Tin mới

Cách làm kem đậu đỏ mát lạnh đơn giản và nhanh nhất tại nhà

Chủ nhật, 14/06/2015, 22:12 (GMT+7)

Kem đậu đỏ thơm ngon bởi hương vị  bùi béo của của đậu đỏ đã làm cho kem trở thành món được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè nắng nóng này. Với cách làm kem đơn giản các bà nội trợ có thể làm kem tại nhà vừa ngon lại đảm bảo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình mình.

Kem đậu đỏ thơm ngon bởi hương vị  bùi béo của của đậu đỏ đã làm cho kem trở thành món được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè nắng nóng này. Với Cách làm kem đơn giản các bà nội trợ có thể làm kem tại nhà vừa ngon lại đảm bảo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình mình.

Cách làm kem đậu đỏ mát lạnh đơn giản và nhanh nhất tại nhà

Đậu đỏ trị được các chứng mụn lỡ, nôn mữa, đau buốt cơ thể, giải nhiệt, tiêu độc.
Đậu đỏ vừa giàu chất dinh dưỡng (đường, đạm, chất xơ, chất béo, chất khoáng như: canxi, phốt pho, sắt, axit nicotinic, vitamin B1, B2…), vừa là loại thực phẩm bổ máu. Thành phần của đậu đỏ giàu vitamin B, một lượng lớn tinh chất kiềm thạch nên còn có khả năng giải độc cao, kích thích nhu động ruột, nhờ đó loại bỏ được các chất cặn bã bám ở thành ruột, giảm đáng kể lượng chất béo trong cơ thể. 
Tuy đậu đỏ không có vị chua nhưng lại chứa hàm lượng vitamin C đáng kể giúp da trắng sáng. Vitamin C có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do (nguyên nhân gây nếp nhăn), bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Vitamin E hạn chế sự phát tán của các sắc tố gây sạm da.
Vitamin B1 tăng cường thể lực và giúp tế bào phát triển khỏe mạnh. Không chỉ có tác dụng chống cảm cúm, tăng miễn dịch, mà vitamin B6 còn giúp phụ nữ làm đẹp da, xoa dịu căng thẳng.
Ngoài ra đậu đỏ là nguồn cung cấp sắt cực tốt, nhờ có sắt mà mà máu và các cơ có thể vận chuyển oxy đều đặn tới các tế bào để chuyển hóa thành đường khi cần thiết và sắt còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển của não và điều hòa nhiệt độ của cơ thể.
Chính từ những Công dụng đó của đậu đỏ mà các bà nội trợ đã sử dụng nó làm các món ăn như giò lợn hầm đậu đỏ, súp đậu đỏ mạch nha, xôi đậu đỏ và khoai sọ,..đặc biệt những món từ đậu đỏ được sử dụng nhiều nhất trong mùa hè như kem đậu đỏ chè đậu đỏ,...

Dưới đây là cách làm kem đậu đỏ

Nguyên liệu cho món kem đậu đỏ

1 chén đậu đỏ 


4 chén nước
100gr đường
1/4 muỗng cà phê muối
250 ml sữa tươi không đường
200 ml kem tươi (whipping cream)
50 gr đường
1 quả trứng gà
5ml vanilla
Dụng cụ làm kem: Khuôn làm kem que (nếu không có bạn có thể thay thế bằng hộp nhựa làm kem nhé), dụng cụ đánh trứng.

Cách làm kem đậu đỏ

Đậu đỏ ngâm nước, đãi sạch vỏ, nhặt bỏ đi những hạt hỏng rồi ngâm với nước ấm khoảng 5-6 tiếng cho đậu nở rồi rửa sạch lại, đổ xâm xấp nước với đậu, cho thêm ½ thìa cà phê muối vào nồi đun đến khi chín nhừ.
Trong quá trình luộc đậu đỏ, bạn chịu khó khuấy đều đậu để không bị cháy bén. Khi đậu chín, nước đậu bắt đầu cạn thì bạn cho thêm đường để đậu ngấm đường, nấu thêm 10 phút nữa rồi đổ ra bát cho nguội hoàn toàn.
Tách trứng ra lấy lòng đỏ cho vào bát thêm chút đường, và vani vào rồi dùng máy đánh trứng đánh tan.Khi đánh trứng để làm kem đậu đỏ có thể sử dụng cả lòng trắng nhưng tốt nhất chỉ nên dùng lòng đỏ để món kem đảm bảo ngon mê mẩn mà không có một chút vị tanh nào.
Chúng ta cần đánh cho tới khi hỗn hợp bông cứng, dẻo , cong nhấc que đánh lên mà không bị chảy xuống là được.
Sau đó cho kem tươi , sữa tươi và đậu đỏ vào khuấy đều tạo nên mùi thơm, vị béo, vị bùi rất riêng của món kem đậu đỏ.
Cuối cùng cho hỗn hợp kem đậu đỏ vào khuôn làm kem, để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 7-8 tiếng là có thể dùng được. Nếu muốn kem mềm, xốp hơn thì cứ 1 tiếng lấy kem ra trộn đều lên rồi lại cho vào ngán đá tủ lạnh, làm như vậy khoảng 3-4 lần kem sẽ mềm mịn ngon hơn.
Sau khi kem đã hoàn thành mang ra mời cả nhà cùng thưởng thức chắc chắn ai cũng rất thích đặc biệt là các em nhỏ trong nhà.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news