Tin mới

Cách làm chanh muối thơm ngon không đắng đơn giản tại nhà

Thứ ba, 17/05/2016, 10:12 (GMT+7)

Cách làm chanh muối thơm ngon với công thức đơn giản sẽ giúp bạn chế biến một thức uống giải khát mát lạnh vào mùa hè. Chanh muối không những là bài thuốc chữa ho rất hiệu quả, mà còn có tác dụnggiảm cân rất an toàn.Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách làm chanh muối vừa thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe vừa ngon và mát cho những ngày hè nóng nực.

Cách làm chanh muối thơm ngon với công thức đơn giản sẽ giúp bạn chế biến một thức uống giải khát mát lạnh vào mùa hè. Chanh muối không những là bài thuốc chữa ho rất hiệu quả, mà còn có tác dụnggiảm cân rất an toàn.Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách làm chanh muối vừa thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe vừa ngon và mát cho những ngày hè nóng nực.

 Xem thêm:

Chanh muối là thức uống giải nhiệt mát lạnh mùa hè

Chanh muối không chỉ là thức uống thơm ngon dùng để giải khát mà còn tăng cường sức đề kháng và giải nhiệt cho cơ thể. Bên cạnh đó, cách làm chanh muối thơm ngon tại nhà mà vẫn có thể giữ được lâu thì ít ai biết được bí quyết. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách làm chanh muối vừa thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe vừa ngon và mát cho những ngày hè nóng nực.

Nguyên liệu làm chanh muối :

Nguyên liệu làm chanh muối 

- Chanh:

Chanh là nguyên liệu chính nên bạn phải chọn một cách cẩn thận. Tiêu chí chọn chanh là quả hơi mềm, vỏ mỏng. Bạn có thể bóp nhẹ quả chanh, nếu quả bị cứng thì có nghĩa là quả đó còn xanh hoặc vỏ quá dày, ít nước. 

- Muối:

Muối biển nguyên chất là lựa chọn tốt nhất vì nó chứa nhiều khoáng chất, tuy nhiên muối biển đôi khi chứa lẫn sạn và tạp chất. Bạn nên lọc kỹ để muối không bị lẫn sạn trước khi đem pha. Các bạn lưu ý không sử dụng bột canh vì nó có chứa mì chính và một số chất khác, không thích hợp để ngâm chanh muối.

- Phèn chua:

Phèn chua sẽ giúp chanh có màu trắng và vỏ chanh khi muối xong sẽ giòn, không bở.

Cách làm chanh muối :

[mecloud]b3g8Mp00Gq[/mecloud]

Bước 1: Sau khi chọn mua chanh tươi về bạn đổ ra rổ và chà xát vỏ chanh với muối để loại bỏ các chất dầu, là nguyên nhân gây nên vị the và đắng khi ngâm. Bạn nên đeo găng tay làm cẩn thận để loại bỏ lớp tinh dầu giúp cho nước chanh muối sau này không có vị đắng.

Chà chanh với muối để loại bỏ lớp tinh dầu giúp chanh muối bớt vị đắng

Sau khi chà chanh xong bạn rửa lại với nước sạch nhiều lần.

 Bước 2: Hòa tan phèn chua với nước rồi lấy nước đó để rửa chanh trước khi mang ra phơi dưới nắng để ráo nước. Phèn chua sẽ giúp chanh có màu trắng và vỏ chanh khi muối xong sẽ giòn, không bở.

Đun nồi nước sốt đổ chanh vào rồi vớt ra

Ngâm chanh đã xát trong nước sôi khoảng 15 phút sau đó bỏ ra và rửa với nước nguội sạch.

Bước 3: Phơi khô chanh ở ngoài nắng. Bạn chú ý đến khi vỏ chanh bắt đầu khô lại và chuyển màu hơi nâu là được, trong quá trình phơi nên cùng khăn mỏng để ngăn bụi bẩn bám vào quả chanh. Sau đó bạn xếp chanh vào lọ thủy tinh.

Phơi khô chanh ngoài nắng

 Bước 4: Pha nước muối. Bạn ước lượng dung tích của lọ thủy tinh để pha nước muối đúng nồng độ. Công thức là 1 lít nước + 200 gr muối, tuy nhiên tùy theo khẩu vị mà bạn có thể cho nhiều hoặc ít hơn. Đổ lượng nước muối ngập lọ chứa chanh và đậy nắp cẩn thận.

Cách ngâm chanh muối thơm ngon không bị đắng tại nhà 

 Sau 4 bước trên, khoảng 1 tháng là bạn có thể mang ra sử dụng được. Như vậy, với các bước đơn giản trên bạn đã tự làm cho mình được một lọ chanh muối thật mát bổ cho ngày hè rồi.

 Tác dụng của chanh muối tới sức khỏe : 

Ngoài Công dụng giải khát tuyệt vời cho mùa hè, chanh muối còn có có tác dụng: 

- Cải thiện hệ tiêu hóa, đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh đường ruột mãn tính. Uống nước chanh giúp thanh lọc đường ruột khỏe mạnh, tống khứ ra ngoài các chất thải không cần thiết của cơ thể.

- Chanh muối còn chữa cảm, ho hiệu quả: vỏ chanh muối có vị hăng the có tác dụng làm thông cổ họng, vị mặn của chanh muối có thể sát trùng làm giảm ngứa cổ. Bên cạnh đó, ngậm vỏ chanh muối còn có tác dụng làm tiêu đờm.

- Vitamin C có nhiều trong nước chanh là một trong những phương thuốc giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng cho trí não và cơ thể.

- Giảm cân : Giảm cân bằng chanh muối sẽ giúp các chị em loại bỏ mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể của mình, giúp cho các chị em có được thân hình và vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Điều đặc biệt ở phương pháp giảm cân này so với các phương pháp giảm cân bằng dứa, hay giảm cân bằng bí đao, giảm cân bằng chanh muối sẽ tiêu hủy đi lượng mỡ thừa trên toàn cơ thể nhanh hơn.

Các phương pháp giảm cân thông thường chỉ có thể giảm cân tại một số vùng nhất định trên cơ thể, giảm cân bằng chanh muối ấm giúp giảm mỡ thừa trên toàn cơ thể như mặt, cằm, cổ, tay, chân, bụng...Ngoài ra, sử dụng chanh muối còn có tác dụng đẹp da, bài thải độc tố trong cơ thể.

Phương pháp giảm cân bằng chanh muối cũng rất dễ thực hiện, chi phí thấp. Dưới đây là cách hướng dẫn chị em tự làm một lọ chanh muối để giảm cân.

Cách làm chanh muối thơm ngon, đúng cách rất đơn giản và dễ thực hiện phải không? Hy vọng qua bài này các bạn có thể tự tay làm chanh muối ngay tại nhà để có những ly chanh muối mát lạnh đãi cả nhà. Hãy chia sẻ bí kíp làm nước chanh muối cực ngon này với bạn bè của bạn nhé.

 Phượng Bùi (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news