Tin mới

Cách làm kem mít mát lạnh giải nhiệt mùa hè tuyệt ngon

Thứ sáu, 07/08/2015, 17:41 (GMT+7)

Cách làm kem mít là món ăn đang được phổ biến hiện nay trong những ngày nắng nóng đặc biệt là các bạn trẻ rất thích bởi vị ngọt thơm của mít. Dưới đây là cách làm kem mít.

Cách làm kem mít là món ăn đang được phổ biến hiện nay trong những ngày nắng nóng đặc biệt là các bạn trẻ rất thích bởi vị ngọt thơm của mít. Dưới đây là Cách làm kem mít.

Cách làm kem mít thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu làm kem mít

3 quả trứng gà
400g mít chín đã tách hạt
200ml sữa tươi không đường
50ml sữa đặc có đường
200ml kem tươi
80g đường kính trắng
1 thìa muối

Nguyên liệu làm kem mít


Cách làm kem mít

Bước 1: Tách trứng gà lấy lòng trắng sao cho lòng trắng không dính lòng đỏ để hương vị kem không bị biến đổi.

Tách lòng trắng trứng


Bước 2: Cho lòng trắng trứng gà, đường, 100ml sữa tươi còn lại, kem tươi (whipping cream) và 1 thìa muối vào âu rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông đều,bạn cần đánh thật đều tay với tốc độ tăng dần theo một chiều nhất định nhé, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu trắng đục, bông mịn  không bị chảy xuống là được.

Đánh bông lòng trắng trứng


Bước 3: Lấy mít đã tách hạt thái hạt lựu, để riêng ra một ít dùng để trang trí món kem mít cho thêm phần hấp dẫn hơn.

Cắt mít thành hạt lựu


Bước 4:  Sử dụng phần mít còn lại cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn với 100ml sữa tươi và 50 ml sữa đặc có đường, bạn có thể xay 2 lần miễn sao đảm bảo độ mịn của hỗn hợp.

Bước 5: Tiếp theo cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ hỗn hợp ra khay đựng kem cho lên ngăn đá tủ lạnh, cứ 1 tiếng lấy ra đánh nhuyễn một lần và cứ làm như vậy khoảng 5-6 lần thì hỗn hợp sẽ mịn.

Cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn


Bước 6: Sau khi kem đã được thì bạn có thể mang ra múc ra ly để mời mọi người trong gia đình cùng thưởng thức.

Múc kem ra ly và thưởng thức


Tác dụng của kem:

Mỗi khi nghĩ mùa hè đến thì món kem được trở nên phổ biến với tất cả mọi người nhưng một số phụ huynh vẫn không cho con trẻ ăn kem vì sợ con bị viêm họng từ độ lạnh của kem . Tuy nhiên kem có một số tác dụng đối với sức khỏe mà ít ai biết tới.
Các nhà nghiên cứu về não bộ tại Viện thần kinh học London đã tiến hành thử nghiệm bằng cách cho quét não của những người tình nguyện trước và trong khi họ đang thưởng thức kem vani. Kết quả hết sức ngạc nhiên là kem có tác động cực nhanh tới khu vực thần kinh cảm xúc. món kem lạnh sẽ ít có nguy cơ mắc phải các bệnh về tâm lý như trầm cảm hơn.
Ngoài ra khi nghĩ đến vị béo ngậy và ngọt trong kem thì ai cũng nghĩ rằng ăn kem sẽ bị tăng cân nhưng thực tế cho thấy  kem rất giàu canxi, mà việc thiếu hụt canxi lại chính là nguyên nhân khiến cơ thể tiết ra một hormon "xấu" có tác dụng kêu gọi lũ mỡ thừa tập trung lên các vùng của cơ thể.
 Chính vì vậy việc ăn một lượng kem thích hợp vừa cung cấp có cho cơ thể thêm canxi mà lại giúp Giảm cân hiệu quả. Thêm nữa là ăn kem 1-2 lần/tuần sẽ giúp điều hòa và giữ cho huyết áp ổn định, nó còn giúp hạn chế vấn đề co thắt mạch máu, đảm bảo sức khoẻ cho hệ tim mạch . Thế nhưng cũng nên điều chỉnh lượng ăn kem cho phù hợp ăn nhiều quá không những không tốt mà còn khiến cho các bạn bị mắc chứng bệnh như viêm họng đấy. 

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news