Tin mới

Cách làm kem kiwi thanh mát giải nhiệt mùa hè tại nhà

Thứ ba, 16/06/2015, 22:59 (GMT+7)

Kem kiwi là loại kem rất được ưa chuộng trong mùa hè bởi vị chua chua của trái kiwi cùng các chất dinh dưỡng có trong kiwi. Với cách làm đơn giản các bạn đã có ngay ly kem mát lạnh tại nahf trong mùa hè mà không cần ra cửa hàng.

Kem kiwi là loại kem rất được ưa chuộng trong mùa hè bởi vị chua chua của trái kiwi cùng các chất dinh dưỡng có trong kiwi. Với cách làm đơn giản các bạn đã có ngay ly kem mát lạnh tại nahf trong mùa hè mà không cần ra cửa hàng.

Cách làm kem kiwi thanh mát giải nhiệt mùa hè tại nhà

Quả Kiwi là loại trái cây được xếp trong top đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, loại trái này có thể cung cấp cho cơ thể rất nhiều loại vitamin, khoáng chất… có trong hơn 27 loại trái cây phổ biến nhất. So với cam, kiwi xanh chứa lượng vitamin C nhiều gấp đôi và kiwi có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Xem thêm cách làm kem bơcách làm kem sữa tươi 
Do có khá nhiều vitamin C, nên mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một quả kiwi là đã có đủ lượng vitamin C cần thiết và kiwi còn có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh về hô hấp như ho, viêm họng, viêm phế quản, viêm thanh quản…
Kiwi cũng là loại trái cây chứa nguồn vitamin E dồi dào, có tác dụng rất tốt cho hệ tim mạch. Ăn kiwi vào mỗi buổi sáng có hiệu quả tương tự như thuốc aspirin đối với tim mạch (giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu) mà không có tác dụng phụ như gây viêm nhiễm và chảy máu đường ruột.
Vitamin C và vitamin E rất dồi dào trong trái kiwi sẽ giúp cơ thể sản sinh ra collagen, giúp cho da được săn chắc, giảm nếp nhăn. Vitamin C còn giúp da mềm mại, mịn màng, chống lại tác động của tia cực tím.
Đặc biệt, kiwi còn chứa AHA, có khả năng chống viêm, giúp phòng và trị mụn trứng cá. Khi da bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, có thể dùng mặt nạ kiwi để trị và phục hồi sớm làn da.
Trong kiwi có nguồn folate-chất rất cần thiết và quan trọng trong việc phát triển não bộ của thai nhi.
Chất điện phân potassium dồi dào trong trái kiwi giữ vai trò quan trọng để giữ chất lỏng và chất điện phân trong cơ thể luôn cân bằng, giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp.
Đặc biệt kali và canxi trong trái kiwi cũng giúp chống lại và hạn chế tình trạng loãng xương, giúp hệ xương khớp trong cơ thể khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là Cách làm kem kiwi mát lạnh tại nhà

Nguyên liệu làm kem kiwi

1 chén đường

4 quả kiwi
1/2 chén nước cốt chanh
1,5 chén nước

Cách làm kem kiwi

 Muốn có được ly kem ngon thì việc chọn kiwi là rất quan trọng. Nên chọn những quả kiwi có mùi thơm và đầy đặn. Tránh chọn những trái da bị thâm hoặc chảy nước. Để kiểm tra kiwi đã chín hay chưa, dùng tay ấn nhẹ. Với những trái kiwi xanh, bọc chúng vào giấy và để ở nơi có nhiệt độ trung bình, ít ngày sau kiwi sẽ chín. Xem thêm cách làm kem bánh sinh nhật.
Sau đó lấy một con dao nhỏ và một chiếc muỗng. Dùng dao cắt hai đầu quả kiwi rồi dùng muỗng ấn vào giữa phần ruột và vỏ, xoay tròn quanh quả để tách rời phần vỏ ra khỏi ruột. Sau đó bạn có thể cắt lát hoặc bổ miếng.
Cho nước và đường vào nồi cho lên bếp đun sôi rồi để nguội.
Tiếp theo cho kiwi vào máy xay nhuyễn. Sau khi kiwi đã nhuyễn thì mang ra lọc qua rây chỉ lấy nước cốt còn loại bỏ hột và cặn còn lại.
Cuối cùng cho kiwi xay ra bát, thêm nước cốt chanh, đường vừa để nguội vào, khuấy đều.
Sau đó cho hỗn hợp vào khuôn kem. Để đông trong khoảng 6 tiếng là món kem kiwi đã hoàn thành.
Nếu muốn kem mịn thì cứ 2 tiếng lấy ra trộn đều, làm như vậy khoảng 3-4 lần là kem sẽ mịn. Bạn có thể xem thêm cách làm kem chiên cách làm kem Flan ngon đơn giản tại nhà 

Chúc các bạn thành công!

 

H.Trang (tổng hợp)







Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news