Tin mới

Cách làm kem socola thơm ngon đơn giản nhất tại nhà

Thứ hai, 15/06/2015, 21:46 (GMT+7)

Kem socola là món kem rất được ưa chuộng hiện nay đặc biệt các bạn trẻ bởi vị hơi đắng của socola và vị thơm nồng mát lạnh của sữa. Với cách làm đơn giản các bạn có thể làm được những ly kem mát lạnh thơm ngon ngay tại nhà trong mùa hè này.

Kem socola là món kem rất được ưa chuộng hiện nay đặc biệt các bạn trẻ bởi vị hơi đắng của socola và vị thơm nồng mát lạnh của sữa. Với cách làm đơn giản các bạn có thể làm được những ly kem mát lạnh thơm ngon ngay tại nhà trong mùa hè này.

Cách làm kem socola thơm ngon đơn giản nhất tại nhà

Socola  là một loại thực phẩm chế biến từ hạt cacao có nhiều lợi ích nhất cho sức khoẻ con người cũng như là một phương thuốc làm đẹp hiệu quả.
 Khí oxy mà chúng ta hít thở hằng ngày giúp cho cơ thể hoạt động nhưng đồng thời cũng sản sinh ra một lượng lớn các gốc tự do (chất oxy hóa) tấn công các cơ quan trong cơ thể. Cacao chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có khả năng vô hiệu quá hoặc trung hòa các gốc tự do này.
Sôcôla và cacao có thể bảo vệ các bộ phận của cơ thể khỏi những cholesterol xấu. Chất flavonoide có trong loại thực phẩm này có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu và khuyến khích việc sản sinh cholesterol tốt. Ngoài ra, vitamin B3 có trong sôcôla cũng cho phép giảm nguy cơ nghẽn mạch. 
Để chống lại lo âu và căng thẳng, không gì có thể tốt hơn là ăn nhiều thực phẩm có chứa ma giê, sôcôla là một trong số những thực phẩm có hàm lượng magie rất cao.
Ngoài ra cũng ăn sôcôla sẽ giải phóng chất enđôphin giúp tâm lý thoải mái và kiềm chế những phản ứng nhạy cảm của cơ thể, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và bệnh tiểu đường.
Ăn sôcôla giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung, phản xạ và kỹ năng giải quyết các vấn đề nhờ máu lưu thông lên não nhanh hơn. Sôcôla đặc biệt tốt cho trí não của phụ nữ trẻ và người già.
Các nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid có trong cacao với khả năng hấp thụ các tia cực tím đã bảo vệ da, và tăng cường sự lưu thông máu của các tế bào dưới da, giúp da đẹp hơn.
Không chỉ có tác dụng riêng với làn da mà đối với móng tay, chocolate cũng rất tốt cho việc dưỡng móng.
Chính từ những tác dụng của sô cô la nên các món ăn được chế biến từ socola đã ra đời như kem socola, kẹo socola,..

Dưới đây là Cách làm kem socola ngon nhất tại nhà

Nguyên liệu làm kem socola

50gr chocolate đắng 50%, chặt nhỏ

3 lòng đỏ trứng gà
120ml sữa tươi không đường
25 0ml kem sữa tươi (heavy whipping cream hoặc whipping cream)
1 thìa canh bột cacao nguyên chất, không đường
40gr đường cát trắng
1 thìa cafe tinh chất vani
¼ thìa cafe muối

Cách làm kem sô cô la

Khác với cách làm kem bơ bạn cần đun chảy socola bằng phương pháp cách thủy.
Sau khi socola đã chảy hết, đổ sang một chiếc xoong vừa, đế dày, để lửa ở mức trung bình thấp đến khi socola chảy ra thành hỗn hợp mịn rồi tắt bếp.
Trộn kem sữa tươi và bột cacao trong một nồi nhỏ, bắc lên bếp đun sôi với lửa nhỏ, liên tục khuấy đều để kem sữa tươi không bị vón cục. Đun đến khi bột cacao tan hết hoàn toàn.
Sau đó trộn 2 hỗn hợp socola đã đun chảy với hỗn hợp kem sữa tươi đến khi hỗn hượp mịn và sánh lại.
Cho lòng đỏ trứng gà ra bát dùng dụng cụ đánh trứng đánh đều. Lưu ý chỉ lấy lòng đoe chứ không lấy lòng trắng vì lòng trắng có vị tanh nên làm kem sẽ không ngon.
Lấy một nồi khác cho sữa, đường và một ít muối vào trong nồi đun nóng  nhưng không đun sôi nếu không sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng tròg sữa. Sau đó cho lòng đỏ trứng đã đánh đều vào nồi đun lên khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp.
Tiếp theo đổ các hỗn hượp lại với nhau trộn đều rồi đem lọc qua rây để loại bỏ những cặn còn trong hỗn hợp.
Cho chút vani vào hỗn hợp trộn đều cho kem có vị thơm hơn.
Cuối cùng đổ vào khuôn kem và cho vào ngăn đá tủ lạnh đến khi đông lại khoảng 3 tiếng là ăn được. Cứ khoảng 2 tiếng mang kem ra trộn đều lên và làm như vậy khoảng 4-5 lần thì kem sẽ mềm mịn. Bạn có thể xem thêm cách làm kem dừacách làm kem chiên thơm ngon tại nhà.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news