Tin mới

Cách làm đậu hũ xốt nấm đơn giản mà không ngấy trong mùa hè

Thứ năm, 04/06/2015, 22:33 (GMT+7)

Đậu hũ xốt nấm là món ăn chay tốt cho sức khỏe đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Với nguyên liệu và cách làm đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình món ăn hấp dẫn mà không bị ngán này đặc biệt các bé trong nhà sẽ rất thích.

Đậu hũ xốt nấm là món ăn chay tốt cho sức khỏe đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Với nguyên liệu và cách làm đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình món ăn hấp dẫn mà không bị ngán này đặc biệt các bé trong nhà sẽ rất thích.

Cách làm đậu hũ xốt nấm đơn giản mà không ngấy trong mùa hè

Đậu có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày, có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi, hay khát hoặc người vừa mắc các chứng bệnh do nhiệt nóng. Y học hiện đại cũng chứng minh, ngoài Công dụng tăng cường dưỡng chất, hỗ trợ tiêu hoá, tăng cảm giác muốn ăn, đậu phụ còn rất có lợi cho sự phát triển của răng và hệ xương, giúp tăng cường hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu và đậu phụ không chứa cholesterol, nên cũng là thực phẩm rất tốt cho những người mắc bệnh huyết áp và tim mạch. Ngoài ra, với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu phụ còn có tác dụng ngăn ngừa chứng loãng xương rất hiệu quả.
Nấm có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch. Chính vì vậy khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau giúp cơ thể khoẻ mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Dưới đây là cách làm món đậu hũ xốt nấm.

Nguyên liệu

4 miếng đậu hũ chiên
50g nấm rơm
50g nấm mỡ
50g nấm linh chi
50g nấm đông cô tươi
50g nấm bào ngư
1muỗng bột năng pha loãng
Boaro, ớt, hành lá
Bơ lạt, dầu ăn, dầu mè
Bột ngọt Ajinomoto
Nước tương LISA

Cách làm 

Sơ chế nguyên liệu

Đậu hũ cắt miếng vừa ăn, nên mua loại đậu hũ đã chiên rồi khi về chế biến thì chiên lại thì đậu sẽ có độ giòn hơn.
Các loại nấm rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi thái nhỏ, cho vào đĩa.
Boaro, ớt  cắt chỉ rồi băm nhỏ, lưu ý ớt bỏ hạt vì hạt ớt không tốt cho sức khỏe.
Hành lá nhặt sạch, loại bỏ những lá úa vàng rồi thái nhỏ.

Cách chế biến món đậu hũ xốt nấm

Bắc nồi lên bếp đun nóng chảo thì cho dầu ăn vào đợi cho dầu nóng, khi lấy chiếc đũa thử thì thấy nổi bong bóng tức là dầu đã nóng cho đậu vào rán giòn lên, có thể đậu ngập dầu thì đậu giòn hơn. Sau đó bỏ đậu hũ qua giấy thấm dầu để hút bớt phần dầu trong đậu làm cho đậu không bị ngán rồi mới bỏ ra đĩa.
Lấy một chiếc chảo khác đặt lên bếp cho bơ lên nhưng không để cho chảo nóng quá. Có thể dùng dầu ăn làm xốt nấm cũng được nhưng làm bằng bơ thì món ăn sẽ thơm hơn.
Khi bơ vừa tan chảy thì cho boaro vào phi thơm lên, sau đó cho các loại nấm vào đảo đều, tiếp tục cho ớt băm nhỏ vào xào cùng. Đảo đều khoảng 1-2 phút cho 1 muỗng nước tương, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng dầu mè vào cho món ăn đậm đà hơn.
Do nấm rất nhanh chín lên chỉ xào nhanh rồi tắt bếp nếu xào lâu quá nấm sẽ ra nước nhiều và mềm quá nên sẽ không ngon.
Cho thêm 1 muỗng canh bột năng pha loãng để cho nước sốt có độ sệt thì món ăn mới hấp dẫn hơn.
Cuối cung cho đậu hũ vào xóc đều rồi bày ra đĩa mời mọi người trong gia đình cùng thưởng thức. Món đậu hũ xốt nấm dùng với cơm trắng nóng thì rất tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news