Tin mới

Cách làm kem dưa bở tuyệt ngon cho mùa hè

Thứ hai, 15/06/2015, 16:13 (GMT+7)

Kem dưa bở là món kem khá phổ biến trong mùa hè bởi hương vị thơm ngon cùng vị ngọt vừa phải được rất nhiều người ưa thích. Với cách làm đơn giản các bạn đã có ngay một ly kem mát lạnh tại nhà để xua đi cái nóng của ngày hè oi bức.

Kem dưa bở là món kem khá phổ biến trong mùa hè bởi hương vị thơm ngon cùng vị ngọt vừa phải được rất nhiều người ưa thích. Với cách làm đơn giản các bạn đã có ngay một ly kem mát lạnh tại nhà để xua đi cái nóng của ngày hè oi bức.

Cách làm kem dưa bở tuyệt ngon cho mùa hè

Dưa bở là loại cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, có nhiều tác dụng trong việc giải khát, trị hiệu quả một số chứng bệnh theo quan điểm của Y học dân gian.
Thịt quả dưa bở vị ngọt, tính hàn, có công năng thanh nhiệt, giải phiền khát, lợi tiểu. Đây là loại quả bổ dưỡng, giải khát rất tốt trong mùa hè nóng bức.
Theo Đông y thì dưa bở có vị ngọt, tính lạnh, tác dụng giải khát, giải nhiệt và thông khí, trừ phiền, thông khí, lợi tiểu, trong những ngày hè nóng bức ăn dưa bở có thể phòng ngừa được cảm nắng, chống say nắng, trị táo bón và mất ngủ rất tốt.
Hạt dưa có vị ngọt, tính mát, tác dụng điều hòa trong bụng, thanh phế, nhuận tràng, trị được các chứng kết tụ sinh máu mủ ở tràng vị, chữa ho khan hay đại tiện táo bón... Hoa dưa bở chữa nấc, đau tim... .
 Quả dưa bở chữa mụn trứng cá và có vết sắc tố, làm da nhẵn mịn, chữa đau khớp đầu gối và còn có tác dụng trừ phong,hoạt huyết.
Dưa bở không những có tác dụng làm đẹp mà còn Công dụng giảm cân hiệu quả an toàn. Trong dưa bở được lợi thế có tới 95% là nước, ít calo, lượng đường thấp, đây là những tính năng giúp nó trở thành món ăn tốt cho người muốn Giảm cân, béo phì giúp chị em lấy lại được vóc dáng đẹp như mong muốn.
Các món ăn được chế biến từ dưa bở như sinh tố dứa bở, kem dưa bở, dưa bở dầm đường, 

Nguyên liệu làm kem dưa bở

400g dưa bở

200ml kem tươi
200ml sữa tươi
Đường 

Cách làm kem dưa bở

Muốn có kem dưa bở ngon thì bước chọn dưa là quan trọng nhất nếu chọn những quả dưa không ngon mà nhạt hoặc có vị hơi đắng thì làm cho món kem mất đi vị ngon.
Đặc điểm của loại dưa này là có vỏ vàng sọc xanh, nhẵn bóng hoặc có lông tơ mềm, thịt dưa màu vàng ngà, mịn, bở, mùi thơm. Ruột dưa có nước màu vàng, vị ngọt mát, màng hạt màu trắng.
Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ “sành” ăn, dưa bở ngon là những quả bắt đầu rạn một chút ở phần vỏ. Không nên chọn những quả dưa có vết rạn quá nhiều bởi đây có thể là môi trường thuận lợi cho các loại ruồi, muỗi hoạt động.
Ngoài ra, dưa ngon là trên vỏ có một lớp lông mỏng, có mùi thơm dễ chịu. Nếu dưa bị ngâm hóa chất, mùi thơm này sẽ không còn nên chọn những quả dưa có ruột vàng.
Mang dưa về rửa sạch dưa sau đó dùng dao cắt dưa ra thành các miếng nhỏ, dùng khoảng 400g bao gồm cả nước và dưa và phần dưa còn lại thì bạn có thể trộn đường, ướp lạnh để ăn luôn.
Cho thêm đường vào dưa để kem dưa có phần vị ngọt đậm đà.
Lấy một cái tô cho kem tươi và sữa tươi vào khuấy đều lên sau đó cho thêm đường nếu thấy hỗn hợp chưa ngọt.
Cho tất cả hỗ hợp vào máy sinh tố xay thật nguyễn rồi lọc lại sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng là ăn được. Sau 1 tiếng lấy ra trộn đều lên rồi lại cho vào ngăn đá, cứ lặp lại như vậy khoảng 3-4 lần thì kem sẽ mềm mịn và ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news