cũng thường làm bánh nhót xào mật để cúng gia tiên.

Tết Hàn Thực 3/3 âm lịch hàng năm ngoài việc làm bánh trôi, bánh chay người ta cũng thường làm bánh nhót xào mật để cúng gia tiên.

Mỗi năm vào dịp Tết Hàn thực, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đĩa bánh trôi, bánh chay hay những bát bánh nhót thơm nồng xuất hiện trong từng căn nhà, từng ngõ phố - nhất là ở miền Bắc.

Bánh nhót xào mật dành cho ngày Tết Hàn Thực

Tuy không phổ biến như bánh trôi bánh chay nhưng bánh nhót cũng thường xuyên được các gia đình làm vào Tết Hàn Thực. Với Cách làm bánh nhót xào mật này, món bánh nhót của bạn dường như đậm đà hơn hẳn, ấm nồng hương gừng, dẻo dai vị bánh.

Mỗi viên bánh được nặn thật vừa vặn để bạn thả vào miệng, nhâm nhi từng miếng và cảm nhận vị ngọt đặc biệt của mật thấm trên miếng bánh dẻo mịn, để khi đã được thưởng thức một lần thì hẳn sẽ không thể nào quên được cái vị ngon dân dã mà nồng đượm như tính cách những người con đất Bắc.

Sau đây xin hướng dẫn bạn cách làm bánh nhót xào mật thơm ngon tại nhà:

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Khoảng 150g bột nếp loại ngon

- 10g bột gạo tẻ

- 1 ít vừng rang sẵn hoặc lạc giã dập

- 1 bát con mật mía

- Gừng 1 củ vừa phải

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều bột nếp với bột tẻ, sau đó gom bột thành hình giếng, từ từ đổ nước ấm vào giữa. Sau đấy bạn nhào bột thật kỹ cho hỗn hợp bột mịn mượt, nếu bạn nhào bột càng lâu thì bột càng dai và để bột nghỉ chừng 15 – 20 phút.

Bước 2: Chia bột thành những viên tròn nhỏ và dùng đầu ngón tay vuốt từng viên bột sao cho thành hình quả nhót với các cạnh hình thoi. Bạn lần lượt thực hiện cho đến khi hết phần bột đã chia viên.

Bước 3: Đặt nồi nước lên bếp, đun cho sôi già, sau đó thả từng phần bánh nhót vào và luộc. Canh cho tới khi nồi luộc bánh nhót sôi trở lại thì bạn cho lửa nhỏ bớt lại. Khi bạn thấy từng chiếc bánh nhót nổi lên trên mặt nước thì bạn tắt bếp. Vớt bánh ra và cho vào tô nước lạnh để bánh có độ săn và dai.

Bước 4: Bước tiếp theo bạn cho phần mật mía, gừng đập dập vào nồi và đun sôi. Nếu mật mía quá đặc sánh thì bạn có thể cho thêm một chút nước để vừa khẩu vị hơn.

Bước 5: Khi mật mía đã sôi thì cho bánh nhót vào và xào. Bạn lưu ý để mức nước vừa xâm xấp mặt bánh để mật thấm đều vào từng chiếc bánh nhót. Đun nhỏ lửa khoảng 10 -15 phút thì bạn tắt bếp. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh su kemcách làm bánh Cupcake , cách làm kem bánh sinh nhật đơn giản tại nhà.

Thanh Lương



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news