Tin mới

Cách làm dầu gấc nguyên chất tại nhà cho bé ăn dặm, để mẹ dưỡng da

Thứ tư, 27/04/2016, 16:23 (GMT+7)

Cách làm dầu gấc tại nhà để có dầu gấc nguyên chất an toàn cho bé ăn dặm lại giúp mẹ đẹp da. Cách làm dầu gấc nguyên chất cực đơn giản, chỉ cần một chút thời gian chế biến là sẽ có được sản phẩm đảm bảo vệ sinh và bổ dưỡng. 

Cách làm dầu gấc tại nhà để có dầu gấc nguyên chất an toàn cho bé ăn dặm lại giúp mẹ đẹp da. Cách làm dầu gấc nguyên chất cực đơn giản, chỉ cần một chút thời gian chế biến là sẽ có được thành phẩm vô cùng chất lượng và hữu ích.

Cách làm dầu gấc thông thường có 2 cách là nấu với rượu hoặc dầu ăn.

Cách làm dầu gấc với rượu

Nguyên liệu làm dầu gấc với rượu

- Gấc chín: 3 quả

- Rượu trắng: 0,5 lít

Cách làm dầu gấc từ rượu chuẩn nhất

Bước 1: Gấc mua về bổ đôi tách lấy phần thịt gấc rồi phơi từ 30-60 phút, sau đó tách phần thịt ra khỏi hạt.

Bước 2: Cho thịt gấc và rượu trắng vào máy xay xay nhuyễn rồi lấy hỗn hợp qua rây lọc lại phần cặn.

Bước 3: Sau khi lọc hết cặn cho lên bếp đun nhỏ lửa trong 3-4 tiếng đến khi rượu bốc hơi hết sẽ thu được tinh dầu gấc nguyên chất.

Lưu ý: Không nấu dầu gấc ở nhiệt độ cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng bổ ích trong gấc.

Cách làm dầu gấc nguyên chất đơn giản. Ảnh Internet. 

Cách làm dầu gấc với dầu ăn

Nguyên liệu làm dầu gấc với dầu ăn:

- Gấc chín: 1-2 quả

- Dầu ăn: 400 ml

Cách làm dầu gấc nguyên chất tại nhà với dầu ăn

Bước 1: Gấc bổ đôi rồi dùng thìa nạo lấy phần thịt gấc và ruột gấc ra để vào một cái tô.

Bước 2:Phần thịt gấc và hạt gấc các bạn vừa nạo xong đem ra phơi ngoài nắng tầm 3 tiếng hoặc cho vào tủ lạnh  trong 4 tiếng  để cho thịt gấc se khô bề mặt.Sau khi thịt gấc khô lại các bạn dùng dao tách phần thịt ra khỏi hạt gấc.

Bước 3: Phần màng đỏ khi đã được tách ra khỏi hạt đem ra phơi nắng tầm 2 tiếng hoặc nếu có máy sấy thì các bạn có thể sấy khô rồi sau đó cắt nhỏ để chuẩn bị nấu dầu gấc.

Bước 4:Tiếp đến cho gấc vào chảo đã được làm nóng sẵn rồi đổ ngập dầu ăn. Để lửa thật nhỏ, chú ý tay đảo đều kẻo dầu bị cháy. Đến khi màng gấc teo lại như tóp mỡ thì tắt bếp, vớt phần bã gấc đó ra.

Bước 5: Lọc qua dầu gấc bằng màng lọc hoặc khăn xô cho dầu gấc trong, không bị dính cặn.

Khi đã hoàn thành, dầu gấc sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Cách làm dầu gấc vô cùng đơn giản phải không cả nhà, cùng bắt tay vào làm nhé!

Tác dụng của dầu gấc rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa. 

Dầu gấc có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Tinh dầu gấc chứa những chất đề kháng giúp cơ thể phòng chống được nhiều bệnh tật.

Dầu gấc được các nhà khoa học chứng minh không chỉ tốt cho người lớn mà còn rất tốt cho trẻ em. Dầu gấc thường được sử dụng trong món ăn dặm của trẻ, giúp tăng hệ miễn dịch và kích thích cho bé ăn tốt.

Ngoài ra, dầu gấc còn được biết đến là thần dược trong làm đẹp, dầu gấc giúp cho bạn có một làn da đẹp và trắng hồng rạng rỡ.  Dầu gấc rất tốt cho mắt, làm sáng mắt và giúp chữa một số bệnh liên quan đến mắt.

Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất trong dầu gấc còn giúp làm đẹp da, dầu gấc còn được sử dụng để trị mụn và nám da rất hiệu quả. Cách làm gấc thì không hề khó, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn có thể tự tay làm dầu gấc rồi.

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news