Tin mới

Cách làm kem cà phê mát lạnh thơm ngon đơn giản nhất tại nhà

Chủ nhật, 14/06/2015, 21:55 (GMT+7)

Kem cà phê là món kem được ưa thích nhất trong mùa hè bởi vị thơm hơi đắng của cà phê kết hợp với mùi hơi béo của sữa tươi. Với cách làm kem cà phê đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình cũng thưởng thức những ly kem mát lạnh tại nhà mà không cần ra cửa hàng.

Kem cà phê là món kem được ưa thích nhất trong mùa hè bởi vị thơm hơi đắng của cà phê kết hợp với mùi hơi béo của sữa tươi. Với Cách làm kem cà phê đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình cũng thưởng thức những ly kem mát lạnh tại nhà mà không cần ra cửa hàng. Xem thêm : cách làm kem tươi

Cách làm kem cà phê mát lạnh thơm ngon đơn giản nhất tại nhà

Cà phê là một thức uống rất phổ biến ở nhiều quốc gia. Có lẽ không có 1 chất kích thích nào được sử dụng rộng rãi và hợp pháp trên toànthế giới như cà phê.
Cà phê được bán dưới nhiều dạng, dạng hạt, dạng bột hoặc thức uống ngay tại chỗ, trong siêu thị, nhà hàng hay quán cóc.
Caffeine là hoạt chất chủ yếu trong những ly cà phê được uống hàng ngày. Hạt cà phê là nguồn cung cấp chánh chất nầy. Caffeine cũng có trong trà, ca cao, kẹo chocolate, một số nước uống, nước tăng lực và nhiều loại tân dược. 
Tuỳ theo loại và cách pha chế, mỗi ly cà phê có từ 100 đến 170mg caffeine, 1 ly trà có khoảng 50mg, 1 thỏi chocalate 200g có từ 20 đến 60mg caffeine, 1 lon coca 250cc khoảng 35mg caffeine, 1 lon red bull khoảng 80mg.
Trong dược khoa, caffeine là 1 loại thuốc có tác dụng kích thích tuần hoàn và hô hấp, lợi tiểu nhẹ, có thể dùng để trợ tim hoặc giúp dễ thở. Caffeine cũng thường được phối hợp dùng trong nhiều loại thuốc trị cảm sốt như Excedrin, Midol, Anacin để làm giảm đau, giảm mệt mỏi. Xem thêm : cách làm kem bánh sinh nhật
Cà phê có thể giúp giải toả sự buồn tẻ và cả buồn ngủ của những công việc đơn điệu như lái xe, canh gát, trông trẻ, chăm sóc người ốm. 
Do tác dụng kích thích thần kinh, cà phê làm tăng tiết những hormon stress như adrenalin, cortisol nên có thể tăng cường khả năng “chống trả hoặc bỏ chạy” giúp ta năng động, linh hoạt và thêm công suất cơ bắp để làm giảm tạm thời sự mệt mỏi.
Chính từ những tác dụng của cà phê mà các bà nội trợ có thể làm kem để chiêu đãi gia đình trong những ngày nắng nóng.

Dưới đây là cách làm kem cà phê ngon nhất.

Nguyên liệu làm kem cà phê

15g cà phê hòa tan


50g cà phê hạt
8 quả trứng gà
500g kem tươi (whipping cream)
140g đường
500ml sữa tươi
25g lá thạch
80g nước lọc

Cách làm kem cà phê

Lấy kem tươi cho ra tô rồi lấy máy đánh trứng đánh cho bông lên như tuyết, đến khi nhấc máy lên kem không chảy xuống là được. Sau khi đánh kem đã cứng lên thì cho vào tủ lạnh.
Cho lá thạch vào ngâm với nước lạnh cho sạch bùi bẩn dính trên lá.
Tiếp theo cho hạt cà phê vào rang lên rồi cho vào máy xay sinh tố xay đến khi nhuyễ thì cho ra nồi đổ thêm nước cà phê hòa tan và đun lên nhưng không nên đun sôi qua lâu nếu không cà phê sẽ mất mùi thơm của cà phê.

Xem thêm : cách làm kem dừa và cách làm kem bơ
Sau khi nước cà phê đã nguội thì lọc qua rây để loại bỏ phần bã và những cặn còn sót lại trên cà phê.
Sau đó tách 8 quả trứng chỉ lấy lòng đỏ rồi cho vào âu đánh đều, có thể cho lòng trắng cũng được nhưng nếu lấy mỗi lòng đỏ thì kem sẽ không có mùi tanh. Tiếp theo cho nước đường và thêm nước cà phê đã lọc và đánh đều lên. Lưu ý nên rót từ từ nước cà phê vào thì kem sẽ đánh đều hơn. 
Cuối cùng cho kem tươi đã đánh vào hỗn hợp trên trộn đều lên rồi cho vào khay và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng.
Khi kem đã lạnh thì mang ra dùng máy đánh trứng đánh tan ra rồi cho vào khuôn đựng kem và cho vào nhăn đá tủ lạnh. Cứ 2 tiếng mang ra đánh đều 1 lần, làm như vậy khoảng 4 lần thì kem sẽ mịn, xốp và ngon hơn.
 Khi múc kem ra thì rắc thêm chút lạc rang đã giã nát cho món kem thêm hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news