Tin mới

Cách làm kem sữa tươi thơm ngậy đơn giản nhất tại nhà

Thứ sáu, 10/06/2016, 21:10 (GMT+7)

Cách làm kem sữa tươi được rất nhiều người quan tâm bởi nó rất dễ làm mà lại có nhiều chất dinh dưỡng. Kem sữa tươi được làm hoàn toàn bằng sữa tươi cùng với vị thơm của vani đã tạo nên món kem cực kỳ hấp dẫn đối với tất cả mọi người vì vậy có thể làm kem nhanh nhất tại nhà mà không mất nhiều thời gian.

Cách làm kem sữa tươi được rất nhiều người quan tâm bởi nó rất dễ làm mà lại có nhiều chất dinh dưỡng. Kem sữa tươi được làm hoàn toàn bằng sữa tươi cùng với vị thơm của vani đã tạo nên món kem cực kỳ hấp dẫn đối với tất cả mọi người vì vậy có thể làm kem nhanh nhất tại nhà mà không mất nhiều thời gian.

[mecloud]IzGwpJd0RJ[/mecloud]

Cách làm kem sữa tươi thơm ngậy đơn giản nhất tại nhà

Nguyên liệu làm kem sữa tươi

400g đường
10 quả trứng gà
1 lít sữa tươi
Hương vani

Cách làm kem sữa tươi

Đổ 1 lít sữa tươi vào nồi đun sôi rồi bắc ra.
Lấy lòng đỏ trứng đánh tan với đường, cho vào nồi sữa, đặt nồi lên bếp đun sôi nhỏ lửa, quấy đều. Lưu ý chỉ lấy lòng đỏ trứng gà chứ không lấy lòng trắng vì lòng trắng hơi dớt và có vị tanh nên nếu cho vào làm kem thì sẽ mất đi vị kem tự nhiên.
Khi nồi sữa hơi sệt lại, dính ở cán muỗng thì bắc xuống, cho vani vào quấy đều lại lần nữa. Lọc hỗn hợp qua rây, để nguội. Cho hỗn hợp vào máy đánh kem đánh khoảng 25-30 phút cho kem bông lên.
Cuối cùng cho hỗn hợp vào hộp, đặt vào ngăn đá tủ lạnh để hoàn tất món kem sữa tươi. Để kem sữa tươi ngon và ngậy, bạn có thể cho thêm 300 ml kem tươi vào trộn cùng sau khi kem được đánh bông.

Hoặc cũng có thể làm kem sữa tươi theo cách sau đây:

Nguyên liệu 

800ml sữa
75g đường
20g glucose
1 lá gelatin
100ml sữa đặc

Cách làm kem

Làm nóng 750ml sữa trong một chiếc xoong lớn với lửa nhỏ vừa đun vừa khuấy sữa liên tục. Không nên đun sôi sữa vì khi sôi sữa bay hơi hết chất dinh dưỡng trong sữa.
Trộn sữa nóng với sữa đặc và glucose rồi đun hỗn hợp với lửa nhỏ cho sữa đặc và glucose tan hết, hòa cùng với sữa tươi.
Ngâm lá gelatin trong nước lạnh cho mềm sau đó vớt gelatin ra rồi hoà gelatin với sữa ấm ở trên và cho thêm 50 ml sữa còn lại vào hỗn hợp sữa – gelatin.
Để sữa nguội rồi cho sữa vào ngăn dưới tủ lạnh khoảng 2-3 giờ rồi đổ hỗn hợp vào máy làm kem. Cuối cùng cho kem vào hộp có nắp đậy kín, cất kem vào ngăn đá tủ lạnh khoảng vài giờ cho kem cứng lại, khi dùng, dùng thìa xúc kem, xúc nhưng viên kem ra ly hoặc đĩa và thưởng thức.

Tác dụng của sữa tươi:

