Tin mới

Cách làm món đậu bắp xào tỏi thơm ngon và đơn giản nhất

Thứ bảy, 20/06/2015, 09:00 (GMT+7)

Đậu bắp xào tỏi là món ăn rất phổ biến trong các bữa cơm của mỗi gia đình bởi những công dụng của nó mang lại không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Với cách làm món đậu bắp xào tỏi thơm ngon nhanh nhất bạn đã giúp cho gia đình có bữa cơm ngon miệng lại đảm bảo cho sức khỏe.

Đậu bắp xào tỏi là món ăn rất phổ biến trong các bữa cơm của mỗi gia đình bởi những Công dụng của nó mang lại không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp Giảm cân hiệu quả. Với cách làm món đậu bắp xào tỏi thơm ngon nhanh nhất bạn đã giúp cho gia đình có bữa cơm ngon miệng lại đảm bảo cho sức khỏe.

Cách làm món đậu bắp xào tỏi thơm ngon và đơn giản nhất

Đậu bắp có nhiều chất xơ, lượng chất xơ trong 100 gram đậu bắp bằng 10% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Do đó đậu bắp sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.
Vitamin C và K trong đậu bắp cũng giúp giữ cho làn da của bạn tươi trẻ và khỏe mạnh. Các vitamin khác có mặt trong đậu bắp cũng giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể, thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da bị hư hại.
Ngoài ra đậu bắp có nhiều chất xơ, trong khi chứa ít calorie, rất thích hợp cho những người muốn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, những người bị lạnh bụng không nên ăn đậu bắp thường xuyên.
Chất nhầy và các dưỡng chất bên trong đậu bắp kết hợp với nước chanh sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn.
Tỏi có tác dụng thanh lọc máu và tính chất kháng khuẩn nên có hiệu quả chống mụn trứng cá và các bệnh về da. Một số người nói rằng bạn có thể thoát khỏi tình trạng mụn dai dẳng bằng cách chà xát nhẹ nhàng lát tỏi sống lên mặt.
Không những thế tỏi nghiền là một kháng sinh mạnh có thể giết chết các chủng vi khuẩn, tụ cầu khuẩn. Nhẹ nhàng xoa tỏi lên vết thương để ngăn nó bị nhiễm trùng.
Tính chất kháng khuẩn của tỏi rất mạnh, nó thậm chí có thể giúp điều trị đau họng khi bị cảm cúm. Nó cũng có thể giúp bạn giảm ho và phục hồi sức khỏe nhanh hơn

Dưới đây là cách làm đậu bắp xào tỏi

Nguyên liệu cho món đậu bắp xào tỏi

400g đậu bắp
Vài tép tỏi, muối, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm đậu bắp xào tỏi

Món ăn trở nên ngon và hấp dẫn phụ thuộc vào việc chọn nguyên liệu. Đậu bắp nên chọn quả nào có màu xanh nhạt, mướt, cónhiều lông tơ, to vừa phải, cầm lên thấy mềm tay chứ không cứng già thì đó là quả non. 
Lưu ý không nên mua quả quá mềm, có vết thâm bên ngoài vỏ và dài quá 8cm những quả đó sẽ không ngon và khi xào món đậu bắp sẽ mát đi mùi vị thơm.
Sau đó mang đậu  bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống và gốc rồi ngâm đậu bắp vào trong nước lạnh có pha chút ít muối khoảng 15 phút để khử trùng những tạp chất còn bám trên đậu.
Sau khi ngâm xong, xả nước lạnh rửa đậu bắp nhiều lần cho thật sạch, sau đó thái lát chéo và cho vào đĩa.
Tỏi lột vỏ giã nhuyễn.
Tiếp theo cho chảo lên bếp đun cho chảo nóng sau đó cho dầu ăn vào đợi khi đầu ăn nóng lên rồi cho tỏi vào phi thơm. Lưu ý không để cho dầu sôi vì tỏi sẽ rất dễ bị cháy.
Sau khi tỏi đã phi thơm cho đậu bắp vào đảo nhanh tay lửa lớn, xào khoảng 3 phút thì nêm gia vị vừa ăn, xào tiếp 3-5 phút nữa thì tắt bếp, không nên xào lâu, đậu bắp mất giòn và ngọt.
Cuối cùng bày thức ăn ra đĩa và ăn cùng cơm trắng.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news