Tin mới

Cách làm đậu phụ nhồi thịt tuyệt ngon cho bữa tối bên gia đình

Thứ hai, 15/06/2015, 16:29 (GMT+7)

Đậu phụ nhồi thịt là món ăn rất được ưa thích bởi vỏ đậu giòn tan cùng phần nhân đậm đà. Với cách làm món đậu phụ nhồi thịt đơn giản các bạn có thể làm cho gia đình thưởng thức chắc chắn ai cũng thích đặc biệt là các bé.

Đậu phụ nhồi thịt là món ăn rất được ưa thích bởi vỏ đậu giòn tan cùng phần nhân đậm đà. Với cách làm món đậu phụ nhồi thịt đơn giản các bạn có thể làm cho gia đình thưởng thức chắc chắn ai cũng thích đặc biệt là các bé.

Cách làm đậu phụ nhồi thịt tuyệt ngon cho bữa tối bên gia đình

Đậu phụ có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày, có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi, hay khát hoặc người vừa mắc các chứng bệnh do nhiệt nóng.
Y học hiện đại cũng chứng minh, ngoài Công dụng tăng cường dưỡng chất, hỗ trợ tiêu hoá, tăng cảm giác muốn ăn, đậu phụ còn rất có lợi cho sự phát triển của răng và hệ xương, giúp tăng cường hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu và đậu phụ không chứa cholesterol, nên cũng là thực phẩm rất tốt cho những người mắc bệnh huyết áp và tim mạch. 
Ngoài ra, với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu phụ còn có tác dụng ngăn ngừa chứng loãng xương rất hiệu quả.
Đậu phụ là một chế phẩm từ đậu nành hay còn gọi là đậu tương, trong thành phần có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E giúp dưỡng da sáng màu nhanh. 
Đặc biệt, dùng đậu phụ là cách làm đẹp an toàn, tiết kiệm mà nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng từ xa xưa đến nay, giúp họ có được một làn da mịn màng và sáng đẹp.
Đậu phụ được chế biến rất nhiều món trong cuộc sống hằng nagyf như đậu hũ sốt nấm, đậu phụ xốt tỏi ớt, canh bí đao đậu phụ,đậu phụ hấp trứng,...

Dưới đây là cách làm món đậu phụ nhồi thịt

Nguyên liệu làm đậu phụ nhồi thịt

20 miếng đậu phụ vuông

100g thịt lợn xay hoặc băm nhuyễn
2-3 cây nấm
1 củ cà rốt
Ít hành lá
1 quả trứng
1 bát con nước dùng
Gia vị: Muối, tiêu, xì dầu, dầu mè, dầu hào

Cách làm đậu phụ nhồi thịt

Lấy một cái bát cho thịt đã băm nguyễn vào sau đó đập vào trong đó 1 quả trứng cho thêm chút xíu muối, nước tương, tiêu, dầu mè vào trộn đều lên.
Cà rốt, nấm thái miếng nhỏ rồi băm nhỏ cùng với đầu hành, có thể dùng máy xay để xay nhuyễn cũng được.
Cho phần rau củ vừa xay vào bát thịt và trộn đều lại một lần nữa để cho hỗn hợp thịt xay ngấm gia vị thì nhân đậu sẽ đậm đà hơn.
Đậu hũ cắt miếng vuông, có thể mua đậu hũ rán rồi hay chưa rán đều được. Nếu đậu hũ chưa rán thì cho vào chảo dầu rán sơ qua sau đó dùng dao nhỏ có mũi nhọn khoét một hốc nhỏ ở phía trên miếng đậu rồi nhồi thịt vào.
Bắc nồi lên bếp đun nóng chảo thì cho dầu ăn vào đợi cho dầu nóng, khi lấy chiếc đũa thử thì thấy nổi bong bóng tức là dầu đã nóng cho đậu vào rán giòn lên, có thể đậu ngập dầu thì đậu giòn hơn.
 Khi đậu ngả màu vàng nâu, phần thịt nhồi cũng chín thì đổ nước dùng gà vào chảo đậu, nước dùng sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu thêm vài phút cho đậu thấm thì tắt lửa.
Sau đó bỏ đậu hũ qua giấy thấm dầu để hút bớt phần dầu trong đậu làm cho đậu không bị ngán rồi mới bỏ ra đĩa sâu lòng, rưới lên trên mặt một muỗng canh nước sốt dầu hào trộn xì dầu.
Rắc chút hành lá thái nhỏ cho bắt mắt và ít tiêu xay cho thơm là có thể thưởng thức được rồi.
Món đậu hũ nhồi thịt rất đa dạng bạn có thể thêm ít rau củ khác trong phần nhân trộn, thêm tôm thịt, su su, khoai hay mộc nhĩ để món ăn vừa dinh dưỡng lại ngon miệng hơn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news