Sữa cũng có tác dụng làm giảm khả năng phát triển của bệnh tiểu đường và bệnh ung thư ruột. Sữa vẫn là nguồn cung cấp canxi lớn cho cơ thể, do đó, thức uống đặc biệt này là có ích đối với trẻ em.
Một ly sữa cũng có tác dụng làm giảm đáng kể cảm giác đói. Điều đó giúp bạn tránh phải ăn nhiều gây ảnh hưởng trực tiếp tới trọng lượng cơ thể và làm giảm mức độ béo phì ở một số người.
Trẻ em trong độ tuổi 8 tuổi nếu uống sữa tươi mỗi ngày đều đặn sẽ có chỉ số cân nặng BMI thấp hơn so với những đứa trẻ khác, đồng thời giảm được tỷ lệ mắc chứng béo phì.Trẻ em trong độ tuổi 8 tuổi nếu uống sữa tươi mỗi ngày đều đặn sẽ có chỉ số cân nặng BMI thấp hơn so với những đứa trẻ khác, đồng thời giảm được tỷ lệ mắc chứng béo phì.
Những trẻ em được uống sữa tươi thường xuyên có sức khoẻ rất tốt, hệ miễn dịch được tăng cường, đồng thời nồng độ vitamin D trong máu cũng cao hơn so với các trẻ em khác. Thay vì khiến cho trẻ lên cân, các thành phần có trong sữa tươi cung cấp lượng dinh dưỡng, vitamin, và khoáng chất dồi dào cho cơ thể khiến cho trẻ khoẻ mạnh và năng động hơn.
Sữa là loại nước uống bổ dưỡng, mọi người nên uống sữa mỗi ngày để tăng cường sinh lực. Sữa còn có tác dụng diệu kỳ với sắc đẹp của phụ nữ.Những giọt sữa trắng ngần chứa protein, enzyme, axit lactic... giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp, giữ ẩm và làm mịn da, chống lão hóa,giúp làn da kháng lại sự ô nhiễm và những tổn hại từ môi trường bên ngoài. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn.
Sữa còn có tác dụng giúp thư giãn mắt, làm trắng da, làm mặt nạ sữa, tái tạo làn da mới, làm lành sẹo, vết rỗ,… 

Thế nhưng bên cạnh những lợi ích của sữa thì có một số lời khuyên khi dùng sữa.

- Không uống sữa tươi vào lúc bụng đói cồn cào. Tốt nhất là hãy ăn nhẹ một chút gì đó trước khi uống sữa. Không cho trẻ em dưới 1 tuổi trở xuống uống sữa tươi, do hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh nên khó hấp thu.
- Không đun sữa quá lâu với lửa nhỏ. Nhiều người cẩn thận thường đun sữa để diệt vi khuẩn, nhưng lại đun với lửa nhỏ khá lâu, thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi sẽ bị phá huỷ, làm giảm hiệu quả đối với sức khoẻ.
- Không cho đường vào lúc sữa đang nóng, vì trong sữa bò và đường có chứa lysine sẽ phản ứng khi nhiệt độ cao, sinh ra lysine gốc glucose, chất này có hại cho cơ thể.
Không đun sữa bằng lửa nhỏ, đun như vậy sẽ làm giảm vitamin trong sữa, giảm giá trị dinh dưỡng. Vì đun sữa bằng lửa nhỏ, thời gian đun kéo dài, chất dinh dưỡng trong sữa càng dễ bị oxy phá hoại. Cách làm khoa học là đun to lửa, khi sôi rút lửa ngay. Như vậy, vừa giữ được thành phần của sữa, lại vừa có hiệu quả sát trùng sữa.
- Không đun sữa quá lâu. Vì sữa giàu protein, khi bị nóng những hạt protein ở thể keo sẽ có biến chuyển rất lớn. Khi sữa ở 60 - 62 độ bắt đầu có hiện tượng mất nước, hạt protein từ dạng keo lỏng chuyển sang keo đặc và lắng xuống. Sữa bò còn chứa muối axit phốt-pho-ric không ổn định, nếu để nóng lâu, can-xi phốt-phoric mang tính axit sẽ trở thành can-xi phốt-pho-ric trung tính, lắng đọng lại khiến cho sữa mất giá trị sẵn có.
Ngoài ra, khi đun sôi đến 100 độ thì đường trong sữa bắt đầu chảy nên sữa sẽ có màu nâu và dần phân giải thành axit lactic, đồng thời sản sinh ra axit formic, khiến sữa có vị chua, ảnh hưởng đến mùi vị sữa. Vì vậy, sữa chỉ nên đun sôi không nên đun lâu.
- Không nên cho đường trước. Vì trong sữa bò và đường có chứa lysine sẽ có phản ứng khi nhiệt độ cao, sinh ra lysine gốc glucose, chất này có hại cho cơ thể. Cách làm chính xác là sau khi đun sôi sữa để còn nóng già mới cho đường.

Với món kem sữa ngon tuyệt trên thì hẳn các bạn gái hay các nhà nội trợ của gia đình không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của cách làm kem mít, kem xoài cho mùa hè cực đã này đâu!

Chúc các bạn thành công!

H.Trang ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.