Tin mới

Cách làm mít sấy tại nhà ngon như đi mua

Thứ tư, 26/10/2016, 02:03 (GMT+7)

Mít sấy là món ăn vặt quen thuộc và phổ biến trong xã hội hiện nay, nhất là vào những ngày Tết. Bạn hoàn toàn có thể làm mít sấy thơm ngon, đúng điệu như đi mua với các cách làm sau

Mít sấy là món ăn vặt quen thuộc và phổ biến trong xã hội hiện nay, nhất là vào những ngày Tết. Bạn hoàn toàn có thể làm mít sấy thơm ngon, đúng điệu như đi mua với các cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần khéo léo, cẩn trọng một chút là đã có sản phẩm mà chắc chắn mọi người ai cũng thích.

1. Nguyên liệu cho món mít sấy

-Mít chín. Bạn nên chọn mít dai thì miếng mít sấy sẽ đẹp và không bị nát. Không nên chọn mít nhão vì khó làm và thành phẩm thường hay bị nát vụn

Cách làm mít sấy ngon

-Đường trắng

-Chanh

2. Chuẩn bị sơ chế cho món mít sấy

-Mít mua về: tách hạt và sử dụng phần múi mít. Để cả múi mít hoặẵcé múi mít thành các miếng vừa ăn hay có thể xé nhỏ để mít dễ thấm đường và sấy nhanh hơn. Tuy nhiên tuyệt đối không xé quá nhỏ sẽ dẫn đến miếng mít sấy dễ bị nát hoặc vụn quá, ăn sẽ không ngon.

Cách làm mít sấy ngon

-Chanh cắt ra và vắt vào nước sôi để nguội, pha cùng chút muối. Sau đó cho mít vào ngâm khoảng 10 đến 20 phút thì vớt mít ra rổ, để ráo nước.

Cách này vừa loại bỏ nhựa mít vừa làm miếng mít sấy dễ sấy và ăn thơm, ngon, giòn hơn.

3. Cách làm mít sấy

Sau khi nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian nữa là đã có trong tay món mít sấy ngon đúng hiệu rồi. Nào chúng ta cùng nhau thực hiện món mít sấy này nhé.

Trường hợp 1: Nướng bằng lò vi sóng

-Bước 1: Rải miếng giấy bạc lên khay của lò nướng. Sau đó xếp mít vào, xếp sao cho các miếng mít có khoảng cách chứ không xếp dày quá cũng như không xếp chồng lên nhau.

Cách làm mít sấy ngon

-Bước 2: Bật lò nướng và cho khay nướng vào. Nướng ở nhiệt độ 50 độ C.

-Bước 3: Tùy theo miếng mít dày hay mỏng để điều chỉnh thời gian nướng cho phù hợp. Tuy nhiên thông thường nướng trong khoảng 4h là ta được sản phẩm.

Lưu ý: Trong thời gian nướng mít, để mít ngon và vàng đều. Khi hết nửa thời gian, bạn có thể lấy khay nướng ra và lật miếng mít, rồi cho vào nướng tiếp.

Trường hợp 2: thực hiện mít sấy bằng chảo

-Bước 1: Đun nóng chảo vài phút

-Bước 2: Khi chảo nóng, cho mít vào và đảo mít với ngọn lửa nhỏ, cho đến khi mít héo, khô, giòn và chuyển sang màu vàng hoặc nâu là được

Cách làm này kỳ công và đòi hỏi bạn thật sự khéo léo nếu không mít dễ bị cháy hoặc chín không đều.

Lưu ý cho cả hai trường hợp trên: Nếu muốn ăn ngọt, khi thấy miếng mít héo, tiến hành lăn mít trong bát đường để đường thấm đều mít là được.

4. Thành phẩm

Mít sấy giòn, thơm, ngon và có màu vàng hoặc nâu, đậm vị mít ngon giòn rất hấp dẫn.

Cách làm mít sấy ngon

Để bảo quản mít, hãy cho mít sấy vào tủ lạnh hoặc hộp có nắp đậy kín để nơi thoáng mát hoặc tủ lạnh để ăn dần.

Làm mít sấy thơm ngon thật đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công!

Phượng Chi

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực