Tin mới

Cách làm kem que việt quất đơn giản và hấp dẫn ngay tại nhà

Thứ năm, 04/06/2015, 09:15 (GMT+7)

Kem que việt quất là một món kem rất được ưa thích bởi hương vị chua chua ngọt ngọt của trái việt quất kết hợp với vị thanh mát của sữa chua đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Với cách làm kem đơn giản các bà nội chợ có thể làm cho gia đình những que kem mát lạnh trong mùa hè này.

Kem que việt quất là một món kem rất được ưa thích bởi hương vị chua chua ngọt ngọt của trái việt quất kết hợp với vị thanh mát của sữa chua đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Với Cách làm kem đơn giản các bà nội chợ có thể làm cho gia đình những que kem mát lạnh trong mùa hè này.

Cách làm kem que việt quất đơn giản và hấp dẫn ngay tại nhà

Việt quất là một loại quả có rất nhiều Công dụng, có nhiều dưỡng chất giúp chống lại bệnh tiểu đường, tim mạch, giảm cholesteron,…Việt quất được coi như loại thuốc vàng cho sức khỏe. Quả Việt Quất còn có nhiều chất bổ dưỡng giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Đây còn được mệnh danh là một loại quả để chế thuốc trường sinh, mang lại tuổi thọ lý tưởng cho con người.

Quả việt quất là một loại quả không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp chống lại bệnh tật mà còn làm đẹp da mặt một cách tự nhiên giúp các chị em phụ nứ co làn da trăng tự nhiên căng tràn sức sống.
Trong quả việt quất có chứa nhiều chất oxi, riboflavin, vitamin E, mangan, vitamin C và chất xơ làm làn da được bảo vệ tốt và khỏe mạnh. Không chỉ nuôi dưỡng làn da từ bên trong giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóada.
Bên cạnh những công dụng đó viết quất có thể chế biến thành nước uống, bánh, kẹo, mứt đặc biệt là món kem hấp dẫn cả nhà.

Dưới đây là cách làm kem que việt quất tại nhà.

Nguyên liệu làm kem việt quất

3 chén việt quất tươi
½ chén sữa
¾ chén đường
1 ½ chén sữa chua
2 thìa nước chanh
¼ thìa muối

Cách làm kem que việt quất 

Ngoài ra bạn có thể làm kem que việt quất theo cách sau.Để có một món kem hấp dẫn thì khâu chọn mua việt quất cũng rất quan trọng nên chọn mua những quả chín. Ngâm việt quất với nước muối pha loãng để loại bỏ sách các chất bẩn sau đó rửa lại rồi để ráo.
Cho việt quất, đường, nước chanh, muối vào nồi. Đun ở nhiệt độ vừa phải, dùng muỗng khuấy đều tay cho đường, muối tan hết ngấm đều vào việt quất.
Không để ở nhiệt độ cao nếu không việt quất sẽ bị cháy khét.
Lấy một cái muỗng hoặc thìa nghiền nát việt quất ra. Ngoài ra có thể cho việt quất vào máy xay sinh tố để xay. Tắt bếp để vậy trong vòng 20 phút cho việt quất nguội.
Khi việt quất đã nguội thì đổ sữa chua vào khuấy đều lên để sữa chua và việt quất hòa quyện với nhau.
Đổ hỗn hợp ra từng khuôn và để trong tủ lạnh vài giờ hoặc để qua đêm là tốt nhất như vậy kem sẽ ngon.
Như vậy với cách làm đơn gian mà không tốn nhiều thời gian là đã có ngay những que kem mát lạnh cho những ngày hè oi bức.

Nguyên liệu

1 chén quả việt quất
1 hộp sữa tươi
½ chén bột yến mạch
¼ chen siro
½ chén sữa chua

Cách làm

Lấy yến mạch hòa với sữa tươi cho thành hỗn hợp sánh mịn rồi cho vào lò vi song khoảng 2 phút rồi mang ra khỏi lò vi sóng.
Cho việt quất trộn đều với siro rồi đổ hỗn hợp yến mạch với sữa tươi vào trộn đều với nhau thành hỗn hợp sánh.
Đổ hỗn hợp vào những khuôn làm kem, sau đó gắn que kem gỗ vào giữa rồi cho toàn bộ khuôn làm kem que vào tủ lạnh để chờ kem đông lại. sau đó khoảng 4-5 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news