Tin mới

Cách làm dịu họng ngay tức thì

Thứ sáu, 28/11/2014, 10:14 (GMT+7)

Một số cách trị đau họng ở nhà dưới đây hy vọng giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình hình sức khỏe trong thời tiết chuyển lạnh rất dễ bị mắc bệnh đau họng này.

Một số cách trị đau họng ở nhà dưới đây hy vọng giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình hình sức khỏe trong thời tiết chuyển lạnh rất dễ bị mắc bệnh đau họng này.

1. Súc miệng nước muối ấm

Nước muối có tính sát khuẩn cao nên việc súc miệng thường xuyên bằng nước muối ấm sẽ ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh phát triển thêm. Hãy súc miệng 3 – 4 lần/ ngày, trong quá trình súc, bạn nên ngửa cổ ra sau và súc cả khoang họng của mình để sức khỏe sớm được cải thiện.

Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên pha nước súc miệng theo tỉ lệ một nửa thìa cà phê/ một cốc nước.

2. Ngậm thuốc/ kẹo trị đau họng

Bạn nên chọn loại có tinh chất bạc hà hoặc bạch đàn nhằm làm mát cổ họng và giảm đau nhanh hơn. 

3. Uống nước chanh ấm với mật ong

Pha nước chanh nóng thêm chút mật ong – đây là liều thuốc hiệu quả giúp bạn làm giảm được cơn đau rát từ cổ họng. Mỗi ngày làm 2 lần, uống 2-3 ngày họng của bạn sẽ không còn bị đau.

4. Ngậm gừng với mật ong

Gừng kết hợp với mật ong là một phương thuốc tuyệt vời đối phó với tình trạng này. Giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng, họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.

5. Chanh tươi và muối

Chanh tươi, thái lát chấm với một xíu muối rồi ngậm 20 – 30 phút, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn hẳn đấy.

6. Nước ép cà rốt

Ngoài Công dụng làm đẹp hay nước ép dinh dưỡng thì cà rốt lại có khả năng trị viêm họng khá hiệu quả. Chỉ cần một ly nước ép cà rốt trước khi đi ngủ là sớm mai bạn sẽ nhanh chóng thấy cổ họng mình êm dịu hơn hẳn.

7. Uống trà nóng

Trà nóng là một trong những cách tốt nhất để chữa viêm họng tại nhà. Bạn có thể dùng trà thảo dược hoặc trà thông thường. Tránh uống trà có chứa cafein bởi chúng sẽ làm cổ họng bạn khó chịu.

8. Ăn súp gà

Súp gà vừa là một phương thuốc cổ truyền để chữa cảm lạnh tại nhà vừa có tác dụng chữa viêm họng rất tốt. Chất sodium trong nước súp có chứa các chất kháng viêm hiệu quả và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ăn.

Còn gì bằng khi có một chén súp ngon lành giúp bạn no căng, khi mà cổ họng lại chẳng thể nuốt được dễ dàng những món ăn khác, phải không?

9. Ngậm cam thảo

Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, chúng sẽ mau chóng chữa lành cổ họng cho bạn.

10. Ăn kẹo dẹo marshmallow

Để làm dịu cảm giác khó chịu ngay tức thì, một vài miếng kẹo dẻo marshmallow sẽ giúp bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này có thể khiến bạn hoặc bé nhà bạn bị bị ảnh hưởng đến sức khỏe bởi lượng đường hấp thụ quá nhiều nhé!

11. Nhai lá húng quế

Hãy lấy một vài búp lá húng quế và nhai chúng vào mỗi buổi sáng, buổi tối. Bạn cũng có thể uống trà húng quế nếu cảm thấy khó khăn khi ​​nhai trực tiếp. Làm điều này trong vòng 3-4 ngày, chứng đau họng của bạn sẽ không còn.

12. Massage cổ họng với dầu nóng

Có khả năng bạn bi viêm amidan và điều này có thể là lý do khiến bạn bị đau họng. Hãy dùng dầu nóng xoa bóp nhẹ trên cổ, chúng sẽ giúp bạn giải thoát khỏi những cơn đau và cũng sẽ làm giảm chứng viêm amidan.

Dã Quỳ (Theo Health)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news